โจรแสบ!! ลักตัดสายไฟส่องสว่างบนสะพาน4แห่งทั่วเมือง ทำชาวบ้านเดือดร้อนไม่มีไฟฟ้าใช้ **บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 3 ม.ค.66 ร.ต.อ.สายยนต์ ขึ้นนกคุ้ม รอง สว.สอบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  ได้รับแจ้ง นายพรศักดิ์  โยธนา อายุ26ปี  เจ้าหน้าที่วิศวกรผู้ควบคุมงานบริษัทชิโนไทยฯ  ว่าได้มี คนร้ายไม่ทราบจำนวนลักลอบมาตัดสายส่งกระแสไฟฟ้า  เสาไฟฟ้า ริมถนน  บริเวณจุดตัดทางรถไฟ  บ้านหนองศาลาความยาวกว่า240 เมตร  บริเวณจุดตัดทางรถไฟชุมชนบ้านหนองตาพด    บริเวณจุดตัดทางรถไฟหลังวนอุทยานชะอำ  บริเวณจุดตัดทางรถไฟอุโมงค์สนามบินหัวหิน  ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุเป็นสะพานจุดตัดข้ามทางรถไฟ  บ้านหนองศาลา-บ้านนายาง อ.ชะอำ  คนร้ายได้ลักกลอบงัดแผ่นเหล็กปิดท่อวางสายไฟฟ้าของเสาไฟฟ้าส่องสว่างริมทาง  ก่อนลักตัดสายไฟฟ้าเพื่อเอาทองแดงไปขาย จำนวน10จุด ยาวกว่า 240เมตร  และงัดตะแกรงเหล็กฝาท่อระบายน้ำหนักแผ่นละ10กิโลไป จำนวน28 แผ่น ส่งผลให้กระแสไฟฟ้าดับช่วงค่ำคืน ทำชาวบ้านในพื้นที่เดือดร้อนหนัก  มองเส้นทางไม่ค่อยเห็นและอาจเกิดอุบัติเหตุได้ยามค่ำคืน  ผู้รับเหมาบริษัทชิโนไทยได้นำแผงโซล่าเซลล์มาติดตั่งตามเสาไฟริมทางเพื่อแก้ปัญหาแต่ก็ยังไม่เพียงพอ  พร้อมติดป้ายประชาสัมพันธ์ว่า สะพานถูกโจรกรรมสายไฟ ทำให้ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง อยุ่ระหว่างการปรับปรุง ขออภัยในความไม่สะดวก

นายพรศักดิ์  โยธนา อายุ26ปี  เจ้าหน้าที่วิศวกรผู้ควบคุมงานบริษัทชิโนไทยฯ เปิดเผยว่า  ที่เกิดเหตุส่วนมากจะเป็นสะพานข้ามทางรถไฟ ถูกคนร้ายลักตัดสายไฟไป ร่วม 4จุด  บริเวณบ้านหนองศาลาถูกตัดสายไฟไปรวม2ครั้ง ยาวประมาณ240 เมตร     ชุมชนหนองตาพด ถูกตัดสายไฟและตู้คอนโทรไฟถูกงัดเสียหาย    วนอุทยานชะอำถูกตัดสายไปแล้วถึง2รอบ   และอุโมงค์สนามบินบ่อฝ่าย เขตติดต่อ อ.ชะอำ –อ.หัวหินที่ก็ถูกลักตัดไป  โดยถูกลักตัดมาอย่างต่อเนื่องในรอบครึ่งปีหลัง ตั้งแต่เดือนกรกฏาคม65ที่ผ่านมา  ร่วมมูลค่าความเสียหายสะสม ประมาณ200,000 บาท  ส่งผลกระทบให้ชาวบ้านไม่มีไฟฟ้าส่องสว่างใช้เวลาข้ามสะพาน วอนผู้ก่อเหตุหยุดลักตัดสายไฟ  ไม่อยากให้มาสร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่       

//////////////////////////

บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน