จ.นครนายก : มูลนิธิกาญจนบารมี จัดหน่วยคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอ๊กซ์เรย์เต้านมเคลื่อนที่ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดนครนายก

แชร์ข่าวนี้

จ.นครนายก : มูลนิธิกาญจนบารมี จัดหน่วยคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอ๊กซ์เรย์เต้านมเคลื่อนที่ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดนครนายก 9 พฤศจิกายน 2565
ที่วัดช้าง ตำบลบ้านนา อำเภอบ้านนา จังหวัดนครายก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มูลนิธิกาญจนบารมี จัดหน่วยคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอ๊กซ์เรย์เต้านมเคลื่อนที่ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดนครนายก โดยมีหน่วยงานสำนักงานสาธารณสุข และโรงพยาบาลบ้านนา ให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ให้กับประชาชนที่เดินทางมารับบริการ ทั้งนี้เพื่อรณรงค์ให้สตรีที่อยู่ห่างไกลและมีปัจจัยเสี่ยงต่อการป่วยด้วยมะเร็งเต้านม ให้ได้รับการตรวจค้นหามะเร็งเต้านมระยะเริ่มแรกด้วยการตรวจเอกซเรย์เต้านม (Mammogram) ทั้งนี้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้นโดยการจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกรณรงค์ให้สุขศึกษาประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการป้องกันมะเร็งเต้านม หากพบว่าเป็นมะเร็งเต้านมจะได้ส่งต่อเข้ารับการรักษาตามระบบหลักประกันสุขภาพต่อไป
ในการออกให้บริการในพื้นที่จังหวัดนครนายก วันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 ที่อำเภอบ้านนา วันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ที่อำเภอองครักษ์ วันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 ที่อำเภอปากพลี วันที่ 14-15พฤศจิกายน 2565 ที่อำเภอเมืองนครนายก
นพพร ชูทรัพย์ / รายงาน