สระบุรี-วัดโคกมะตูม มอบเครื่องอุปโภค บริโภคผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อำเภอบางบาล (คลิป)**ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 11 พ.ย.65 พระครูวิทิตอรรถการ (หลวงพ่อชม) เจ้าคณะตำบลหนองไข่น้ำ เจ้าอาวาสวัดโคกมะตูม ต.หนองไข่น้ำ อ.หนองแค จ.สระบุรี พร้อมด้วย พระครูปลัด ธิรธรรมโม เจ้าอาวาสวัดใหญ่วันนา อ.หนองแค พระปลัดนพดล ติขญาโน เจ้าอาวาสวัดร่องแซง และศิษยานุศิษย์ ร่วมกันนำเครื่องอุปโภค บริโภค ประเภท ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม กล้วย ส้ม ขนม จำนวน 180 ชุด ไปมอบให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ประชาชนได้รับความยากลำบากในการดำรงชีพ การสัญจรไปมาไม่สะดวกในเขตพื้นที่ หมู่ที่ 3 ต.บางชะนี อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา

ทางด้านพระครูวิทิตอรรถการ (หลวงพ่อชม) เจ้าคณะตำบลหนองไข่น้ำ เจ้าอาวาสวัดโคกมะตูม เผยว่าทางวัดโคกมะตูมได้ร่วมกับคณะญาติโยมผู้มีจิตศรัทธา และศิษยานุศิษย์ โดยได้รับความเมตตาจากพระครูปลัด ธิรธรรมโม เจ้าอาวาสวัดใหญ่วันนา และพรปลัดนพดล ติขญาโน เจ้าอาวาสวัดร่องแซง ได้นำส่งของมาร่วมกันเพื่อที่จะนำเครื่องอุปโภค บริโภค ไปช่วยเหลือญาติพี่น้องชาวตำบลบางชะนี อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ได้รับผลกระทบ จากน้ำท่วม ระยะเกือบ 3 เดือน

ซึ่งทางวัดได้นำจัดสิ่งของไปอบให้ ซึ่งในการมอบให้ครั้งก็เป็นครั้งที่ 4 ซึ่งแต่ละครั้งก็จะไปมอบให้ยัง ตำบลบ้านแป้ง ตำบลบ้านพลับ อำเภอบางประอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งในครั้งนี้เป็นการไปมอบยัง อำเภอบางชะนี เป็นเครื่องอุปโภค บริโภค จำนวน 180 ชุด ถึงแม้ว่าทางพื้นที่ดังกล่าวนำจะลดลงไปแล้ว แต่ความยากลำบากของ พี่น้อง ประชาชน ก็ยังมีอยู่ จึงได้ประสาน แลสอบถามไปทราบว่า ประชาชนได้รับความเหน็ดเหนื่อย ล้างบ้าน ล้างขี้โคลน ที่น้ำท่วมขังมาเป็นเวลานาน วันนี้จึงได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค ไปมอบให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งเครื่องอุปโภค บริโภค เหล่านี้ ได้รับความอนุเคราะห์จากญาติโยม และของทางวัด จึงได้นำมาเพื่อที่จะไปมอบให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ถึงจะเป็นการช่วยเหลือได้ไม่มาก แต่ก็เป็นการให้กำลังใจกับญาติพี่น้องที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว จึงขออนุโมทนากับพี่น้องญาติโยม ที่ได้มาร่วมทำบุญกับวัดโคกมะตูม ได้ร่วมสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ซึ่งทางวัดก็จะได้แบ่งปัน ไปมอบให้แก่ ญาติพี่น้องชาวไทยเราที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งบางบ้านก็ถูกไฟไหม้บ้าง อุทกภัย อัคคีภัย หรือผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งทางวัดก็จะนำสิ่งของไปมอบให้ ถึงแม้ว่าจะไม่ทั่งถึง แต่ก็ยังดีว่ายังไปดูแล เท่าที่ไปดูแลได้ เท่าที่จะช่วยได้ จงขออนุโมทนา สาธุ กับญาติโยมทุกท่าน และขอให้กำลังใจกับชาวไทยทุกคน ทุกจังหวัด ที่ได้รับผลกระทบ จากอุทกภัย ขอให้วิกฤติตรงนั้นได้ผ่านพ้นไป แต่ความลำบากก็ยังมีอยู่ ขอให้สู้กันต่อไป ซึ่งทางวัดมีสิ่งของที่ญาติโยมมามอบให้ก็จะนำไปมอบให้กันต่อไป

////////////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน