เพชรบุรี -ชาวบ้านร้องสื่อปลูกพืชผลการเกษตรถูกขโมยลักตัดไปขาย แถมถูกกลั่นแกล้งตัดต้นทิ้ง โร่แจ้งความแต่คดีไม่คืบ **บรรณรต รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 23 ส.ค.66    ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก  นายสมชาย(น้อง)ชูชื่น อายุ49ปี เจ้าของสวนกล้วยและสวนทุเรียน ในพื้น ม.4 ที่บ้านหนองเขื่อน ต.ไร่ใหม่พัฒนา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  ว่าถูกขโมยเป็นชาย1รายซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่ชื่อนายโป้ง แอบลักลอบเข้ามาในสวนกลางคืน มาขโมย เครื่องมือก่อสร้าง ขโมยตัดกล้วย  มะพร้าวไปขาย  พอเจ้าของสวนจับได้และไปต่อว่านายโป้งที่บ้าน  ทำให้นายโป้งไม่พอใจ แอบลักลอบเข้ามาตัดพืชผลการเกษตรในสวนทิ้ง จนได้รับความเสียหายหนัก  ไม่มีกำลังใจจะปลูกพืชผลต่อ  เคยไปลงบันทึกแจ้งความไว้กับ ตร.สภ.ชะอำแต่ไม่มีความคืบหน้าอะไรนานกว่า7เดือนแล้ว  

นายสมชายชูชื่น  เจ้าของสวน เล่าว่า  ทราบว่าคนขโมยคือ นายโป้ง ที่เป็นชาวบ้านในพื้นที่  ได้แอบลักล่อเข้ามาช่วงมืด  มาขโมยตัดกล้วย มะพร้าว ตัดหน่อไม้ ลูกหนู สว่าน เครื่องมือก่อสร้าง ไฟโซล่าเซลล์ น้ำมันเบนซินที่ไว้ใส่เครื่องตัดหญ้า ที่อยุ่ภายในสวนไปขาย และตัดต้นกล้วยทิ้งเพื่อแกล้งตนทำให้ต้นกล้วยลบล้มทับต้นเงาะและต้นทุเรียนที่ปลุกไว้ในสวนเสียหายนับ10  ตนเคยเข้าไปคุยกับครอบครัวของผู้ก่อ  ว่าไม่ให้นายโป้งเข้ามายุ่งในสวนอีก เพราะตนทำไร่ต้องการไว้พักผ่อนและเก็บพืชผลกิน หลังจากที่ไปคุยกับครอบครัวนายโป้ง  นายโป้งได้หายไปประมาณ 1 อาทิตย์หลังจากนั้นได้ย้อนกลับมาที่ไร่เอามีดมาฟันต้นกล้วยภายในไร่ทิ้งนับ10ต้นโดยที่ไม่เอาผลกล้วยไป  เนื่องจากไม่พอใจที่ตนเข้าไปคุยกับครอบครัวของนายโป้ง พฤติกรรมนายโป้งชอบรักเล็กขโมยน้อยไปทั่วหมู่บ้าน ไม่มีใครทำอะไรได้ หรือจับตัวได้     ฝากบอกถึงนายโป้งว่า ให้เลิกความสร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านได้แล้ว  จะขอกันกินตนก็ไม่ห้วง แต่อย่ามาทำความเสียหายให้ชาวบ้าน        ทางคดีเคยแจ้งความไว้แล้วประมาณ 6-7เดือน แต่เรื่องยังไม่มีความคืบหน้าทางคดี และยังจับตัวนายโป้งไม่ได้  เคยถามเจ้าของคดีว่ามีความคืบหน้าทางคดีไหม  แต่ทางเจ้าของคดี ไม่ตอบกลับหรือให้ข้อมูลอะไรกลับมาเงียบหายไป ตนจึงท้อ

ตอนแรกไม่ได้ติดกล้อง พอตอนหลังของหายจึงติดกล้อง แต่พอติดกล้องแล้ว ก็ยังตามจับตัวไม่ได้ทำให้เสียค่ากล้องฟรี และพอมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ตนก็รู้สึกท้อ และไม่อยากทำไร่ต่อ และจะปล่อยทิ้ง

ขณะที่ด้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองเขื่อน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  กล่าวว่า  ได้มีชาวบ้านมาแจ้งพฤติกรรมผู้ก่อเหตุว่า  ไม่ยอมทำการทำงานอะไร  ชอบเดินไปตามหมู่บ้าน  โดยผู้ใหญ่และผู้ช่วยได้แจ้งให้ลูกบ้านทราบ ให้ช่วยกันระมัดระวังตัวกัน  กลัวว่า กล้วย หน่อไม้ และพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้านจะถูกขโมยและชาวบ้าน ต้องอยู่กันอย่างหวาดระแวง

//////////

บรรณรต รายงาน