สระบุรี  คนร้ายขับกระบะบุกลักทรัพย์เจ้าของกระโดดเกาะรถถูกเหวี่ยงถอยทับดับคาที่

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  คนร้ายขับกระบะบุกลักทรัพย์เจ้าของกระโดดเกาะรถถูกเหวี่ยงถอยทับดับคาที่

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 พ.ต.ท.บรรจง เภชัยภูมิ สว.สส.สภ.พระพุทธบาท ได้รับแจ้งว่าพบคนเสียชีวิต อยู่ริมถนน ซ.5 บ้านซับครก ม.2 ต.นายาว อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี จึงได้แจ้งไปยัง พ.ต.อ.วีระวุฒิ ดำสุวรรณ ผกก.สภ.พระพุทธบาท พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์จาก รพ.พระพุทธบาท เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุพบ ชายร่างอ้วนใหญ่นอนเสียชีวิตอยู่ริมถนน สวมกางเกงยีน เสื้อยืดคอปกสีฟ้าทราบชื่อภายหลัง นายเจริญ เกตุมงกุฎ อายุ 36 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างศูนย์มะเร็ง จ.ลพบุรี ห่างไป 1 กม.ที่บ้านของผู้เสียชีวิต พบรองเท้าของผู้เสียชีวิต และรอยล้อรถของคนร้าย ภายในร่างของผู้เสียชีวิตยังพบซองปืนสั้นเหน็บอยู่กระเป๋ากางหน้าข้างซ้าย แต่ไม่พบอาวุธปืน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานจากการชันสูตรของแพทย์พบว่า ผู้เสียชีวิตมีร่องรอยของล้อรถทับร่าง บริเวณท้อง และตามร่างกายมีแผลถลอก มีเลือดไหลออกปาก และจมูก โดยแพทย์ ได้ส่งศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรยังสถาบันนิติเวช ศูนย์ธรรมศาสตร์รังสิต

จากสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า มีคนร้ายขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูมิตชิ (ไตรตั้น) สีดำไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ได้เข้ามายังบ้านเลขที่ 98 ม.2 ต.นายาว อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี เพื่อเข้ามาขโมย คอมแอร์(เก่า) และแผงโซล่าเซล กับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟ จากนั้นนายเจริญ เห็นเข้าจึงได้กระโดดเกาะที่ฝากระโปรงหน้ารถ ซึ่งคนร้ายพยายามจะขับหลบหนี และเหวี่ยงไปมาทำให้ร่างของนายเจริญตกลงจากรถ และคนร้าย ได้ถอยรถไป มา ทับร่างของนายเจริญ จนเสียชีวิต จากนั้นคนร้ายได้ขับรถหนีไปทางเส้นทางพระพุทธบาท- โคกตูม แต่เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีทางแยกหลายเส้นทาง

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สอบสวน สภ.พระพุทธบาทได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อเร่งรัดติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีทางด้านกฎหมายต่อไป

ด้านนายสำเริง เกตุมงกุฎ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98 หมู่2 ต.นายาว อ.พระพุทธบาท เป็นพ่อของนายเจริญ ผู้ตายเล่าว่าตนเห็นลูกชายเกาะหน้ากระบะของคนร้ายที่จะเข้ามาลักของภายในบ้านขับออกจากบ้านด้วยความเร็ว ตนจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามรถของคนร้าย ประมาณ1กิโลเมตร ตนเห็นรถคนร้ายเบรกและลูกชายได้ร่วงจากรถ รถกระบะได้เหยียบซ้ำหลายครั้งตนจึงได้ใช้เคียวเกี่ยวหญ้าที่ติดตัวมาทุบไปที่กระจกรถกระบะของคนร้ายด้านข้างซ้ายของคนร้ายจนแตกและวิ่งมาใช้เคียวทุบที่กระจกด้านหน้ารถของคนร้ายจนแตกจนคนร้ายได้เร่งเครื่องยนต์เพื่อจะหลบหนีจนเหยียบร่างของลูกชายซ้ำอีก1 ครั้งและหลบหนีไปซึ่งคนร้ายได้เข้ามาในบ้านเพื่อจะลักสายทองแดงคอมแอร์และแผงโซนล่าเซลและอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างบ้านของตนเคยถูกคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ภายในบ้านแล้วหลายครั้ง

ซึ่งมีภาพกล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้านที่อยู่ข้างถนนใกล้เคียงจุดเกิดเหตุจับภาพรถกระบะของคนร้ายได้เบรกรถเสียงดังสนั่นและถอยเหยียบทับร่างผู้ตาย

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน