สระบุรี  สีสันทุ่ม8ล้านจัดซุ้มประตูงานบวช แต่เวทีไม่มีบันไดนั่งโฟล์คลิฟท์ขึ้นเวที** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  สีสันทุ่ม8ล้านจัดซุ้มประตูงานบวช แต่เวทีไม่มีบันไดนั่งโฟล์คลิฟท์ขึ้นเวที

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 นายสัมฤทธิ์ สมบรม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 ต.ตาลเดี่ยว อ.แก่งคอย จ.สระบุรี พร้อมด้วยนางสมถวิล สมบรม ซึ่งประกอบธุรกิจเกี่ยวกับรถแบคโฮ รถสิบล้อ และรถไถเพื่อทำการเกษตรจัดพิธีอุปสมบทนายชนินทร์ สมบรม หรือนาคแบงค์ ลูกชายหัวแก้ว หัวแหวน โดยจัดโต๊ะจีน เลี้ยงแขก 500 โต๊ะ มีวงดนตรีลูกทุ่งวงใหญ่ ร่วมสร้างความบันเทิงภายในงานมีชาวบ้าน จัดไฟประดับอย่างสวยงาม พร้อมแขกที่มีเกียรติเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

ซึ่งสีสันภายในงานที่สร้างความแปลก และตื่นตา ตื่นใจให้กับแขกที่เข้ามาร่วมงานจะเห็นได้ว่า ซุ้มประตูทางเข้าจะมีรถแบคโฮ 2 คันจอดหันหน้าเข้าหากันและยกแขนขึ้นเอาฟันเฟืองเข้าประกบกันทำเป็นซุ้มประตูทางเข้า ซึ่งรถแบคโฮทั้ง 2 คันมีมูลค่า 8 ล้านบาท ทำให้แขกที่เข้ามาร่วมงานได้ถ่ายรูปเก็บไว้ และเข้ามาเซลฟี่กับซุ้มประตูทางเข้า และเมื่อพิธีกรหญิงทั้ง 2 คนได้เชิญ พ่อนาค แม่นาค พร้อมด้วยนาคแบงค์ ขึ้นเวทีก็สร้างความแปลกตาขึ้นอีก เมื่อมีรถโฟล์ค ลิฟท์ ที่จัดแต่งอย่างสวยงาม ขับเข้ามารับ พ่อ แม่ และนาค ขึ้นนั่งหน้ารถโฟล์คลิฟท์ โดยหน้าขบวนจะมีหญิงสาวสวย เดินถือพานพวงมาลัยนำหน้า

โดยมีแขกที่เข้ามาร่วมงานต่างยกมือถือขึ้นมาถ่ายภาพเก็บไว้เป็นจำนวนมาก และเมื่อมาถึงด้านหน้าของเวที รถโฟล์คลิฟท์ก็ค่อยๆยกขึ้นส่งให้พ่อ แม่ และนาคขึ้นเวทีได้อย่างสวยงาม และเมื่อถึงคราวที่ประธานในพิธีนายสมบัติ อำนาคะ อดีต ส.ส.เขต2 และนายปิยะพงษ์ บุญส่ง นายอำเภอแก่งคอย ต้องขึ้นเวทีเพื่อให้โอวาท และคล้องพวงมาลัย แต่เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตนเอง นายสมบัติ เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย เลยต้องมีการตรวจเช็ค ความแน่นหนาอีกรอบ เพื่อสร้างความมั่นใจก่อนที่จะขึ้นนั่งไป โดยนายสมบัติ กล่าวว่าแน่นหนาดี ขึ้นไปไม่ตกเป็นแน่แท้ จากนั้นจึงได้ขึ้นไปพร้อมกับนายอำเภอ แต่เมื่อดูสีหน้าทั้งนายอำเภอ และนายสมบัติ มีสีหน้าที่วิตกอยู่เหมือนกัน

ทางด้านนายสัมฤทธิ์ สมบรม พ่อนาคแบงค์ เผยว่า วันนี้รู้สึกดีใจที่ได้บวชลูกชายคนเล็ก ซึ่งงานในวันนี้เกิดขึ้นได้ เนื่องจากว่าลูกชายของตน อยากจะบวชให้กับปู่ แต่ปู่ หรือพ่อของตนเองได้มาเสียชีวิต เสียก่อน ซึ่งธุรกิจของตนเองก็จะทำเกี่ยวกับรถแบคโฮ รถสิบล้อ รถไถ เพื่อทำการเกษตร ส่วนที่ตนเองนำรถ แบคโฮ รถไถ ได้มาโชว์ในวันนี้ก็เนื่องจากว่ามันเป็นธุรกิจ การทำมาหากินของตนเอง

ส่วนซุ้มประตู 8 ล้านนั้นเป็นธุรกิจ ของลูกชายที่เป็นนาคที่ทำงานเป็นผู้รับเหมา จึงได้นำรถแบคโฮ มาทำเป็นซุ้มประตูให้มันใหญ่โตมโหฬารให้มาศักดิ์ศรีของนาคที่บวชให้กับพ่อ ส่วนไฮไลท์ของงานคือการนำโฟล์คลิฟท์ยก พ่อ แม่ นาค และประธานในพิธีขึ้นเวที ซึ่งเวทีจะไม่มีบันไดทางขึ้น โดยตัดบันไดออก ส่วนตนเองรู้สึกดีใจและปราบปลื้มที่มีเพื่อนๆ และแขกเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน