สระบุรี-ลุงวัย 78 ปีหนีตายลงจากรถหลังรถเบรกล็อกก่อนเกิดเหตุไฟไหม้ รถจักรยานยนต์ ยางรถ ที่บรรทุกมาวอดทั้งคัน **ชาญวิทย์ คำนวณวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 20 พฤษภาคม 2566  เวลา 13.00 น. พ.ต.ต.วิฑูรย์  มีผล สารวัตรสอบสวน สภ. แก่งคอย  อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ได้รับแจ้งว่า มีรถกระบะเกิดเพลิงไหม้ทั้งคัน จากนั้นได้ประสานไปยังฝ่ายป้องกันสาธารณภัย ( ดับเพลิง ) เทศบาลเมืองทับกวางซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุให้เดินทางไปทำการช่วยเหลือและดับไฟ  จากนั้นได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ บริเวณถนนมิตรภาพ( กม. 20 + 800) เลนทางด่วนขวาสุด   ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย  จ.สระบุรี พบรถกระบะตอนเดียวยี่ห้อมาสด้า หมายเลขทะเบียน  4440 สระบุรี ( ตัวอักษรทางเจ้าของรถจำไม่ได้เนื่องจากไฟไหม้หมด มองไม่เห็น) เนื่องจากไฟไหม้หมดทั้งคัน

นอกจากนั้นยัง มีรถจกรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า ไฟไหม้เหลือแต่ซาก และยางรถกระบะ จำนวน 2  เส้น ไฟไหม้ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ใช้เวลาในการดับในครั้งนี้ประมาณ 10 นาที  โดยไฟได้ลุกไหม้บริเวณหน้าห้องเครื่องห้องโดยสารซึ่งเป็นตอนเดียว นอกจากนี้ยังไหม้รถจักรยานยนต์ และยางรถยนต์ซึ่งบรรทุกไว้บริเวณกระบะด้านหลัง

จากการสอบถาม นายอำนวย ( เปี๊ยก ) ผลเจริญ เผยว่า ตนเองมีอาชีพทำรถยกอู่ไพศาล อยู่ใน อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี เล่าว่า ขณะที่ตนเองขับรถมาเกิดมีไฟลุกไหม้ที่รถคาดว่าจะมีคนโยนก้นบุหรี่ใส่รถของตน ซึ่งตนเองกำลังจะขับรถไปที่ จ.สระบุรี ส่วนรถของตนที่หมุนกลับ เนื่องจากว่าตอนนั้นตกใจแล้วเบรค  รถเกิดล็อกทำให้รถหมุนกลับ ซึ่งไฟที่ลุกไหม้คาดว่าเกิดจากรถจักรยานยนต์ที่ตนเองบรรทุกมาท้ายกระบะ เพื่อที่จะนำไปซ่อม  และมียางรถยนต์อีก 2 เส้นพร้อมด้วยเศษกระดาษที่วางอยู่ด้านกระบะท้ายรถด้วย ในช่วงที่ตนเองขับรถลงเนินพระใหญ่มาช่วงกม. 18 ตนเองได้ขับแซงรถบรรทุกใหญ่มาจากนั้น เหมือนคนขับรถโยนก้นบุหรี่ใส่ลงมา ซึ่งตนเองก็ไม่ทันได้สังเกต คิดว่าก้นบุหรี่อาจจะไปโดนรถจักรยานยนต์ ประกอบกับพื้นรถมีเศษกระดาษ และยางรถยนต์ ทำให้ติดไฟได้ง่าย ส่วนรถตนขับมาคันเดียวไม่มีรถคันอื่นตามหลังมาเลย ส่วนเรื่องที่ว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นซ้ำซ้อนนั้นได้เกี่ยวกับรถของตน ขณะที่รถของตนไฟไหม้ยังไม่มีรถวิ่งมาเลย โชคดีที่เจ้าหน้าที่เทศบาลทับกวางมาช่วยดับไฟให้ และชาวบ้านช่วยนำถังดับเพลิงมาช่วยด้วย

จากนั้น พ.ต.ต.วิฑูรย์  มีผล สารวัตรสอบสวน สภ. แก่งคอย ได้ทำการเรียกนายเปี๊ยกซึ่งเป็นเจ้าของรถกระบะคันดังกล่าวไปทำการสอบสวน ที่ สภ.แก่งคอย เพื่อจะได้ทราบสาเหตุที่แท้จริงในการเกิดเพลิงรถกระบะคันดังกล่าว

///////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวณวุฒิ รายงาน