สระบุรี-2พ่อลูกหัวขโมยแสบย่องลักท่อเหล็กไซโลโรงงานปูน **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 เมื่อเวลา 07.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ดอนพุด ได้รับแจ้งจาก รปภ.บริษัทสามัคคีซีเมนต์ ริมถนนโพธิ์พระยา-ท่าเรือ หมู่ 4 ต.บ้านหลวง อ.ดอนพุด จ.สระบุรี ว่ามีคนร้าย 2 คนแอบลักลอบเข้ามาในภายโรงงานเพื่อขโมยท่อเหล็กไซโลและสายไฟ ซึ่งบริษัทดังกล่าวไม่มีคนงานเนื่องจากเลิกผลิตปูนซีเมนต์แล้ว

ที่เกิดเหตุพบจักรยานยนต์แบบพ่วงข้างหมายเลขทะเบียน กมว 620 สระบุรี จอดอยู่ที่กลางทุ่งนา ห่างจากโรงงาน 200 เมตร พบท่อเหล็กจำนวน 4 ท่อน ยาวประมาณ 4 เมตร กองอยู่ในป่าข้างโรงงานเพื่อเตรียมขนย้ายไปยังจักรยานยนต์พ่วงข้างที่จอดเตรียมไว้   เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ช่วยกันปิดล้อมตัวโรงงานโดยคนร้ายได้หลบซ่อนตัวอยู่ภายใน จนเวลาผ่านไป15นาที คนร้ายที่อยู่ภายในโรงงานได้เดินออกมามอบตัว กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบชื่อ นายไพฑูรย์ โครตสมบัติ อายุ 49 ปี และนายณภัทร โครตสมบัติ อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นพ่อลูกกัน  ทั้ง 2 คนเป็นชาวอำเภอบ้านหมอ จ.สระบุรี

นายไพฑูรย์ โครตสมบัติ  ยอมรับว่ามาขโมยท่อเหล็กไซโลภายในโรงงานจริง โดยอ้างว่าตนกับลูกชายขี่จักรยานยนต์พ่วงข้างเพื่อจะไปดักหนูนา ผ่านมาเห็นโรงงานจึงแอบเข้ามาเพื่อขโมยเหล็ก และสายไฟภายในโรงงาน พึ่งทำเป็นครั้งแรกเพราะมีเพื่อนบอกมาว่าโรงงานผลิตปูนซีเมนต์ไม่มีคนทำงานแล้วให้เข้ามาขโมยสิ่งของภายในโรงงานได้ นายไพฑูรย์  ยังอ้างว่าจะนำท่อเหล็กไปขายเพื่อเอาเงินมาเติมน้ำมันรถจักรยานยนต์ที่ขี่มาตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่านายไพฑูรย์ ทำเป็นครั้งแรกเนื่องจากสิ่งของภายในโรงงานหายบ่อยครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจึงได้นำตัว 2พ่อลูกและท่อเหล็กไซโลส่ง พ.ต.ต. ศุภกฤต แก้วบาง สารวัตรสอบสวน สภ.ดอนพุด เพื่อสอบสวน และขยายผลดำเนินคดีทางด้านกฎหมายต่อไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา 2 พ่อลูกว่า ก่อเหตุลักทรัพย์

////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน