ลพบุรี-หนีระทึกไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนโคกสำโรงวอด 7 คูหา (คลิป) **กฤษณ์ สนใจ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เวลา 08.10 น. วันที่ 5 พ.ค. 66 พ.ต.ท.ณัฐพล พงษ์ษานุวัฒน์ สารวัตรสอบสวน สภ.โคกสำโรง ลพบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่ซอยวิถีสวัสดิ์ เขตเทศบาล ต.โคกสำโรง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งได้ประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลโคกสำโรงสนับสนุน โดยมีรถน้ำดับเพลิงเคลื่อนที่เร็วจากกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ถึงจุดเกิดเหตุ แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จึงได้ขอสนับสนุนรถน้ำดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงเสริม เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้เก่าซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

ต้นเพลิงเป็นบ้านไม้สองชั้น เลขที่ 41/2 ซอยวิถีสวัสดิ์ ซึ่งเป็นบ้านของนายสมชาย ศรีเกตุงาม อายุ 67 ปี ขณะเกิดเหตุไม่ได้อยู่ที่บ้านออกไปในสวน เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงเนื่องจากเป็นบ้านไม้เก่าหลายสิบปี  อีกทั้งมีลมกรรโชกมาเป็นระยะ ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว รถดับเพลิงกว่า 20 คัน ได้ช่วยกันสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม จนเวลาประมาณ 09.30 น. เจ้าหน้าที่จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด แต่ก็ทำให้บ้านเรือนประชาชนวอดไปทั้งสิ้นจำนวน 7 หลัง

จากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่าบ้านต้นเพลิงไม่กลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากชั้น 2 ของบ้าน ตนเองตะโกนเรียกเพ่อนบ้าน ให้ช่วยกันดับไฟ ครู่เดียวไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วเกินที่จะดับได้ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต คาดไฟไหม้ครั้งนี้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งต้องใมห้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง ในเบื้องต้นได้ประสานเทศบาลให้ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้เนื่องจากขาดที่อยู่อาศัยจำนวน 7 ครอบครัว กว่า 20 ราย ส่วนค่าเสียหายในเบื้องต้นประเมินไว้ประมาณ 1 ล้านบาทเศษ

////////////////////////////////////////////////

กฤษณ์ สนใจ รายงาน