อุตรดิตถ์ เทศบาลหัวดง จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567

แชร์ข่าวนี้

 

อุตรดิตถ์ เทศบาลหัวดง จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567

วันที่ 12 มกราคม 2567 ที่อาคารโดมอเนกประสงค์โรงเรียนเทศบาลหัวดง(ป.ฟักอังกูร) อำเภอลับแล จ.อุตรดิตถ์ จ่าสิบเอกธวัชชัย กาวีละ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหัวดง เป็นประธานเปิดงานวันเด็กประจำปี2567  โดยมีนางรัชดาภรณ์ พรมจุ้ย ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนเทศบาลหัวดง(ป.ฟักอังกูร) กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรม

จ่าสิบเอกธวัชชัย กาวีละ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหัวดง กล่าวว่า เนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี พศ.2567 ตรงกับวันเสาร์ที่13 มกราคม 2567นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ได้มอบคำขวัญวันเด็กว่า “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย” ซึ่งเป็นคำขวัญที่ได้มอบคำขวัญวันเด็ก ในปีนี้ ซึ่งเด็กและเยาวชนเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าของประเทศ และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศในอนาคต จึงต้องได้รับการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพในทุกมิติตามช่วงวัยอย่างเหมาะสม ตั้งแต่ระดับปฐมวัยจนถึงการเรียนรู้ตลอดชีวิตทั้งในด้านทักษะความรู้ ความสามารถ และการเรียนรู้องค์ความรู้ที่สำคัญต่างๆ รวมทั้งเสริมสร้างสุขภาวะที่ดีทางกาย จิตใจ และสติปัญญา เพื่อให้เด็กและเยาวชนทุกคนเป็นทั้งคนดี คนเก่ง มีคุณภาพและมีคุณธรรม มีหลักคิดที่ถูกต้อง รวมทั้งมีทักษะที่จำเป็นต่อการตอบสนองต่อการดำรงชีวิตบนโลก และอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างมีคุณค่าและความสุข

ซึ่งเทศบาลหัวดงได้จัดกิจกรรมต่างๆมากมาย มีการมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนรวมถึงการมอบรถจักรยานปั่น แจกของขวัญ ต่างๆอีกมากมาย ทั้งนี้ทางโรงเรียนเทศบาลหัวดง(ป.ฟักอังกรู)ได้จัด เลี้ยงอาหารแก่เด็กนักเรียน เล่นเกมส์แจกของ เพื่อให้เด็กนักเรียน ได้สนุกสนานร่วมกัน โดยในงานวันเด็กนี้ได้มีนางพวงพรรณ ขันปิงปุ๊ด ปลัดเทศบาลตำบลหัวดง เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลหัวดง คณะผู้บริหารเทศบาลพร้อมด้วยคณะครูได้เข้าร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ พร้อมมอบเงินสนับสนุนการจัดงานวันเด็กประจำปีนี้แก่ทางโรงเรียน เทศบาลหัวดง (ป.ฟักอังกรู)ในครั้งนี้ด้วย

** นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน