เชียงราย ตร.แม่จัน จับวัยรุ่นก่อเหตุไล่ฟันคู่อริ ตามหมายศาลจังหวัดเชียงราย

แชร์ข่าวนี้

 

เชียงราย ตร.แม่จัน จับวัยรุ่นก่อเหตุไล่ฟันคู่อริ ตามหมายศาลจังหวัดเชียงราย

ภายใต้การอำนวยการของ  พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร ผกก.สภ.แม่จัน  พ.ต.ท.ศุภกรณ์ชัย เดชายิ้มสวัสดิ์ รอง ผกก.สส.สภ.แม่จัน  พ.ต.ท.สุวิชา สิทธิวงค์ สว.สส.สภ.แม่จัน ได้สั่งการให้ผู้ใต้บังคับบัญชาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จัน เข้มงวดกวดขันป้องปรามปัญหาของกลุ่มเยาวชน เด็กแว้น  รถมอเตอร์ไซค์แต่งซิ่ง ท่อไอเสียเสียงดัง ดัดแปลงสภาพรถ รวมจนถึงอาจจะเกิดอาชญากรรมต่างๆ ในท้องที่รับผิดชอบ

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2567 เวลา 00.30 น. ได้มีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทโดยใช้อาวุธมีด  ไล่ฟันกลุ่มคู่อริ  เหตุเกิดบริเวณหน้าปั้มพีทีบางจาก บ.ป่าซาง ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 ราย ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่จัน ได้ออกตรวจสอบลงพื้นที่ และตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด ( CCTVV ) จนพบหลักฐานทราบว่า 1 ในผู้ก่อเหตุดังกล่าว คือนายเก่ง ( นามสมมุติ  ) อายุ 18 ปี เป็นคนพื้นที่ บ.ป่าตึง ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดเชียงราย

ต่อมาในวันที่ 25 มกราคม 2567 เวลา 07.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่จัน ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดเชียงรายที่ ค 18/2567 ลงวันที่ 24 มกราคม 2567 โดยกำหนดให้ตรวจค้นบ้านเลขที่ 293 ม.7 บ.ป่าตึง ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย เพื่อหาตัวนายพณัฐชัยฯ ตามหมายศาล

หลังจากการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว พบนายเก่ง จากการสอบปากคำตามที่ทางเจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐาน นายเก่ง  ได้ให้การรับสภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง และเสื้อคลุมแขนยาวสีเหลืองดำที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ และพบอาวุธมีดที่ใช้ขณะก่อเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะได้เก็บรวบรวพยานหลักฐานเพิ่มเติมและทำแผนประกอบคำรับสภาพ  พร้อมนำตัวผู้ต้องหาและของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่จัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทางด้าน พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร ผกก.สภ.แม่จัน ขอแจ้งข่าวสารให้ผู้ปกครองของกลุ่มเยาวชนในเขตพื้นที่ อ.แม่จัน ว่าทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.แม่จัน ได้เข้มงวดกวดขันป้องปรามแก้ไขปัญหาของกลุ่มเยาวชน ตามนโยบายของภาครัฐอย่างจริงจัง และขอให้ผู้ปกครองของกลุ่มเยาวชนช่วยสอดส่องดูแลบุตรหลานของท่าน โดยทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการในมาตรการ จับจริง ปรับจริง

** ภาพจาก- ตร.แม่จัน / บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์  / รายงาน