สระบุรี อดีตยามวัย 84 ปี หัวร้อน คว้าลูกโม่ยิงเพื่อนบ้านเจ็บสาหัส ลูกยกมือไหว้ถูกเตะเสยใบหน้า

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี อดีตยามวัย 84 ปี หัวร้อน คว้าลูกโม่ยิงเพื่อนบ้านเจ็บสาหัส ลูกยกมือไหว้ถูกเตะเสยใบหน้า

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกัน บริเวณหมู่ ธนะรุ่งเรือง ซ.9 ชุมชนธนะรุ่งเรืองร่วมใจ ถ.อดิเรกสาร ต.สองคอน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แก่งคอย และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู แก่งคอย ให้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบนางอัมพันธ์ ปานิสันต์ อายุ 47 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 81/127 ม.1 ต.สองคอน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ถูกยิงเข้าที่ไหล่ซ้ายทะลุหลัง เจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญู เร่งนำส่ง รพ.แก่งคอย ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อนายสำรวย อายุ 84 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 81/123 ม.1 ต.สองคอน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี หลังก่อเหตุได้ถีบจักรยานหลบหนีไปตั้งหลักก่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสอบถามพยานเพื่อนบ้านเพื่อหาสาเหตุการเกิดเหตุในครั้งนี้ และเมื่อเจ้าหน้าที่กลับไปหมดแล้ว หลังเกิดเหตุประมาณ ชั่วโมงครึ่งนายสำรวย ผู้ก่อเหตุ ได้ถีบจักรยานกลับบ้าน และเข้าไปหลบซอนตัวอยู่ภายในบ้าน ทางด้านเจ้าหน้าที่สืบทราบจึงได้เข้าไปควบคุมตัวนายสำรวย มายัง สภ.แก่งคอย เพื่อสอบสวนหาสาเหตุการก่อเหตุยิงเพื่อนบ้านในครั้งนี้ โดยในเบื้องต้นนายสำรวยผู้ก่อเหตุ ยอมรับสารภาพถึงสาเหตุที่ก่อเหตุ เนื่องถูกด่า แล้วเกิดบันดาลโทษะ ก่อเหตุขึ้น ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า พกปืนในที่สาธารณะ ยิงปืนในที่สาธารณะ และทำร้ายร่างกาย

จากการสอบถามนางสาวศรัญญา ชัยพิสิฐธาดา อายุ 31 ปีลูกสาวผู้ได้รับบาดเจ็บเล่าว่า แม่ของตนมีปัญหากับเจ้าของบ้านเช่า เนื่องจากว่าคนที่มาเช่าบ้านฝั่งตรงข้ามได้หนีออกไปและทิ้งขยะไว้ และหมา แมว เข้ามาคุ้ยขยะหน้าบ้านแม่ของตน แม่ตนเองจึงได้ออกไปต่อว่าเจ้าของบ้านเช่าจากนั้นก็ได้มีปากเสียงทะเลาะกัน อย่างรุนแรง ซึ่งแม่ของตนเองก็ใช้คำพูดที่แรงอยู่ ส่วนลุงคนที่ยิงแม่ตนนั้นยืนอยู่หน้าบ้าน และคุยกับเจ้าของบ้านเช่า ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าคุยอะไรกันตนเองอยู่ภายในบ้าน จากนั้นแม่ของตนเองได้ไปว่าลุงคนที่ยิงด้วย เนื่องจากว่าไม่ถูกกันอยู่แล้ว และไม่เคยคุยหรือยุ่งสุงสิงกัน นางอัมพันธ์ ปานิสันต์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้กล่าวเสริมว่า ตนเองเห็นว่าลุงผู้ก่อเหตุไปคุยกับเจ้าของบ้านเช่า ตนจึงบอกไปว่าไม่ต้องมายุ่ง

เนื่องจากว่าไม่ถูกกันอยู่แล้ว โดยตนเองได้บอกไปกับลุงว่าไม่ต้องมายุ่ง เพราะว่ามันเรื่องของตนเองกับเจ้าของบ้านเช่า ตนเองบอกว่าลุงไม่เกี่ยว จากนั้นลุงก็โมโหและได้ด่าตน และเข้าไปหยิบปืนออกมา ซึ่งตอนแรกจะเอาโต๊ะมาตีตนเอง ตนเองก็ท้าให้ตี ไม่มีอะไร เนื่องจากนุ่งกระโจมอกออกไป ซึ่งตนก็แค่บอกว่าอย่ามายุ่ง มันเป็นเรื่องของคน 2 คนแกไม่เกี่ยว แกก็นั่งฟังไป จากนั้นลุงก็ชักปืนออกมายิงตนเอง 2 นัด ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าเป็นปืนอะไร น.ส.สรัญญา (ลูกสาว)ได้กล่าวเสริมว่า ตนเองเห็นว่าแม่เดินออกไปจึงได้ตามเข้าไปเห็นว่าลุงชักปืนออกมาจึงได้เข้าไปกันเขาก็ยิงเลย ตนเองยังกราบขอโทษ ยังถูกลุงแตะเสยหน้าอีก ตนก็ยังกราบขอร้องว่าอย่าทำแม่หนู เขายังเอาปืนมาจ่อที่ตนเองอีก ตนเองยังก้มราบขอโทษ ซึ่งตนเองกลัวว่าเขาจะยิงแม่ซ้ำอีก ซึ่งในขณะนั้นตนเองไม่รู้ว่าแม่โดนยิงหรือเปล่า ตนเองยังเข้าไปแย่งปืนกับเขาอยู่ซึ่งเขาก็หันกระบอกปืนมาใส่ตนเองอีก ตนเองคิดว่าเขาโหดมาก

ทางด้านนางสมพร มุมจันดา อายุ 74 ปี ภรรยานายสำรวย (ผู้ก่อเหตุ) เล่าว่า เหตุที่เกิดขึ้นนั้นตนเองไม่รู้ เนื่องจากว่าตนเองนอนอยู่ภายในห้อง แต่ฟังจากที่เขาเล่าให้ฟังว่าลุงนอนอยู่บนเก้าอี้หน้าบ้าน จากนั้นก็มีผู้ที่ถูกยิงมายืนต่อว่าอยู่หน้าบ้านตนเอง เนื่องจากมาว่าลุงก่อน แล้วไม่รู้ว่าเกิดเหตุได้อย่างไรถึงได้มีการยิงกัน ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่ามีการทะเลาะกันหรือไม่ ขณะเกิดเหตุตนเองกไม่ได้ยินเสียงปืน ซึ่งลุงจะไม่ได้พกปืนติดตัว เอาไว้อยู่หลังตู้ ส่วนปืนที่ใช้ยิงเป็นปืนลูกโม่ .38 มม.ซึ่งหลังเกิดเหตุลุงถึงได้ไปเคาะประตูห้องนอนของตนเองตนจึงได้ออกมา ซึ่งตนเองเดินยังไม่ได้เนื่องจากประสบอุบัติเหตุตกรถจักรยานยนต์ หลังเกิดเหตุตนยังบอกว่าเดี๋ยวก็มีเรื่องกันอีก อย่าไปหาเรื่องกับผู้หญิง และไล่ลุงให้ไปให้รีบไปออกไปข้างนอกเลย จากนั้นลุงก็เอาปืนเหน็บใส่เอวและก็รีบถีบจักรยานออกไป

ทางด้านนางสุนารี จงเจริญ อายุ 54 ปี เพื่อนบ้านเล่าว่า ตนเองไม่รู้เรื่องเลย ซึ่งปกติก็ไม่เคยเห็นว่ามีทะเลาะกัน ถ้าสาเหตุเกิดจากหมา นั้นตนเองคิดว่าหมาตัวดำนี้อยู่บ้านเช่านี้ 2-3 วันมานี้หมามันจะหอน เหมือนมันอดอาหาร เนื่องจากคนที่มาเช่าบ้านอยู่แล้วออกไปได้ทิ้งหมา แมวเอาไว้ที่บ้าน 2-3 วันมานี้มันหอนมาก เนื่องจากมันไม่มีอาการกิน และผอมมาก อาจจะสร้างความรำคาญให้กับชาวบ้าน

ทางด้านนายสำรวย ผู้ก่อเหตุ เผยว่าสาเหตุที่ตนเองยิงเนื่องจากว่าตนเองถูกด่าอยู่หน้าบ้าน ขณะที่ตนเองนอนอยู่ที่เก้าอี้หน้าบ้าน โดยด่าโครตพ่อ โครตแม่มึงจะเอาอย่าไรกับกู ไอ้สัตว์ ไอ้เหี้ย โดยหนักเข้าตนจึงได้โมโหหยิบปืนยิงไป 1 นัด

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน