เอฟซี “ลุงป้อม” มหาสารคาม จัดงานมหกรรมงานบุญคูณลาน เทศกาลหุ่นฟางยักษ์ ฮักนะ..กันทรวิชัย”ประจำปี 2566 !!

แชร์ข่าวนี้

“เอฟซี “ลุงป้อม” มหาสารคาม จัดงานมหกรรมงานบุญคูณลาน เทศกาลหุ่นฟางยักษ์ ฮักนะ..กันทรวิชัย”ประจำปี 2566 !!

วันที่ 15 ม.ค.66 เวลา 09.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนสาธารณะ เกาะแก้วหนองบัว หน้าที่ว่าการอำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม โดยเอฟซี”ลุงป้อม” ชาวจังหวัดมหาสารคาม ได้รวมตัวกันจัดงาน จัดงานมหกรรมงานบุญคูณลาน เทศกาลหุ่นฟางยักษ์ ฮักนะ..กันทรวิชัย” ประจำปี 2566 โดยมี นายเศรษฐา เณรสุวรรณ นายอำเภอกันทรวิชัย เป็นประธานพิธีฯ พร้อมด้วย นายปฏิมา เหล่าชัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. มหาสารคาม รวมทั้ง เอฟซี ลุงป้อม ร่วมลงพื้นที่จัดงานและร่วมพิธีเปิดงานดังกล่าว โดยมีพี่น้องชาวจังหวัดมหาสารคามได้มาร่วมงานกันอย่างเนืองแน่น จำนวนประมาณ 5,000 คน ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น

ภายในงานมีการจัดงานแบบพื้นบ้านแต่งตัวชุดผ้าไหมประจำจังหวัด มีพิธีเจริญพระพุทธมนต์การแสดงฟ้อนรำบวงสรวง ต.คันธารราษฎร์ พิธีเปิด การแสดงฟ้อนรำ”กันทรวิชัยรุ่งเรือง”การแสดงจาก ทต.โคกพระท่า ทต.ขอนยาง ทต. ขามเรียงการแสดงรถแห่ การประกวดส้มตำลีลา การแข่งขันวอลเลย์บอล การแข่งขันชกมวยทะเล พร้อมกับชมการแสดงหุ่นฟางยักษ์ การแสดงอุโมงค์ไฟประดับ การแสดงนิทรรศการจากเทศบาลและองค์การบริหาร ส่วนตำบล การแสดงสินค้า OTOP การแสดงนิทรรศการทวาราวดี เมืองกันทรวิชัยรุ่งเรือง มมส.การแข่งขันวอลเลย์บอล สอยดาวชิงโชค
การออกร้านแสดงสินค้า

ในเวลาต่อมา “ลุงป้อม”พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ทำบิ๊กเซอร์ไพรส์ วีดีโอคอลผ่านคุณแป้ง คณะทำงานรองนายกรัฐมนตรี สร.2 เข้าที่จอแอลอีดีขนาดใหญ่หน้าเวที เพื่อทักทายชาวจังหวัดมหาสารคามและถือโอกาสอวยพรปีใหม่ให้ชาวมหาสารคาม และผู้จัดงาน มีความสุข ความเจริญ มีความกินดีอยู่ดี และพร้อมจะลงไปแก้ปัญหาด้วยตนเองในพื้นที่อย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าขณะลุงป้อมโฟนอินพี่น้องประชาชนคนมหาสารคามต่างชื่นชมและดีใจต่างคนต่างส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจลุงป้อมและพรรคพลังประชารัฐขอให้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้ง และตะโกนดังกึกก้องไปทั่วทั้งพื้นที่ ว่าเรารักลุงป้อม เรามั่นใจในลุงป้อมขอให้ลุงป้อมต่อสู้เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของพี่น้องชาวมหาสารคามด้วยและตามด้วยเสียงปรบมือแบบรัวๆๆๆดังกึกก้องทั้งงาน

นอกจากนี้พี่น้องชาวมหาสารคามยังได้พยายามเรียกร้องให้ นายปฏิมา เหล่าชัย ลงสมัครรับเลือกตั้ง เป็นว่าที่ ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ เพราะชาวจังหวัดมหาสารคาม มีความสนินสนมคุ้นเคยกับนายปฏิมาในการร่วมกันสร้างกิจกรรมดีๆที่มีประโยชน์ต่อจังหวัดมหาสารคามมาตลอด

//////////////////////