สระบุรี-ชาวบ้านหวาดผวาหนุ่มคลั่งเดินถือมีด ข่มขู่ชาวบ้านวอนหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ หวั่นความปลอดภัย **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน มีภาพกล้องวงจรปิดจับภาพหนุ่มคลั่งเดินถือมีกวัดแกว่งไปมา หาเรื่องทะเลาะ กับชาวบ้าน ก่อความเดือดร้อน หยิบเหล้าไปดื่มกินโดยไม่จ่ายเงินทำให้ชาวบ้านอยู่ด้วยความหวาดผวา เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปวันเดียวก็ปล่อยออกมา บริเวณ ต.หนองจิก อ.หนองแค จ.สระบุรี อยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย

โดยนางสาวนวลฉวี (เก๋) นวลอุ่น อายุ 30 ปี ได้นำภาพคลิปวีดีโอที่ถ่ายไว้ให้ผู้สื่อข่าวดู ซึ่งในคลิปจะเห็นได้ว่า ชายเดินถือมีดกวักแกว่งไปมา ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีดำ สะพายกระเป๋า เข้ามาชี้หน้าด่าทอ ต่างๆนาๆ พยามยามจะหาเรื่องชาวบ้าน พร้อมเล่าเหตุการณ์ว่า ตนเองเปิดร้านขายของ โดยจะมีลูกค้าที่เลิกจากงานโรงงานแล้วมานั่งพักผ่อน ดื่มเบียร์ เหล้า อยู่หน้าร้าน ช่วงประมาณเวลา 1 ทุ่มกว่าๆ ชายดังกล่าวเดินเข้ามาที่ร้านชุดแต่งงาน แต่ร้านดังกล่าวได้ปิดแล้ว จากนั้นได้ผลักประตูเข้าไปโดยอ้างว่าจะมาขอดูชุดแต่งงาน จากนั้นทางเจ้าของร้านถากลับไปว่ามากับใคร ชายดังกล่าวกลับชี้มาที่กลุ่มลูกค้าของตน พร้อมตะโกนเรียกกลุ่มลูกค้าของตน ทำให้เของร้านชุดแต่งงานเข้าใจผิดคิดว่ามาด้วยกัน ซึ่งลูกค้าตนเองก็ไม่มีใครรู้จัก จากนั้นชายดังกล่าวได้เดินเข้ามาก่อกวนกับลูกค้าของตน เข้ามาขอบุหรี่สูบ ซึ่งลูกค้าของตนก็ให้ไป ก็ยังหาเรื่องเขาอยู่อีก จากนั้นชายดังกล่าวได้พูดขึ้นว่าลูกค้าของตนว่า พวกมึงเมาแล้วพูดไม่รู้เรื่อง ตนเองเห็นดังนั้นจึงได้ไล่ออกไปอย่ามาก่อเรื่องที่นี่ ซึ่งตนเห็นชายดังกล่าวถือมีดอยู่ในมือ ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นมีดคัตเตอร์ หรือมีดอะไร ซึ่งมีความยาว จากนั้นยังถ้าลูกค้าของตนว่าอย่าเพิ่งหนีไปไหนนะเดี๋ยวกูกลับมา จากนั้นช่วงเวลา 3 ทุ่มได้เดินกลับมาอีก โดยในมือถือขวดเหล้า และมีด และเดินเข้ามาหาลูกค้าของตนอีก ซึ่งตนคิดว่าชายดังกล่าวน่าจะเมายา แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปตรวจสอบกลับไม่พบสารเสพติด และปล่อยตัวออกมา ในสายตาของตนชายดังกล่าวน่าจะเมา หรือไม่ก็ติดยา ทุกวันนี้ตนเองอยู่ด้วยความหวาดผวา แลกลัวว่าชายดังกล่าวจะเข้ามาทำร้าย

ทางด้านนางชไมพร ขาววรรณะ อายุ 55 ปี (เจ้าของร้านขายของชำ) ได้นำภาพกล้องวงจรปิดให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมเล่าว่านายสุริยา (บอส) จุลศรี อายุ 28 ปี ได้เดินเข้าขอเซ็นเหล้าขาวจากร้านของตน จากนั้นตนเองได้บอกว่าไม่ขายให้นะ เนื่องจากว่า ของเก่ายังไม่ได้จ่ายเลย จากนั้นนายบอส ก็ไม่สนใจเดินเข้าไปหยิบเหล้า ที่วางอยู่บนเคาเตอร์เอง ในราคา 65 บาทตนจึงถามไปว่าขวดเก่ายังไม่ได้จ่ายเอาไปได้อย่างไร(พูดเสียงดังใส่) จากนั้นนายบอส ได้เดินกลับมา แลควักมีดที่เหน็บอยู่ด้านหลัง เหมือนเป็นมีดที่ใช้ทำกับข้าว แต่มีความยาว ประมาณ 1 ฟุต เดินเข้ามาประชิดสามีของตน ตนเองจึงได้หยิบไม้เข้ามาเพื่อที่จะตีเขา และไล่ให้ออกไป โดยบอกว่า เอาไปเลย และไม่ต้องกลับมายุ่งเกี่ยวกันอีก นายบอสได้ชักมีดออกมาอีกครั้ง แต่ไม่ได้ทำร้ายอะไรตน ตอนนี้รู้สกกลัวเนื่องจากต้องเปิดร้านขายของอยู่ทุกวัน และเมื่อแฟนไปทำงานก็ต้องอยู่ร้านเพียงคนเดียว ซึ่งตนเองก็ได้ข่าวมาว่า นายบอส เป็นคนที่เสพยา และเมาเหล้าเป็นประจำ ในช่วงเวลากลางคืนนายบอส จะเดินไปเดินมาตลอด แลในตัวจะพกมีดไว้ตลอด

ส่วนนางสาวจิราภรณ์ พระพรหม อายุ 33 ปี เล่าว่า ในสวนตนเองแล้ว นายบอส ได้เดินถอดเสื้อเข้าไปภายในบ้าน จากนั้นได้ขอบุหรี่ ตนเองก็ไม่ได้ให้เนื่องจากว่าไม่รู้จักกัน จากนั้นนายบอส ก็โวยวายใส่ตนเองว่า ทำไมไม่ให้ หลังจากนั้นก็จะเอาบันได มาขายให้ตนซึ่งตนก็ไม่ได้ซื้อไว้ เพราะไม่รู้ว่าไปขโมยใครมาหรือเปล่า และชอบมาตะโกนด่าอยู่หน้าบ้านของตนเอง ซึ่งตนก็ไม่ได้รู้จักกัน และเพิ่งย้ายมาอยู่แถวนี้ ตอนนี้รู้สึกกลัว และนอนไม่หลับมาหลายคืนแล้ว เนื่องจากบ้านของตนเองไม่มีรั้ว กลัวว่าจะเข้าบ้านมาช่วงเวลากลางคืน

ด้านนางณทิพรดา วัฒนะกร อายุ 37 ปี เล่าเสริมว่า แมวที่เลี้ยงไว้ที่บ้าน นายบอส ได้ดึงคอแมวขึ้นมา แล้วใช้มีดปาดไปที่คอแมว และเมื่อปาดคอแมวแล้ว ก็ใช้มีดสับ กรรไกรหั่นอีก ถ้าเป็นแบบนี้จะปล่อยไว้ได้ไหม แมวยังทำได้ขนาดนี้ ตนเองก็เกรงกลัวว่าจะไปทำกับแของตน เนื่องจากแม่ตนเองนอนไม่ปิดประตูบ้าน และยังมีคนแก่ อยู่ในหมู่บ้านอีก เกิดไปโดน นายบอส ทุบโดยคิดว่าเป็นหมา เป็นแมว จะทำอย่างไร ซึ่งนายบอส จะเข้ามานั่งดื่มเหล้าอยู่หน้าบ้านของตนเองอยู่ทุกวัน ตำรวจแจ้งความไปแล้ว 4-5 รอบ ตำรวจช่วยเหลืออะไรไม่ได้ เพราะคนยังไม่ตาย และยังไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ถึงจะได้รับบาดเจ็บกันทั่งบ้าน แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเรื่องเล็กๆน้อยๆ ทั้งๆที่ตำรวจก็เข้าในบ้านมาจับไป ก็แค่วันเดียว พอวันที่ 2 ก็ปล่อยออกมา นายบอส ยังมาขู่ลูกของตนเองอีก ว่าเดี๋ยวกูจะกลับมาเอามึงคืน และยังเอามีดมาไล่ฟันที่บ้านของตนเอง ตนเองคิดว่าคนแบบนี้เป็นบุคคลที่อันตรายมาก ตนเองอยากฝากหน่วยงาน เข้ามาให้ความช่วยเหลือ ประชาชนหน่อย คนแบบนี้เอาไว้ได้ เนื่องจากตนคิดว่าเขาหลอนเต็มที่แล้ว และก็ยังไม่รู้ว่าจะไปฆ่าใครเข้า ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ ต.บัวลอย ต.หนองจิก เขาไปได้หมด ตำรวจช่วยเหลืออะไรพวกตนไม่ได้เลย ขอฝากด้วย

////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน