สระบุรี  แม่ครัวโรงเรียนผงะ พบงูเหลือมนอนนิ่งข้างซิงค์ล้างจาน** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน  

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  แม่ครัวโรงเรียนผงะ พบงูเหลือมนอนนิ่งข้างซิงค์ล้างจาน      

วันที่ 25 กรกฎาคม 2566 เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งของความช่วยเหลือ จากอาจารย์โรงเรียนสระบุรีวิทยาคม ริมถนนพหลโยธิน ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ว่ามีงูเหลือมตัวใหญ่ยาว เลื้อยเข้ามาภายใน บริเวณโรงล้างจาน ภายในโรงอาหารของโรงเรียน ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ที่มีความสามารถในการจับสัตว์เลื้อยคลานมาช่วยด้วย เกรงว่าเป็นอันตรายกับเด็กนักเรียน และแม่ครัว ภายในโรงเรียน

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้เข้าไปดูพบว่าเป็นงูเหลือม ขนาดไม่ใหญ่มากนัก ซึ่งมีความยาวกว่า 2 เมตรนอนนิ่งเหยียดตัวยาวบนขอบกำแพงปูน ข้างซิงค์ล้างจาน จึงได้เหล็กขอที่ใช้เกี่ยวงู กดลงไปที่หัวของงูเหลือม และใช้มือเปล่าจับไปที่คองู แล้วดึงออกมาได้สำเร็จ ซึ่งมีครู อาจารย์ และแม่ครัวยืนดูกันเป็นจำนวนมาก และถ่ายคลิปการจับงูของเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ โดยมีแม่ครัวพูดว่าวันนี้เป็นวันพระด้วยโดยจะนำเลข 09 ไปเสี่ยงโชคเนื่องจากว่าตนเห็นงูเหลือม ขดตัวเป็นเลข 0 กับเลข 9 จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงได้นำงูใส่ถุงปุ๋ย และนำไปใส่รถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน 1กบ 4688 สระบุรีเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ด้านแม่ค้า ที่ขายอาหารภายในโรงเรียน เล่าว่า แต่ก่อนบริเวณนี้เป็นป่า จะมีงูเหลือม งูหลามเยอะ ภายในโรงเรียนมีแมวอยู่ 40 กว่าตัว หายไปวันละ 2 ตัว 3 ตัวตนคิดว่างูน่าจะเข้ามากินไป และคิดว่างูน่าจะเข้ามาอีกเขามากันเป็นคู่ โดยพูดติดตลกทิ้งท้ายไว้ว่า เดี๋ยวพรุ่งนี้มาใหม่นะจะจับไว้ให้

ทางด้านนางนวลจันทร์ แดงสง่า อายุ 59 ปี เป็นแม่บ้านโรงครัวของโรงเรียน เล่าว่า ตนเองเห็นงูนอนอยู่พื้นข้างกำแพงปูน รู้สึกตกใจ ดีนะที่ตนไม่เดินไปเหยียบงูเข้า จากนั้นจึงได้แจ้งไปกับอาจารย์ โดยให้อาจารย์ประสานไปยังกู้ภัยฯให้เข้ามาช่วยจับ

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน