สุดปัง อาหารยุคข้าวยากหมากแพง ร้านยำแซ่บ 20 บาท กำลังมาแรง ลูกค้าเพียบ

แชร์ข่าวนี้

ภาพ-ข่าว สมบัติ ลิมปจีระวงษ์

4 สาวลูกพี่ลูกน้องหุ้นกันเปิดร้าน ยำ 20 บาท ใช้ชื่อร้านว่า ยำแซบยุคลุง 20 ทุกเมนู มีอาหารประเภทยำกว่า 29 รายการ ของทอดและอื่นๆ ได้รับการตอบรับจากลูกค้า ทั้งข้าราชการ เอกชน ครอบครัว คนหนุ่มสาว แห่เข้ามารับประทานจนเน้นร้านทุกวัน เน้น สดใหม่ อร่อย ราคาถูก  ลูกค้าเข้าถึงได้ทุกกลุ่ม ทุกวัย

วันที่ 6 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านยำแซบยุคลุง 20 บาท จัดได้ว่าเป็นร้านยำที่กำลังมาแรงในช่วงนี้  ร้านตั้งอยู่ หลังห้างโลตัส ทางเข้า 4 สี่แยกหน้าที่ว่าการอำเภอปราณบุรี ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เลี้ยวเข้าไปทางไปโรงพยาบาลปราณบุรี ประมาณ 300 เมตร ร้านอยู่ด้านขวาใต้ต้นไม้ใหญ่ บรรยากาศร้านบ้านๆ จะสังเกตเห็นป้ายร้านได้อย่างชัดเจน มีเสาวลักษณ์ รัตนอุดม แม่ครัวและเป็นเจ้าของ มีน้องสาวซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องได้ร่วมหุ้นกันเปิดร้านมาได้ประมาณ 3 เดือน จำหน่ายอาหารประเภทยำ 29 เมนู และของทอด อีกทั้งจุดเด่นของที่ร้านคือน้ำยำรสเด็ดเผ็ดจัดจ้าน บอกได้เผ็ดมากเผ็ดน้อย หอมกลิ่นน้ำปลาร้านัวๆ  เมนูที่ได้รับความนิยม ยำแซลมอน ยำกุ้งสด ปูม้าสด คางกุ้ง  ฯลฯ ทุกเมนูขายจานละ 20 บาท วัตถุดิบจะซื้อใหม่สดทุกวัน อาหารทุกจาน เน้นน้ำยำทำใหม่ทุกจาน

น.ส.เสาวลักษณ์ รัตนอุดม เจ้าของร้าน  กล่าวว่า ก่อนหน้ามีอาชีพรับจ้างทั่วไป ทำร้านอาหารบ้าง อาชีพอิสระ ตนมีฝีมือและมีใจรักด้านทำอาหาร น้องสาวก็อยากมาเปิดเป็นร้านยำ 20 บาท ให้คนสามารถเข้าถึงได้ อาหารอร่อย สดใหม่ ในเศรษฐกิจที่ทวนกระแส ของแพง น้ำมันแพง วัตถุดิบทุกอย่างแพงหมด แต่เราสามารถขายในราคาได้เพียง 20 บาท ให้ลูกค้าเข้าถึงได้ทุกกลุ่ม ทุกวัย

ด้านคุณภาพทางร้านจะใช้มะนาวสด มะนาวลูก จะไม่ใช้มะนาวขวด วัตถุดิบใหม่สดทุกวัน ปูม้าสด หอยนางรมสด ปลาแซลมอน ลูกค้าสามารถทานได้ราคา 20 บาท ถึงราคาปลาแซลมอนกิโลกรัมละ 1000 บาท เราก็สามารถนำมาให้ลูกค้าได้ทานได้ทุกวัย ทุกกลุ่ม วัยรุ่น เด็กนักเรียน ข้าราชการ พยาบาล อาหารทะเลทุกชนิดจะไม่เอาที่แช่เย็นมาขายให้ลูกค้าเพราะว่าเนื้อจะหลวมไม่มีเนื้อข้างใน

ทางร้านจะเน้นปูม้าสด ถ้าไม่มีปูสดเราก็จะไม่ขาย หลักๆวัตถุดิบต้องมีคุณภาพ  ราคาถูกที่มีอยู่จริง ไม่ใช่ของถูกอะไรยำก็ได้ ไข่หมึกเราใช้โลละ 300 ถามว่าเราจะใช้ไข่หมึกอัดแท่งก็ได้แต่เราไม่ใช้ คือเราอยากให้ลูกค้าทานเข้าไปรู้สึกว่าราคา 20 บาทมันคุ้มค่า 20บาท ได้กินทั้ง แซลมอน คือมีเงิน 100 บาท คุณสามารถกิน ปลาแซลมอน ปูม้าสด กินไก่ทอด ข้าวเหนี่ยว ข้าวเหนี่ยว ขนมจีนขาย จานละ 10 บาท ราคายืนพื้นของทางร้าน คือ 20 บาทจริงๆ

ด้านน้ำยำทางร้านหลักๆจะใช้พริกแดงจินดาแบบมีคุณภาพ มะนาวสด น้ำตาลเคี่ยวเป็นสูตรทางร้าน น้ำยำก็จะไม่ทำทิ้งไว้ไม่ได้ใส่โหลไว้ ยำสดๆ โต๊ะต่อโต๊ะ ออเดอร์ต่ออเดอร์ ทำใหม่ทุกวันไม่มีค้างไม่มีแช่ใส่ตู้แช่ไว้ ลูกค้าติดใจน้ำยำของราไม่ว่าจะอร่อยมากแต่เราจะเน้นคุณภาพ ของสะอาด สดทุกวัน ทำความสะอาดอย่างดีจะไม่ให้มีกลิ่นเลย คิดว่าลูกค้าชอบไป กลับมากินอีก

เมนูทางร้าน มีเมนูยำ 29 อย่าง ของทอด 10 กว่าอย่าง คางกุ้ง เฟรนช์ฟรายส์ ของกินเล่น ลูกค้าที่มารับประทานรับรองราคาอาหารไม่มีราคาเกิน 20 บาทแน่นอน นอกจากประเภทเครื่องดื่ม นอกจากนี้ทางร้านยังรับงานอีเว้นท์ต่างๆ เพียงลูกค้าติดต่อล่วงหน้า จะได้เตรียมวัตถุดิบให้พร้อม

ร้านจะเปิดขายเวลา 11.00 น.ถึง 19.30 น.หรือจนกว่าสินค้าหมดก่อนก็ปิดก่อน ร้านจะหยุดให้บริการ ทุกวันที่ 1 และ 16 ของเดือนหรือมีเหตุจำเป็นก็จะแจ้งลูกค้าไปทางเพจ วันนี้ร้านปิด ลูกค้าสามารถสอบถามได้ 0927744792 หรือทักมาเพจ ยำแซบยุคลุง 20 ทุกเมนู

///////////////////////////////////

พื้นที่โฆษณา