สระบุรี กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายตระเวนลักฝาท่อระบายน้ำในเขตเทศบาลเมืองสระบุรี** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

สระบุรี กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายตระเวนลักฝาท่อระบายน้ำในเขตเทศบาลเมืองสระบุรี

วันที่ 8 มิถุนายน 2566 “ พ.ต.ต.ยศธเดช สุขเทียบ สว.สส.สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งจากเทศบาลเมืองสระบุรี ว่ามีคนร้ายแอบขโมยฝาท่อระบายน้ำ หลายพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองสระบุรี จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่ามีคนร้าย ลากรถเข็นบรรทุกฝาท่อระบายน้ำ

โดยมีถุงปุ๋ยปิดปกคลุม จึงทำการหาข้อมูลในเชิงลึกจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายปฎิพล (เจมส์) สุขทอง อายุ 24 ปีอาศัยอยู่ห้องเช่าหลังสวนสุขภาพสระบุรี  บ้านตามบัตรประชาชนเลขที่ 30/1 หมู่ที่ 7 ต.เมืองเก่า อ.เสาไห้ จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสระบุรีจึงได้ควบคุมตัวพร้อมเชิญตัวมาสอบสวนยังห้องสืบสวน จากการสืบสวน นายปฎิพล (เจมส์) ยอมรับสารภาพว่าตนเองติดยาบ้า และเพิ่งก่อเหตุเป็นครั้งแรก

โดยใช้รถเข็นที่ยืมเพื่อนมา นำไปลากฝาท่อระบายน้ำตามจุดต่าง โดยคืนแรกก่อเหตุ 2 ที่ จุดแรกเป็นซุ้มหน้าวัดเขาคูบา ถ.พิชัยฯ โดยใช้ถุงปุ๋ยคลุมปิดบังสายตา จากนั้นก็ไปก่อเหตุอีกบริเวณเลยทางเข้าวัดเขาคูบา ซึ่งครั้งนี้ขโมยไปทั้งหมด 4 ฝา จากนั้นได้นำไปขายกับชาวบ้านที่รับซื้อของเก่าในราคา ฝาท่อเล็ก 200 บาท และฝาท่อใหญ่ 400 บาท ได้เงินมาทั้งสิ้น 1,800 บาท ส่วนเงินที่ได้มานำไปซื้อยาบ้าเสพ และให้ภรรยาไว้ใช้จ่ายในครอบครัว ส่วนตัวเองไม่ได้ทำงานอะไร

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวพร้อมบันทึกการจับกุม และรายละเอียดส่งพนักงานสอบสวน โดยตั้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติด ส่วนในเรื่องลักทรัพย์ ทางพนักงานสอบสวน ได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ เพื่อดำเนินคดีทางด้านกฎหมายต่อไป

ทางด้านนายธีรรัตน์ จงยิ่งเรืองรุ่ง นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี เผยว่าได้แจ้งทางแอฟพริเคชั่น ของเทศบาลเมืองสระบุรี และทางเพจของประชาสัมพันธ์ว่ามีผู้ก่อเหตุลักขโมยฝาท่อเหล็กในเขตชุมชนเขาคูบา จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ซึ่งเหตุเกิดเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 3 ที่ผ่านมา จากนั้นให้พนักงานเทศบาลเมืองสระบุรีไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองสระบุรี และนำหลักบานกล้องวงจรปิดส่งให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสระบุรี จนพบผู้ต้องสงสัย

 

และนำไปสู่การจับกุม ซึ่งในวันที่ 3 ทางเทศบาลได้รับแจ้งว่าฝาท่อระบายน้ำหายไป 3 จุด และในวันที่ 4 ได้รับแจ้งอีกว่าฝาท่อถูกขโมยไปอีก โดยได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวนว่าผู้ต้องหาขโมยไปขายเพื่อนำเงินไปซื้อยาเสพติด

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน