สระบุรี  ไฟไหม้บ้านทำเบเกอรี่ขายออนไลน์ เกือบวอดทั้งหลัง** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายวาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  ไฟไหม้บ้านทำเบเกอรี่ขายออนไลน์ เกือบวอดทั้งหลัง

วันที่ 6 กันยายน 2566 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้ ภายในบริเวณหมู่บ้านพันดารา2 ริมถนนบายพาสเลี่ยงเมืองลพบุรี จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลเมืองสระบุรี และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลโคกสว่าง ให้เข้าตรวจสอบ และควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ในที่เกิดเหตุ เป็นบ้าน 2 ชั้น เลขที่ 29/58 ซอย 14 ม.2 ต.โคกสว่าง อ.เมือง จ.สระบุรี ซึ่งไฟกำลังลุกไหม้ อย่างรุนแรง บริเวณชั้น 2 ของบ้าน

โดยมีนางสาวนิด (นามสมมติ) เจ้าของบ้าน ซึ่งอยู่ในอาการตกใจ วิ่งร้องไปมา โดยมีเพื่อนบ้านเข้าดู และปลอบให้กำลังใจ จากนั้นรถดับเพลิงได้เข้าถึง และได้ระดมฉีดน้ำดับเปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้ อย่างรุนแรง เกรงว่าจะขยายเป็นวงกว้าง เข้าลุกไหม้บ้านที่อยู่ติดกัน โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาในการควบคุเพลิงประมาณ 10 นาที เพลิงจึงได้สงบลง และต้องคอยฉีดน้ำเลี้ยงไว้ก่อนเกรงว่าไฟจะลุกไหม้ขึ้นมาอีก จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้บันได ปีนขึ้นไป ตรวจสอบดูว่าภายในบ้านไฟได้มอดลงหมดหรือยัง โดยมีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้าตัดกระแสไฟเกรงว่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรขึ้นอีก

จากการสอบถามนางสาวนิด เล่าว่าบ้านหลังดังกล่าวตนเองอาศัยอยู่กับนาย ธวัชชัย (สามี) ซึ่งเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งบ้านของตนเปิดเป็นร้านขายกาแฟ และเบเกอรี่ ภายในหมู่บ้าน และรับทำเค้ก เบเกอรี่ ขายทางออนไลน์ด้วย ชื่อร้าน บ้านฮีโร่ CAKE & COFFEE ซึ่งขณะเกิดเหตุตนเองกำลังทำเบเกอรี่ อยู่ภายในร้าน จากนั้นได้ยินเสียงดัง เปาะแปะ อยู่บริเวณชั้น 2 ของบ้าน จึงได้วิ่งออกไปดู พบว่ามีเปลวไฟกำลังลุกไหม้อยู่ จากนั้นไฟก็ได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จนมีเพื่อนบ้านช่วยโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาดับเพลิงให้ เนื่องจากว่าตนเองทำอะไรไม่ถูก

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายวาน