สระบุรี อบจ.สระบุรีสนับสนุนงบประมาณ 29 ล้านให้เทศบาล ต.ดอนพุดสร้าง”ศูนย์เสริมสร้างสุขภาพประชาชนและผู้สูงวัย** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี อบจ.สระบุรีสนับสนุนงบประมาณ 29 ล้านให้เทศบาล ต.ดอนพุดสร้าง”ศูนย์เสริมสร้างสุขภาพประชาชนและผู้สูงวัย”

วันที่ 1 พ.ย.2566 ที่สำนักงานเทศบาล ต.ดอนพุด อ.ดอนพุด จ.สระบุรี กำหนดให้มีพิธีเปิด “ศูนย์เสริมสร้างสุขภาพประชาชนและผู้สูงวัย” โดย นายสัญญา บุญหลง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี (อบจ.) มอบหมายให้ นายธนกฤต อัตถะสัมปุณณะ รองนายก อบจ.สระบุรี เป็นประธาน และมีนายไพศาล ขำวงษ์ นายกเทศมนตรี พร้อมคณะสมาชิกสภาเทศบาลต.ดอนพุด คณะผู้บริหาร องค์การบริหารส่วน จ.สระบุรี นายเอกพร จุ้ยสำราญ ผู้เชี่ยวชาญผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการวางแผนพัฒนาท้องถิ่น นายอำเภอดอนพุด ดร.มงคล สิริพัฒนากุล ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการ จ.สระบุรี ประชาชน และผู้สูงวัยชาว อ.ดอนพุดร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

นายธนกฤต อัตถะสัมปุณณะ รองนายก อบจ.สระบุรี กล่าวว่า ตามที่นายสัญญา บุญหลง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี ตระหนักดีถึงสุขอนามัยของ พี่น้องประชาชน ชาว จ.สระบุรี ที่ขาดโอกาสดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกายโดยเฉพาะปัจจุบันประเทศไทย ก้าวเข้าสู่ยุคสังคม “ผู้สูงอายุ” ทั่วไปแล้วโดยพิจารณาให้ความสำคัญในเรื่องนี้ จึงได้สนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้าง”ศูนย์เสริมสร้างสุขภาพประชาชนและผู้สูงวัย” พร้อมอุปกรณ์ในเขตพื้นที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของ จ.สระบุรี หลายแห่ง และ เทศบาล ต.ดอนพุด เป็นหนึ่งในจำนวน อปท.ฯที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นพื้นที่ได้รับงบประมาณสนับสนุน ในการก่อสร้างอาคาร 9,000.000 บาท (เก้าล้านบาท) และอุปกรณ์ในการออกกำลังกายจำนวนเงิน 20,000,00 บาท (ยี่สิบล้านบาท) รวมสองรายการเป็นจำนวนเงิน 29,000,000 บาท (ยี่สิบเก้าล้านบาท) ซึ่งเทศบาล ต.ดอนพุด ได้สนับสนุนค่าติดตั้งไฟฟ้าเพื่อใช้ในศูนย์เสริมสร้างสุขภาพฯ จำนวนเงินงบประมาณ 780,000 บาท (เจ็ดแสนแปดหมื่นบาท) โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรีได้ทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เห็นชอบร่วมกับเทศบาล ต.ดอนพุด ดำเนินการตามโครงการ ส่งเสริมและสนับสนุนการเสริมสร้างสุขภาพประชาชนและผู้สูงวัย โดยมีวัตถุประสงศ์ดังนี้

เพื่อให้ประชาชนและผู้สูงวัยในเขตเทศบาล ต.ดอนพุด และบริเวณใกล้เคียงมีสถานที่ออกกำลังกาย เสริมสร้างคุณภาพชีวิตของประชาชน และมีอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ได้มาตรฐาน ส่งเสริมให้ประชาชนในเขต ต.ดอนพุด และใกล้เคียง รวมถึงผู้สูงวัยได้ออกกำลังกาย และเพื่อให้ประชาชนมีสุขภาพ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ด้านนายไพศาล ขำวงษ์ นายกเทศมนตรี ต.ดอนพุด กล่าวแสดงความขอบคุณ นายสัญญา บุญหลง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี นายธนกฤต อัตถะสัมปุณณะ รองนายก อบจ.สระบุรี และ คณะผู้บริหารฯ ข้าราชการ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี ที่ได้ให้การสนับสนุนงบประมาณการก่อสร้าง “อาคาร/และอุปกรณ์” ในการออกกำลังกายด้วยงบประมาณ กว่า 29 ล้านบาท รวมถึงสนับสนุนค่าใช้จ่าย “ครูผู้ฝึก” เทรนเนอร์ /แม่บ้าน/รปภ.ประจำศูนย์ ให้กับเทศบาล ต.ดอนพุด เพื่อให้ชาว ต.ดอนพุด และบริเวณใกล้เคียงได้ใช้ออกกำลังกาย เป็นการออกกำลังกายด้วยอุปกรณ์ประกอบเทคโนโลยี่(ยุคใหม่)ถูกหลักกายภาพทางวิทยาศาสตร์ที่ถูกต้อง

นายกเทศมนตรี ต.ดอนพุด กล่าวเชิญชวน พี่น้องประชาชนชาว อ.ดอนพุด ต.ดอนพุด และหมู่บ้านใกล้เคียง รวมถึงผู้สูงอายุ,ผู้พิการ และเด็กๆเยาวชน ซึ่งที่นี่มีเครื่องออกกำลังกายสำหรับคนทั่วไป และอุปกรณ์ ผู้พิการ พร้อมผู้แนะนำ (เทรนเนอร์) ไว้ชี้แนะแก่ผู้มาออกกำลังกายที่ศูนย์ออกกำลังกาย  เทศบาล ต.ดอนพุด ดูแล แห่งนี้ กติกาสำหรับผู้ที่จะมาออกกำลังกาย คือ ศูนย์ฯ จะเปิดรับสมาชิก (ฟรี) ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เปิดตั้งแต่วันจันทร์-วันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 13.00 น.-20.00 น. แต่งกายชุดกีฬา สวมรองเท้าผ้าใบ มีผ้าซับเหงื่อ ขอให้ผู้สนใจการออกกำลังกายปฏิบัติตามกฏที่ระบุแจ้งให้ทราบไว้ที่ด้านหน้าศูนย์ฯแห่งนี้อย่างเคร่งครัดด้วย

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน