จ.นครนายก : ศิษยานุศิษย์รวมใจร่วมงานบุญไหว้ครู หล่อเทียนพรรษา ไถ่โคกระบือและเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนการก่อสร้างศาลากองอำนวยการ ก่อนเข้าพรรษากันเป็นจำนวนมาก

แชร์ข่าวนี้

จ.นครนายก : ศิษยานุศิษย์รวมใจร่วมงานบุญไหว้ครู หล่อเทียนพรรษา ไถ่โคกระบือและเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนการก่อสร้างศาลากองอำนวยการ ก่อนเข้าพรรษากันเป็นจำนวนมาก 10 กรกฎาคม 2565
ที่วัดเขาคอก ตำบลศรีกระอาง อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก คุณพิสมัย วิไลศักดิ์ ศิลปินแห่งชาติ ได้เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในงานบุญไหว้ครู หล่อเทียนพรรษา ไถ่โคกระบือและเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนการก่อสร้างศาลากองอำนวยการ ก่อนเข้าพรรษา โดยมีพระครูวิบูลวุฒิกิจ เจ้าคณะตำบลบ้านพร้าว เขต 1 เจ้าอาวาสวัดเขาคอก ประธานสงฆ์ โดยมีคณะศิษยานุศิษย์และท่านที่เคารพนับถือหลวงปู่สนธิ์ สุมโน อดีตเจ้าอาวาสวัดเขาคอก และพระครูวิบูลวุฒิกิจ ได้เดินทางนำอาหารหวานคาวมาถวายพระภิกษุสงฆ์ และมาร่วมโรงทานเพื่อบริการผู้มาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก ภายใต้การป้องกันโรคระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ในบรรยากาศที่อบอุ่น ราบรื่น ไม่มีฝนในช่วงพิธี หลังพิธีเสร็จ ได้มีฝนตกลงมาเล็กน้อย ตามพยากรณ์อากาศว่าจะมีฝนตกชุกในวันที่ 9-14 กรกฎาคม 2565 ทำให้การจัดงานผ่านพ้นไปได้ด้วยดี
นพพร ชูทรัพย์ / รายงาน