สระบุรี หนุ่มชาร์ตแบตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเกิดไฟลุกไหม้บ้าน เสียหายวอด ** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

 

สระบุรี หนุ่มชาร์ตแบตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเกิดไฟลุกไหม้บ้าน เสียหายวอด

วันที่ 26 มิถุนายน 2566 เวลา 16.00 น.เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุดับเพลิงเทศบาลเมืองสระบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ บริเวณบ้านเลขที่ 702/71 หมู่บ้านในฝัน3 ถ.พิชัยฯ ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลเมืองสระบุรี ให้เข้าระงับเหตุ พร้อมแจ้งไปยัง พ.ต.ท.สุภกฤต แก้วบาง สว.สส.สภ.เมืองสระบุรี ให้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบว่า เป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว มีเปลวไฟกำลังลุกไหม้อย่างอย่างแรง บริเวณหน้าบ้าน มีเสียงดังระเบิดเป็นระยะๆ เปลวไฟยังลุกลามไหม้รถกระบะที่จอดอยู่หน้าบ้านด้วย ซึ่งภายในบ้านยังมีรถเก๋งจอดอยู่อีก 2 คันถูกไฟไหม้เสียหาย 1 คัน กลุ่มควันพวยพุ่งเป็นควันดำ เพื่อนบ้านใกล้เคียงต้องใช้สายยางฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นเปลวไฟลุกลามเข้าบ้านตนเอง จากนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึงได้ช่วยฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้ และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ทำการตัดกระแสไฟ เกรงว่าจะเกิดฟ้ารั่วช็อต โดยใช้เวลาในการควบคุมเพลิงประมาณ 20 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัด โดยใช้รถดับเพลิง 10 คันในการควบคุมเพลิง

จากการตรวจสอบหลังจากเปลวเพลิงสงบลงพบว่า มีสิ่งของที่ได้รับความเสียหายประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า 2 คัน รถเก๋ง 1 คัน(ถูกไหม้เป็นบางส่วน) รถกระบะ 1 คัน (จอดหน้าบ้านถูกไฟไหม้บริเวณประตูข้างคนขับ และฝากระโปรงรถ) พร้อมด้วยข้าวของเครื่องใช้ที่อยู่บริเวณหน้าบ้านได้รับความเสียหายจนหมด ในบ้านยังพบว่าภายในห้องนอน ที่นอน แอร์ จำนวน 1 ตัวได้รับความเสียหาย พัดลมแขวนจำนวน 2 เครื่อง และในตัวบ้านยังพบร่องรอยไหม้บนเพดานบ้าน

สอบถามนางกามาศ คัมภีระวงศ์ เจ้าของบ้าน เล่าว่าก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาเที่ยง ตนและสามีได้กลับเอารถมาจอดไว้ที่บ้าน ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติไดๆภายในบ้านจากนั้นได้ออกไปบ้านญาติ ที่อยู่ภายในบริเวณหมู่บ้านเดียวกัน มาทราบอีกทีเมื่อมีเพื่อนบ้านมาบอกว่าเกิดไหม้บ้านตนเองจึงได้วิ่งกลับมาบ้าน พบว่าได้ลุกไหม้จนหมด

สอบถามเพื่อนบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าตนเองอยู่บ้านตรงข้ามกับบ้านที่เกิดเหตุ จากนั้นได้ยินเสียงระเบิดดังเป็นระยะๆ ซึ่งสาเหตุเกิดจากอะไรตนเองไม่ทราบ โดยบ้านที่เกิดเหตุทราบว่าทำงานอยู่ บริษัทยาง แห่งหนึ่ง ตนเองยังใช้สายยางฉีดน้ำเพื่อกันจะลุกลามาที่บ้านด้วย

ทางด้านเจ้าน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำเจ้าของบ้าน และนำกล้องวงจรปิดภายในบ้านไปตรวจสอบจากนั้นจะต้องให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเหตุไฟไหม้ที่แท้จริงต่อไป

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน