ลพบุรี  ระทึกไฟไหม้อาคารเรียนโรงเรียนดังลพบุรี ก่อนครบรอบวันสถาปนาเพียง 1 วัน( คลิป )** กฤษณ์ สนใจ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

ลพบุรี  ระทึกไฟไหม้อาคารเรียนโรงเรียนดังลพบุรี ก่อนครบรอบวันสถาปนาเพียง 1 วัน

เมื่อเวลา 16.11 น.ของวันที่ 22 ก.ค.66 ร.ต.อ.วีรพันธ์ ชื่นชม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารเรียนโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย ต.ทะเลชุบศร อ.เมืองลพบุรี จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมรายงานผู้บังคับบัญชา และประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองลพบุรี และข้างเคียงจำนวน 15 คัน รุดไปยังจุดเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารเรียน 3 ชั้น (อาคาร 4 ) ซึ่งเป็นอาคารเรียนวิทยาศาสตร์ และห้องเรียนปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ที่มีสารเคมี โดยเพลิงได้โหมไหม้ชั้น 1 ซึ่งเป็นห้องประชาสัมพันธ์ ก่อนลุกลามไหม้ไปยังชั้นสอง และชั้นสามในแนวเดียวกันอย่างรวดเร็วเนื่องจากในพื้นที่ดังกล่าวมีเอกสารและกระดาษอยู่ภายในห้องจนกลุ่มควันหนาแน่น เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ลพบุรี ได้ปลดกระแสไฟที่จ่ายให้อาคารเรียน และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เร่งควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดและพยายามดับไฟที่ลุกไหม้ โดยใช้เวลากว่า 40 นาที เพลิงจึงสงบลง โดยมีนายสิทธิชัย หล่อประสงค์สุข สส.ลพบุรี เขต 1 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนางวิลาวัลย์ สละชีพ นายกเทศมนตรีตำบลท่าศาลา ร่วมอำนวยความสะดวกในการดับเพลิง ท่ามกลางความแตกตื่นของคณะครูและนักเรียนซึ่งอยู่ภายในโรงเรียนและเตรียมที่จะจัดงานวันสถาปนาโรงเรียนพิบูลวิทยาลัยครบ 124 ปี ในวันที่ 23 ก.ค. 66 นี้

นายธรรมวิทย์ ธรรมพิธี ผอ.โรงเรียนพิบูลวิทยาลัย เล่าเหตุการณ์ว่าขณะที่ตนเองนั่งอยู่ในห้องทำงานที่ชั้น 1 ของอาคารดังกล่าว เพื่อเตรียมการจัดงานวันสถาปนาฯ ที่จะมีขึ้นในวันรุ่งขึ้น ขณะนั้นฝนเพิ่งหยุดตก จู่ๆมีเสียงครางดังของลำโพงเสียงตามสายของโรงเรียน ก่อนที่จะมีครูวิ่งมาบอกว่าเห็นสายไฟช๊อตตรงด้านหลังของอาคารก่อนจะลุกลามเข้าไปที่หน้าต่างของห้องประชาสัมพันธ์ซึ่งอยู่ชั้น 1 ของอาคารและห่างจากห้องทำงานของตนเองเพียง 10 กว่าเมตร จึงรีบวิ่งออกมาจากห้องพบว่ามีเพลิงไฟลุกไหม้ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้มาทำการดับไฟก่อนที่จะโหมไหม้ทั้งอาคาร ซึ่งโชคดีที่มีคณะครูอยู่ภายในโรงเรียนหากไม่มีใครพบไฟลุกไหม้ไปยังห้องต่างๆของอาคารอาจเกิดความเสียหายมากกว่านี้ เพราะสารเคมีอาจลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ซึ่งตนเองและครูทุกคนต่างตกใจมากที่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น โดยสาเหตุในเบื้องต้นคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจากลำโพงเสียงตามสาย ก่อนลุกลามเข้าในห้องประชาสัมพันธ์ดังกล่าว ทั้งนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งสำหรับค่าเสียหายยังประเมินไม่ได้.

** กฤษณ์ สนใจ รายงาน