ลำปาง-ผบ.มทบ.32 มอบรถจักรยานตามโครงการ “จักรยานสานฝันปันสุข” ของ ทบ. เพื่อแบ่งเบาภาระผู้ปกครองและขยายโอกาสทางการศึกษา

แชร์ข่าวนี้

ลำปาง-ผบ.มทบ.32 มอบรถจักรยานตามโครงการ “จักรยานสานฝันปันสุข” ของ ทบ. เพื่อแบ่งเบาภาระผู้ปกครองและขยายโอกาสทางการศึกษา

เมื่อวันที่ 23 ก.พ.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมเอนกประสงค์ โรงเรียนบ้านโทกหัวช้าง ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง พลตรีพรชัย นพรัตน์ ผบ.มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี จ.ลำปาง เดินทางไปมอบรถจักรยาน ตามโครงการ “จักรยานสานฝันปันสุข” ของกองทัพบก เพื่อแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง และเป็นการขยายโอกาสทางการศึกษาให้กับนักเรียน โรงเรียนบ้านโทกหัวช้าง ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง ให้แก่ ด.ญ.พนิดา เชิงคร่อง นักเรียนชั้น ป.3 และ ด.ช.ทรงพล สาระบุตร นักเรียนชั้น ป. 5 โดยเด็กนักเรียนทั้ง 2 คน ได้รับพิจารณาคัดเลือกจากคณะครูผู้สอน ซึ่งมีความเหมาะสม เนื่องจากครอบครัวมีรายได้น้อย บ้านอยู่ไกลจากโรงเรียน มีผลการเรียนดี ความประพฤติเรียบร้อย มีจิตอาสา

ซึ่งนอกจากจะเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายแล้ว ยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจต่อยอดทางการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียน นำโอกาสและกำลังใจในวันนี้ไปพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ สู่ตนเอง ครอบครัว และชุมชนในอนาคต

ในการนี้ ผบ.มทบ.32 ได้มอบหนังสือเพื่อช่วยเสริมทักษะการอ่าน ความเพลิดเพลิน เกิดสมาธิ ไว้ประจำห้องสมุดของโรงเรียนโดยมี น.ส.นวพร แก้วร่วมวงศ์ ผอ.โรงเรียนฯเป็นผู้รับมอบ โดยมีคณะนายทหาร จิตอาสาพระราชทานหลักสูตรพื้นฐานภาค 3 รุ่นที่1/65 รุ่นที่ 2/65 ชุดหมอเดินเท้า รพ.ค่ายสุรศักดิ์มนตรี ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 32 อสม.และประชาชนจิตอาสาร่วมกิจกรรมดังกล่าวด้วย.

วินัย/ลำปาง รายงาน