รอง ผวจ.ประจวบฯปล่อยรถรณรงค์ไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัด อาทิตย์ 19 มี.ค.นี้ **บุญมา ลิบลับ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 มี.ค.66 นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานปล่อยรถแห่รณรงค์ให้เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนไว้ ไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประเภทผู้แทนเกษตรกร ในวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566 ที่จะถึงนี้ โดยมี น.ส.นลิน มาคเชนทร์ ประชาสัมพันธ์จังหวัด เข้าร่วม มี น.ส.ปุณยาภรณ์ พูลสวัสดิ์  หัวหน้าส่วนยุทธศาสตร์การเกษตร , น.ส.ไพวรรณ ทองอนันต์ หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัด น.ส.สาวิตรี เชื้อชาติ , น.ส.ชนกรดา จินดารัตนวรกุล และ น.ส.ธนวรรณ  สุขสง่า เจ้าหน้าที่สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัด ให้การต้อนรับ ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเป็นการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ เชิญชวนให้เกษตรกรชาวจังหวัดประจวบฯในแต่ละพื้นที่ ที่ขึ้นทะเบียนไว้กับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566 นี้

ทั้งนี้ ตามระเบียบสภาเกษตรกรแห่งชาติ ว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการเลือกตั้งสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัด ประเภทผู้แทนเกษตรกร พ.ศ. 2565 ข้อ 7 และข้อ 65 กำหนดให้ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง สมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดประจำอำเภอ ประกาศรับสมัครเลือกตั้ง โดยไทม์ไลน์ที่ผ่านมา มีการประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง มาตั้งแต่วันที่ 3  กุมภาพันธ์ 2566 และกำหนดให้มีวันรับสมัครเลือกตั้ง มาตั้งแต่วันที่ 8 – 12 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา และจนมาวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566  ได้มีการประกาศรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง ในแต่ละจังหวัด ซึ่งกำหนดให้วันที่  19 มีนาคม 2566 เป็นวันหย่อนบัตรเลือกตั้ง

โดย สรุปผลการรับสมัครสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัด ประเภทผู้แทนเกษตรกร จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทั้ง 8 อำเภอ มีดังนี้ อำเภอหัวหิน จำนวน 2 เขต  เขตเลือกตั้ง ที่ 1 นางมณี มาลัย , เขตเลือกตั้งที่ 2 นายพงษ์ศักดิ์ ไชยคำมี   อำเภอปราณบุรี จำนวน 2 เขต  เขตเลือกตั้งที่ 1 นายบุญมา เครือขำ , เขตเลือกตั้งที่ 2 นายสมยศ เผ่าพันธุ์  อำเภอสามร้อยยอด จำนวน 2 เขต เขตเลือกตั้งที่ 1 นายชัยรัตน์ เทียมเทศ , เขตเลือกตั้งที่ 2 นายฉลาด ทองใบ  อำเภอกุยบุรี จำนวน 2 เขต  เขตเลือกตั้งที่ 1 นายสมภพ เกาะเกตุ และ นายสงวน ดำดิน , เขตเลือกตั้งที่ 2 นายอานนท์ โลดทนงค์  อำเภอเมืองประจวบฯ  จำนวน 2 เขต  เขตเลือกตั้งที่ 1 นายณรงค์ โตมอญ และ นายวิสูตร วิทยานันท์ , เขตเลือกตั้งที่ 2 นายกิตติพงษ์ ปี่แก้ว   อำเภอทับสะแก  จำนวน 2 เขต เขตเลือกตั้งที่ 1 นายสราวุธ ทอดสนิท และ นางสาวรุจิรา แดงฉ่ำ , เขตเลือกตั้งที่ 2 นายโชติ เงินแท่ง  อำเภอบางสะพาน จำนวน 2 เขต  เขตเลือกตั้งที่ 1  นายชาคริต อ่อนพลับ  นายชนิด ยอดแก้ว  นายวัชรินทร์ จันทร์เดช ,  เขตเลือกตั้งที่ 2  นายวีระชัย อินทราพงษ์   อำเภอบางสะพานน้อย จำนวน 2 เขต  เขตเลือกตั้งที่ 1 นายอำนาจ ชาคำ  เขตเลือกตั้งที่ 2  นายนันทปรีชา คำทอง  โดยมีผู้สมัครสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัด ในแต่ละเขต ทั้ง 16 เขต รวมทั้งหมดจำนวน 21 คน ( ซึ่งในแต่ละเขตจะมีสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดได้เพียงเขตละ 1 คน รวม 16 คน  )

ซึ่งหลังปิดรับสมัคร สรุปผลเรียบร้อยแล้ว มีผู้สมัครจาก 12 เขตเลือกตั้ง ที่มีผู้สมัครเพียงรายเดียว จึงไม่ต้องมีการลงคะแนนเลือกตั้งในเขตนั้น กรณีผู้สมัครคนเดียวหรือมีผู้สมัครหลายคนแต่มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามเพียงคนเดียว ให้ถือว่าผู้สมัครนั้นได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาเกษตรจังหวัด โดยมีเพียงที่เหลือในอีก 4 เขตเลือกตั้งใน 4 อำเภอ จะต้องจัดให้มีการลงคะแนนเลือกตั้ง ได้แก่ (1) เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอกุยบุรี ประกอบ ด้วยตำบลกุยบุรี ตำบลกุยเหนือ ตำบลเขาแดง และตำบลดอนยายหนู มีจำนวน 4 หน่วยลงคะแนนเลือกตั้ง  (2) เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเมืองประจวบฯ ประกอบด้วย ตำบลบ่อนอก ตำบลอ่าวน้อย มีจำนวน 6 หน่วยลงคะแนนเลือกตั้ง  (3) เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอทับสะแก ประกอบด้วย ตำบลห้วยยาง  ตำบลแสงอรุณ ตำบลเขาล้าน มีจำนวน 5 หน่วยลงคะแนนเลือกตั้ง และ (4) เขตเลือกตั้งที่ 1  อำเภอบางสะพาน ประกอบด้วย ตำบลร่อนทอง ตำบลพงศ์ประศาสน์ และ ตำบลทองมงคล

ทั้งนี้ สภาเกษตรกรแห่งชาติ ได้กำหนดวันเลือกตั้งสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดฯ ดังกล่าวขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566 โดยจะมีการลงคะแนนเลือกตั้งพร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. พร้อมทั้งเชิญชวนให้เกษตรกรผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร ณ หน่วยเลือกตั้งที่ท่านมีรายชื่อ

//////////////////////////////

พื้นที่โฆษณา