สระบุรี-คืบหน้า พบศพชายเกยตื้นใต้สะพานข้ามทางรถไฟ ตรวจค้นพบเงินสดร่วมแสน ** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

คืบหน้า พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด สถานีรถไฟสระบุรี เพื่อหาแนวทางการสืบสวน สอบสวน กรณีพบศพชายนอนตายเกยตื้นใต้สะพานข้ามทางรถไฟ

วันที่ 2 มกราคม 2566 จากกรณีที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรีได้รับแจ้งเหตุว่า พบศพชายนอนตายเกยตื้นเสียชีวิตในสภาพ ศีรษะ และลำตัวเกยอยู่บนตลิ่ง น้ำท่วมถึงระดับใบหู ในขณะที่ส่วนอื่นจมอยู่ใต้น้ำ บริเวณสะพานคลองเพรียว ใต้สะพานข้ามทางรถไฟ (สะพานดำ) ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี และแพทย์จากโรงพยาบาลสระบุรี ได้เข้าชันสูตรศพ ชายซึ่งสวมกางเกงยีนสีดำ สวมเสื้อยืดลายสีดำ กระเป๋าคาดที่หน้าอก 1 ใบ มือทั้งสองข้างแนบหู มีรองเท้าถูกสอดไว้ที่ ข้อมือด้านซ้ายทั้ง 2 ข้าง ลักษณะเหมือนถอดรองเท้าวิ่งหนีใครมา พบรอยถลอกตามร่างกาย ที่บริเวณไหล่ด้านขวามีบาดแผลเป็นรูลึกลงไปคล้ายถูกเหล็กแหลมแทง ตรวจสอบภายในกระเป๋าพบเงินสดจำนวน 92,000 บาท สลากกินแบ่งรัฐบาล งวดเดือนตุลาคมอีกจำนวนหลายฉบับ นอกจากนี้ ยังพบเงินสกุลเกาหลีอีกจำนวนหนึ่ง เหรียญประมาณ 200 บาทพาสปอร์ต และบัตรประจำตัวประชาชน ระบุชื่อ นายสายัน ตระกูลรัมย์ อายุ 48 ปี เป็นชาวบุรีรัมย์ จากนั้นแพทย์ได้ส่งศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช จ.นครนายก เพื่อหาสาเหตุการตายอีกครั้งหนึ่ง

คืบหน้าวันนี้ที่ 2 มกราคม 2566 เวลา 11.30 น. พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.เกษดา วัชรานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.เชษฐชัย เชษฐศิริ ผกก.สภ.เมืองสระบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนเมืองสระบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุ อีกครั้ง จากนั้นได้เข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในสถานีรถไฟสระบุรี โดย พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี เผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่ได้รับรายงาน จาก ผู้กำกับ สภ.เมืองสระบุรี ว่าพบศพจมน้ำเสียชีวิต ซึ่งในเบื้องตนพบว่ามีบาดแผล ตรงหัวไหล่ จากนั้นได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนลงตรวจสอบที่เกิดเหตุจุดสะพานดำ และที่สถานีรถไฟ เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด และตรวจดูหลักฐานในที่เกิดเหตุ ซึ่งก็ยังไม่ทราบว่า ผู้เสียชีวิตตกน้ำเองหรือว่ามีเหตุอะไร ซึ่งก็อยู่ในระหว่างการสอบสวน ซึ่งขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานก่อน และในขณะนี้ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สอบสวน แลเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าประชุม เพื่อสอบถาม ว่าหลังจากตรวจสอบในที่เกิดเหตุนั้น ได้ข้อมูลไดเพิ่มเติมบ้าง เพื่อหาแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่

ทางด้านนางนิภาพร (กบ) พัฒนเกียรติ อายุ 42 ปี ชาวบ้านที่พบศพ เล่าว่าเนื่องจากว่าร้านที่ขายไก่ย่างได้พบศพ จากนั้นได้มาบอกกับตน ตนจึงได้ไปดู ซึ่งตนจำได้ว่าตนเองได้เคยเห็นผู้เสียชีวิตได้เดินสวนทางกับตนเองบนทางรถไฟ ช่วงเวลาประมาณ 5 โมงเย็น ของวันที่ 30 ที่ผ่านมา เนื่องจากตนเองได้ไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วทราบว่าญาติทางผู้เสียชีวิตบอกว่า พี่ชายของตนได้ลงเครื่องกลับจากไต้หวัน เมื่อวันที่ 30 ซึ่งตอนที่เดินสวนทางกันนั้นตนเองเห็นว่า ผู้เสียชีวิตเดินเอารองเท้าใส่ไว้ที่แขนไว้ทั้ง 2 ข้าง ซึ่งตนเองคิดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะพลาดตกสะพานข้ามทางรถไฟ ซึ่งตนก็ไม่ได้พูดคุยกัน เพราะไม่รู้จัก แค่เดินสวนกัน นางกบ เล่าเสริมว่าจากที่เห็นพบว่าในตัวคนตายพบแบงค์พัน จำนวน 93 ใบ มีโทรศัพท์ 1 เครื่อง และเงินสกุลต่างชาติอีกไม่รู้ว่าเท่าไร

////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน