สระบุรี-ไปเป็นคัน กลับเป็นซาก ช่างดังสระบุรี **ชาญวิทย์ คำนวณวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 จากกรณีที่ผู้ใช้ เฟชบุ๊ก ชื่อเสี่ยเอส หัวหมูต้ม ได้โพสต์ข้อความ พร้อมระบุข้อความว่า “ใครที่โดนเหมือนกัน ช่างดังสระบุรี ที่แจ้งความไว้ รวมใต้โพสต์นี้หน่อยครับ# ช่วยแชร์หน่อยครับ” โดยมีผู้แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งแชร์ Tik Tok โดยใส่แคปชั่นใน Tik Tok ต่างๆนาๆ โดยเขียนว่า “ช่างนึกสระบุรี ทำมา 35,000 จอดทิ้งรถเครื่องดังมาก อะไหล่ไม่ได้ตามที่คุย” ช่างนึกสระบุรี ดีใจที่รถได้กลับบ้าน อย่างเชื่อคำพูด 3 วันไม่มีจริง เจ็บแสบ จำขึ้นใจ..ถึงเสมอให้มันเป็นบทเรียน หรือ “ไปเป็นคัน กลับเป็นซาก ช่างดังสระบุรี”

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปไปยังเจ้าของเฟชบุ๊ก ชื่อเสี่ยเอส หัวหมูต้ม ทราบชื่อคือนายจตุพร สงวนศรี หรือเอส อายุ 29 ปี ซึ่งได้เดินทางมาแจ้งความยัง สภ.เสาไห้ เพื่อดำเนินคดีทางด้านกฏหมาย โดยทาง นายเอส เล่าว่า ตนเองอาศัยอยู่ที่จังหวัดปราจีนบุรี ได้คำแนะนำจากเพื่อนๆที่ร่วม ทริป ที่ขับรถท่องเที่ยวกันว่ามีช่างที่แต่งรถเก่ง อยู่ที่ จ.สระบุรี ชื่อช่างนึก จึงได้นำรถยามาฮ่า เอ็กซ์ แม็ก 300 ราคา 175,000 บาท มาโมดิฟาย ใหม่โดยปรับแต่งเครื่องให้มีแรงปิดที่มากขึ้น โดยเมื่อ 8 เดือนที่แล้วตนได้นำรถทำทำกับช่างนึก ซึ่งก่อนทำช่างได้บอกว่าประมาณ 1 เดือนก็เสร็จ และเมื่อครบกำหนดตนก็ไปตาม ก็ถูกบ่ายเบี่ยงคลอด โดยอ้างต่างๆนาๆ ว่ารออะไหล่บ้าง จนตนเองรอไม่ไหว จึงอยากที่จะได้รถกลับ แต่กลับได้รถกลับไปในสภาพรถที่ถูกถอดยำจนหมด เหลือเพียงโครงรถ เครื่องแยกกันหมด ซึ่งก็มีรถอยู่หลายคันที่อยู่ในสภาพเดียวกับของตนเองโดยช่างบอกว่าตนเองยังติดปัญหาอยู่  โดยตนเองยังได้นำหลักฐานการโอนเงินไปให้ช่างแล้ว เป็นเงิน 20,000 บาท ซึ่งครั้งที่แล้วตนเองจะไปแจ้งความ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแนะนำให้รวมตัวกันจ้างทนายไปฟ้อง จะได้เรื่องเร็วกว่า ซึ่งยอดผู้เสียหายแบบตนน่าจะมากว่า 10 คัน ซึ่งบางคนไปติดต่อเอารถกลับแต่ทางช่างไม่ยอมให้เอารถออกมา ซึ่งตนเองอยากขอฝากไว้ด้วยว่า “ไปเป็นคัน กลับเป็นซาก ช่างดังสระบุรี” โดยฝากเตือนเพื่อนที่ดูจากคลิปเอาว่าคิดจะเอารถไปทำ คิดให้ดีก่อน

จากนั้นผู้สื่อข่าวพร้อมด้วยนายเอส (ผู้เสียหาย)ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 6/58 ม.1 ต.สวนดอกไม้ อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ซึ่งเป็นบ้านที่เปิดเป็นอู่รับซ่อมรถจักรยานยนต์ โดยไม่มีป้ายชื่อร้าน โดยทราบว่าเป็นอู่ของ ช่างนึก ซึ่งผู้สื่อข่าวได้พบกับนายนิพนธ์ มาลา อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นหลานของช่างนึก ซึ่งภายในร้านยังพบรถอยู่ภายในร้านซึ่งถอดชิ้นส่วนอะไหล่ออกแล้วจอดอยู่ 4 คัน และมีถ้วยรางวัลจากการแต่งรถตั้งอยู่ภายในร้าน โดยนายนิพนธ์ เล่าว่าช่างนึกได้ออกจากร้านไปเมื่อก่อนวันเด็กที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ โดยรถที่นำมาให้น้า ของตนทำจะเป็นรถ ยามาฮ่า เอ็กซ์ แม็ก 300 และรถฮอนด้า ฟอร์ซ่า 350 โดยจะนำรถมาให้น้าของตนแต่งซิ่ง หรือน้ำมันเครื่องแห้ง โดยน้าของตนเองจะมีความชำนาญรถพวกนี้ ส่วนตนเองก็อาศัยได้ฝึกวิชาความรู้จากน้า โดยได้ค่าจ้างบ้างไม่ได้บ้าง แต่อาศัยได้วิชา ซึ่งน้าของตนจะให้ซ่อมพวกรถเล็กๆ ส่วนปัญหาเรื่องของน้านั้นตนเองไม่รู้ เท่าที่รู้จากปากลูกค้าคือน้าของตนเองนัดลูกค้าแล้วไม่เป็นไปตามนัด ซึ่งตนเองก็เคยเห็นว่าน้าของตนเอาอะไหล่ รถของอีกคันไปใส่ให้รถคันอื่น โดยอ้างว่าอะไหล่อีกคันมันเสีย ซึ่งในการมาที่ร้านในครั้งนี้ นายเอส (ผู้เสียหาย)ยังพบ กาบ และทะเบียนรถของตนอยู่ภายในร้าน ส่วน ท่อ เบาะ และชุดเครื่องทั้งตัวยังไม่พบ

ส่วนทางด้านนายแบน (ผู้เสียหายอีกคน)ผู้สื่อข่าวได้สอบถามทางโทรศัพท์ โดยนายแบน เล่าว่า ส่วนใหญ่ผู้เสียหายจะเป็นคนต่างจังหวัดทั้งนั้น ตนเพียงคนเดียวที่อยู่ในสระบุรี ซึ่งร้านนี้จะเปิดซ่อมรถ หรือแต่งรถ เป็นรถแข่งภายในสนาม ซึ่งช่างเป็นช่างที่แต่งเก่ง จึงมีคนมาให้แต่งรถเป็นจำนวนมาก ซึ่งพฤติกรรมของช่างนึก จะนำอะไหล่รถเราไปใส่ลูกค้ารถคันอื่น ทำให้รถเราอะไหล่ไม่ครบ ซึ่งองตนเองจะหนักสุด รถของตนโดนดองมาเป็นเวลา 3 ปี ซึ่งตนเองตามเรื่องก็จะถูกช่างผลัด บ่ายเบี่ยงไปเรื่อยๆ ตอนนี้ตนเองยกรถของตนไปซ่อมร้านอื่นแล้ว เสร็จเรียบร้อย หมดเงินไป 20,000 บาท คือต้องไปซื้ออะไหล่ใหม่หมด ส่วนตัวแล้วตนเองไม่ได้แจ้งความไว้ เนื่องจากตำรวจให้ตนเองตกลงกันเอง และเมื่อถึงวันนัดช่างนึกก็ไม่มา และหนีหายไป จะไปยกรถกลับก็ไม่ให้ยกรถกลับ สุดท้ายก็แอบไปยกรถกลับเอง ซึ่งตนเองก็เคยเป็นลูกน้องร้านเขามาก่อน

//////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวณวุฒิ รายงาน