ททท.จับมือภาคีเครือข่าย แถลงความร่วมมือส่งเสริมการท่องเที่ยวเพชรบุรี-หัวหิน ท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ยั่งยืน **นายบรรณรต รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 27 กันยายน 2565   นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ร่วมกับ  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเพชรบุรี    เทศบาลเมืองชะอำ  สมาคมกีฬากอล์ฟประจวบ-เพชรบุรี  สมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันตก  สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี   เทศบาลเมืองเพชรบุรี  ท่องเที่ยวกีฬาจังหวัดเพชรบุรี  และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ ร่วมกันแถลงข่าวความร่วมมือส่งเสริมการท่องเที่ยวเพชรบุรี-หัวหิน  ท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และยั่งยืน  ณ ห้องประชุมโรงแรมลองบีชชะอำ จ.เพชรบุรี

การแถลงความร่วมมือส่งเสริมการท่องเที่ยวเพชรบุรี-หัวหิน ท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และยั่งยืนครั้งนี้   มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้จังหวัดเพชรบุรี เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างยั่งยืน   ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เข้ามาใน เพชรบุรี  ที่มีความหลากหลายของทรัพยากรท่องเที่ยว  มีมรดกโลกทางธรรมชาติแก่งกระจาน  มีชายหาดชะอำที่สวยงาม  มีศิลปวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์เมืองเก่า สถาปัตยกรรมสวยงาม  วิถีชีวิตชุมชน รวมทั้งเป็น UNESCO เมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร ที่มีความอุดมสมบูรณ์ของอาหารถิ่นตามฤดูกาล  ทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวในเพชรบุรี-หัวหิน

นางสาวเอิบลาภ ศรีภิรมย์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเพชรบุรี เปิดเผยว่า    ครั้งนี้ถือเป็นเรื่องดีที่หลายหน่วยงานมาร่วมทำกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสัญ ลักษณ์  ร่วมกำหนดปฏิทินท่องเที่ยว กิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆ  ร่วมบูรณาการขับเคลื่อนการท่งเที่ยวไปด้วยกัน พร้อมทั้ง การพัฒนาบุคลากร  มาตรฐาน การบริการลูกค้า   พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวไปพร้อมๆกัน   ทาง ททท.เป็นตัวกลางนำเสนอขายให้แก่ลูกค้า   ทำคู่มือการท่องเที่ยว   เส้นทางท่องเที่ยวแนะนำ สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในพื้นที่เพชรบุรี-หัวหิน   ให้เป็นเมืองท่องเที่ยวคู่แฝดการท่องเที่ยวชายทะเล ไทยแลนด์ริเวอร์ล่า  โดยเน้นเป็นพิเศษให้ผู้ประกอบการทั้ง2เมือง เจาะตลาดนักท่องเที่ยวไปพร้อมกัน  เชิญชวนเอเจ้นท์ทริป  ผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย  มาสำรวจพื้นที่ท่องเที่ยว และทำการขายไปพร้อมๆกัน   ทั้งด้านออนไลร์และออฟไลร์  จะทำให้ชุมชน ผู้ประกอบการ โรงแรม  ที่พัก ร้านอาหาร ร้านกาแห  และแหล่งท่องเที่ยวของเพชรบุรี-หัวหินจะได้ประโยชน์ไปพร้อมๆกัน ปัจจุบันแหล่งท่องเที่ยวพื้นตัวกลับมาแล้วประมาณ 90เปอร์เซนและพร้อมต้อนรับท่องเที่ยวแล้ว

////////////////

นายบรรณรต รายงาน