เดอะโอ๋ ! ให้การต้อนรับเข้าร่วมประชุมผบ.ตร.** บรรณรต รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันนี้ 9 ก.ค.65 ที่สภ.ชะอำ จว.เพชรบุรี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.เดินทางลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีเพื่อตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญข้าราชการตำรวจในสังกัด สภ.ชะอำ

โดยมี พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ท.อิทธิพล พิริยะภิญโญ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร.พล.ต.ต.สุเมธ เมฆขจร ที่ปรึกษา ผบ.ตร.พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร.พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมให้การต้อนรับ

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.กล่าวในที่ประชุมโดยได้สั่งการกำชับการปฏิบัติตามหลักยุทธวิธีในการปฏิบัติหน้าที่ของฝ่ายสืบสวนและป้องกันปราบปรามพร้อมให้ฝ่ายสืบสวนและป้องกันปราบปรามร่วมบูรณาการในการก้าวสกัดจับคนร้ายที่หลบหนีและให้ประเมินระดับขีดความสามารถของคนร้ายก่อนเข้าระงับเหตุ เพื่อที่จะได้เข้าระงับเหตุได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยต่อตัวผู้ปฏิบัติเองในระหว่างที่ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจรถยนต์และรถจักรยานยนต์จะต้องมีอุปกรณ์พร้อมสำหรับปฏิบัติหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นอาวุธปืน กุญแจมือ เสื้อเกราะกันกระสุน ไฟฉาย กล้องบันทึกเหตุการณ์ ไม้ง่าม ที่ห้ามล้อรถฯลฯพร้อมกำชับให้มีการฝึกทบทวนทางยุทธวิธีทั้งฝ่ายป้องกันปราบปรามและต้อนรัฝ่ายสืบสวนเป็นประจำสม่ำเสมอ ให้เกิดความคุ้นชินเมื่อต้องปฏิบัติ เพื่อป้องกันมิให้เกิดความสูญเสียแก่เพื่อนพี่น้องข้าราชการตำรวจและให้มีการทดสอบการเข้าระงับเหตุของเจ้าหน้าที่สายตรวจ อยู่เป็นประจำ เพื่อให้สามารถจดจำและปฏิบัติได้ทันทีเมื่ออยู่ในสถานการณ์จริง

โดยภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้ทดสอบการเข้าระงับเหตุของเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.ชะอำ ตามสถานการณ์สมมุติที่ผบ.ตร.ได้กำหนดให้

///////////////////////// //////

บรรณรต รายงาน