ประจวบฯฝนตกหนัก โรงเรียนมิตรภาพบ้านหว้ากอเจอน้ำท่วมขังจากปัญหาสร้างรถไฟทางคู่(คลิป)

แชร์ข่าวนี้

ภาพ-ข่าวสุรยุทธ ยงชัยยุทธ

วันที่  5  ตุลาคม  ผู้สื่อข่าว จ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงานว่า  หลังจากมีฝนตกหนักต่อเนื่องนานกว่า 4 ชั่วโมง  ทำให้มีน้ำท่วมขังสูงกว่า 80 ซม.ในพื้นที่โรงเรียนหว้ากอมิตรภาพที่ 72 สังกัด สพป.เขต 1 ริมถนนสายหว้ากอ – เพชรเกษม หมู่ 4 บ้านหว้าโทน หมู่ 4 ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ และคาดว่าน้ำจะท่วมขังนานกว่า 4 วัน

โดยสนามฟุตบอล สนามเด็กเล่น อาคารเรียนของเด็กชั้นอนุบาลถูกน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้างเนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ  ทั้งนี้เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2564 ฝนฝนตกหนักพื้นที่โรงเรียนได้ประสบภัยน้ำท่วมขังหลายวัน   เนื่องจากมีการปิดทางระบายน้ำลงคลองหว้าโทน เพื่อก่อสร้างรถไฟทางคู่ จากการตรวจสอบพบว่าบางช่วงมีการถมดินปิดทางน้ำธรรมชาติ  ขณะที่ก่อนหน้านี้โรงเรียนดังกล่าวสร้างมานานหลายสิบปี ไม่เคยประสบปัญหาน้ำท่วมแต่อย่างใด  สำหรับปัญหาน้ำท่วมล่าสุดยังไม่มีผลกระทบ เนื่องจากครู  ได้นำนักเรียนชั้นประถมเดินทางไปทัศนศึกษานอกพื้นที่

นายภูนาถ บุญเรือง ผู้ใหญ่บ้านหมู่  4 บ้านหว้าโทน กล่าวว่า   จะเร่งรื้อสิ่งกีดขวางทางน้ำ ริมถนนด้านหน้าโรงเรียน พร้อมประสานบริษัทรับเหมาก่อสร้างรถไฟรางคู่ เพื่อระบายน้ำลงทะเลเร็วที่สุด เพื่อป้องกันน้ำเน่าเสีย มีกลิ่นเหม็น แต่ต้องดูว่าขณะนี้มีน้ำทะเลหนุนสูงหรือไม่  ยอมรับว่าพื้นที่โรงเรียนลุ่มต่ำจึงเป็นพื้นที่รับน้ำ  สำหรับน้ำที่ท่วมขังคาดว่าจะระบายได้หมดภายใน 2 วัน หากไม่มีฝนตกหนักเพิ่มเติมในพื้นที่

///////////////////////////////

สุรยุทธ  ยงชัยยุทธ รายงาน