สระบุรี-ผู้รับเหมาเครียด รมควันดับคาลานจอดรถน้ำตกมวกเหล็ก **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 2 มกราคม 2566 เจ้าหน้าที่วนอุทยานแห่งชาติน้ำตกมวกเหล็ก ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคนรมควันตัวเอง ภายในบริเวณลานจอดรถน้ำตกมวกเหล็ก ถ.เทศบาล1 ซอย3 ต.มิตรภาพ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี จึงได้ประสานไปยัง ร.ต.อ.สุนทร ภูตะวัน รอง.สว.(สอบสวน) สภ.มวกเหล็ก และเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถาน จุดมวกเหล็ก เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน ญค 4152 กรุงเทพมหานคร จอดติดเครื่องยนต์อยู่ ภายในรถพบเตาอั้งโล่ยังมีควันไฟลอยพวยพุ่งอยู่เจ้าหน้าที่พยายามช่วยกันเรียก แต่ไม่มีการตอบรับจาก ผู้อยู่ภายในรถ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และเจ้าหน้าที่วนอุทยาน ได้ช่วยกันใช้แท่งหินทุบที่กระจกรถด้านข้างจนแตก และช่วยกันนำร่างออกจากตัวรถยนต์ เนื่องจากตรวจสอบดูพบว่าชีพจรยังเต้นอยู่ จึงเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นและรีบน้ำส่ง รพ.มวกเหล็ก แต่ชายที่รมควันตัวเองทนพิษควันไฟไม่ไหว ได้เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล จากนั้นแพทย์จากโรงพยาบาลมวกเล็กได้ชันสูตรศพ แต่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุการเสียชีวิตได้ จึงได้ส่งศพไปทำการชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ศูนย์ธรรมศาสตร์รังสิต เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

สอบถามญาติผู้เสียชีวิต(ขอสงวนนาม) เล่าว่า ผู้ตายชื่อ นายอภิชาต บาตดี อายุ 40 ปี อาชีพเป็นผู้รับเหมา ภายในโรงงานแห่งหนึ่งใน อ.แก่งคอย ผู้ตายพยามฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้งแต่สามารถช่วยไว้ได้ทัน ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากความเครียด เนื่องจากว่าภาระหนี้สิน และเบิกเงินค่ารับเหมาไม่ได้ตามกำหนด

////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน