สระบุรี รวบคนร้ายออกตระเวนลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่สระบุรี

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี รวบคนร้ายออกตระเวนลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่สระบุรี

วันที่ 13 ธันวาคม 2566 พ.ต.อ.สุริยะ สุดกังวาน ผกก.สภ.เมืองสระบุรี ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ศักดิ์ศิษฎ์ สายปรีชา รอง.ผกก.สส และ พ.ต.ท.ภัทระ เหล่ามีผล สว.สส.สภ.เมืองสระบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สอบสวน เมืองสระบุรี ให้เร่งรัดคดีจักรยานยนต์หาย  เนื่องจากว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีรถจักรยานยนต์หายไม่เว้นแต่ละวัน ในพื้นที่เขต สถานีขนส่งจังหวัดสระบุรี โดย ได้รับแจ้งจากนางอำไพ   กลิ่นสุคนธ์  ผู้เสียหาย แจ้งว่าเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 05.00 น. ได้จอดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซูมเมอร์เอ็กซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กฆ 1498 สระบุรี  ไว้ในที่จอดภายในสถานีขนส่งสระบุรี ถ.สุดบรรทัด  ต.ปากเพรียว อ.เมือง  จ.สระบุรี

โดยไม่ได้ล็อกคอรถไว้ แล้วไปทำธุระที่กรุงเทพมหานคร ต่อมาวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566  เวลาประมาณ 16.30 น.ได้กลับมาที่รถ ปรากฏว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้หายไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียง พบเห็นคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อคลุมแขนยาวสีน้ำเงินเข้ม มีตัวเลขด้านหลัง 2021 สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีดำ สวมหมวกนิรภัยสีดำคาดขาวปิดกระจกปิดบังใบหน้า สวมรองเท้าแตะแบบสวมสีขาว ได้เดินเข้ามาจากทางด้านหน้า สถานีขนส่งสระบุรี (บขส.) ในช่วงเวลาประมาณ 05.50 น.แล้วเดินกลับออกไป จากนั้นในช่วงเวลา 06.10 น. ได้เดินกลับเข้ามาอีกแล้วได้ก่อเหตุลักเอารถจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย โดยเข็นออกไปจากที่จอดรถจักรยานยนต์ภายในสถานีขนส่ง ต.ปากเพรียว อ.เมืองสระบุรี จ.สระบุรี

จากนั้นได้หลบหนีไป เจ้าหน้าที่พยายามตรวจสอบกล้องวงจรปิดต่อว่าผู้ก่อเหตุได้นำรถจักรยานยนต์ไปในเส้นทางได จนสามารถสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุ ได้เข็นรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายเข้าไป พบนายสมพงษ์ หรือปั๊ก สมฤทธิ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญตัวนายสมพงษ์ หรือปั๊ก มาสอบถามรายละเอียดเหตุการณ์ในวันดังกล่าว ซึ่งนายสมพงษ์ ได้ให้รายละเอียดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เวลาประมาณ 06.30 น.ขณะที่ตนเองพักผ่อนอยู่ที่บ้านพัก ได้มีนายนิว หรือนายณัฐพงษ์  หยุนแดง (ผู้ก่อเหตุ)เข็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซูมเมอร์เอ็กซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กฆ 1489 สระบุรี เข้ามาที่บ้านพักของตน จากนั้นนายนิว หรือนายณัฐพงษ์  หยุนแดง ได้บอกให้ตน ถอดแผ่นป้ายทะเบียน และต่อสายตรงรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว

โดยให้ค่าจ้าง 100 บาท นายสมพงษ์ จึงได้ ทำตามที่นายณัฐพงษ์ หรือนิว บอกไว้  ซึ่งระหว่างนั้น นายนิว หรือนายณัฐพงษ์ ได้ถอดเสื้อผ้าที่ใส่มาทั้งหมด เปลี่ยนไปสวมกางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ และเปลี่ยนเสื้อคลุมตัวใหม่ หลังจากนั้น เมื่อนายนสมพงษ์ ถอดแผ่นป้ายทะเบียน และต่อสายตรงรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเสร็จแล้ว นายณัฐพงษ์ หรือนิว จึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวหลบหนีหายออกไป หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสาย  เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ได้รายงานมาว่าพบนายณัฐพงษ์ หรือนิว หลังจากได้หลบหนีหายไป ได้กลับมายังบ้านของนายสมพงษ์ หรือปั๊ก

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวนายนิว และเมื่อนายนิวเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พยายามที่จะวิ่งหลบหนี การจับกุมของเจ้าหน้าที่ ได้วิ่งไปจนกับรั้วลวดหนาม จึงทำให้ใบหน้ามีบาดแผล จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมายัง สภ.เมืองสระบุรี พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ซูเมอร์เอ็กซ์ สีขาว 1 กฉ 7978 ชัยภูมิ ซึ่งเป็นรถของ นางสาวชมัยพร แสงจันทร์ ที่นายนิว ได้ก่อเหตุลักมาจากห้องเช่า(ห้องแถวแม่วัว) แขวงบางไผ่ เขตบางแค

ส่วนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซูมเมอร์เอ็กซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กฆ 1489 สระบุรี ของนาง อำไพ นายนิว อ้างว่าได้นำไปจอดไวที่ในค่ายทหารแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวกลับคืนมา จากนั้นได้นำตัวนายนิว ตรวจหาสารเสพติดในร่างกายพบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน และฝากขังยังห้องขัง สภ.เมืองสระบุรีเพื่อดำเนินคดีทางด้านกฏหมายต่อไป

ประวัติ นายณัฐพงษ์ หรือนิว  หยุนแดง อายุ 30 ปี ที่อยู่ 8/1 ซ.อินทามระ 20 แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร เคยต้องโทษ 1.  เสพยาเสพติดให้โทษ  สน.ศาลาแดง เลขคดี 61/2555  2.  เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษ สภ.พุทธมณฑ เลขคดี  244/2560   3. เสพยาเสพติดให้โทษ  สภ.แก่งคอย   เลขคดี 798/2564

จากการสอบถามนายณัฐพงษ์ หยุนแดง หรือนิว ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนเองเพิ่งก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์เป็นครั้งแรก โดยตนเองได้ขโมยรถแถว บขส.สระบุรี โดยบอกว่ารถจักรยานยนต์ที่ตนเองขโมยไปกุญแจไขกันได้ทุกดอก จากนั้นตนเองได้ขับรถไปยังกรมที่ตนเองเป็นทหารอยู่ ในกรุงเทพฯ จากนั้นได้นำรถไปจอดไว้ที่กรุงเทพฯ ซึ่งนายนิว พูดว่าตอนแรกที่ตนขี่ไปถึงกรุงเทพฯ แล้วก็จะนำกลับมาคืนเจ้าของโดยจะนำมาจอดทิ้งไว้ที่เดิม นายนิว ยังยืนยันว่าตนเองเพิ่งเคยทำเป็นครั้งแรก

โดยทางเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ปักใจเชื่อในคำรับสารภาพ เมื่อเจ้าหน้าที่ถามว่าตรวจพบรถที่ตนเองนำมาขับขี่มีถึง 4-5 คัน นายนิวอ้างว่าเป็นรถของตนเองจริงๆ เป็นรถของเมียตนเองด้วย เมื่อถามว่าเสพหรือเปล่า นายนิว ตอบว่าตอนนี้ตนเองหยุดเสพ เนื่องจากว่าเมียของตนเองขอให้หยุดเสพ ตนเองจึงหยุดเสพมาได้ 2 อาทิตย์แล้ว ส่วนการถูกจับควบคุมตัวนั้นตนเองเคยโดนจับมาหลายครั้งแล้ว ในข้อหาเสพยาเสพติด ส่วนที่ตนเองกลับมาตั้งใจที่จะเอารถมาคืนแต่มาเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวเสียก่อน ส่วนที่ตนเองวิ่งหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจคิดว่าเป็นเรื่องยาเสพติดที่ที่ตนเองจะพาเจ้าหน้าที่ไปจับ ตนเองเคยถูก

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน