สระบุรี  รวบแล้ว ตูน สะพานดำ รับแก้แค้นแทนเมีย** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  รวบแล้ว ตูน สะพานดำ รับแก้แค้นแทนเมีย

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 จากกรณีที่ พ.ต.อ.สุริยะ สุดกังวาน ผกก.สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งเมื่อเวลา 22.00 น.ของวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ว่ามีเหตุยิงกันบริเวณชุมชนเขายิงเป้า ถ.เลียบคลองโครงการชลประทาน ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสระบุรี

ในที่เกิดเหตุพบกองเลือดเป็นจำนวนมาก กองอยู่กับพื้นถนน ส่วนคนเจ็บเจ้าหน้าที่เร่งนำส่ง รพ.สระบุรี ทราบชื่อนายธวัชชัย (หรือออฟ) อนะมาน อายุ 27 ปี ถูกยิงเข้าบริเวณหน้าท้อง 1 นัด มีรอยกระสุน 10 แผลและแขนขวา 1 นัด ส่วนผู้ก่อเหตุ หลังก่อเหตุได้ขับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแมค หมายเลขทะเบียน 6687 กรุงเทพมหานคร สีน้ำเงิน ได้ขับหลบหนีไปทางเส้นทางถนนสุดบรรทัด ทราบชื่อนายสินสมุทร หรือตูน อายุ 33 ปี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและกล้องวงจรปิด เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีทางด้านกฎหมายต่อไป

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสระบุรี รวมกับ ชุดคชสาร สืบจังหวัดสระบุรี ได้ร่วมกันติดตามไล่ล่าหลังจากตรวจสอบกล้องวงจรปิด แล้วสืบทราบว่านายตูน ผู้ก่อเหตุ ได้ขับรถหลบหนีไปกบดานอยู่บ้านเช่ากับภรรยา ในหมู่บ้านริมสวน ต.เริงราง อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการปิดล้อมเข้าจับกุม ในขณะที่นายตูน กำลังพักผ่อนอยู่

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมพร้อมกับตรวจค้น ภายในบ้านไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พานายสินสมุทร ไปตรวจค้นภายในรถ พบว่ามีปืนลูกซองสไลค์ 5 นัด 1 กระบอก และปืนลูกโม่ .38 อีก 1 กระบอกได้ซุกซ่อนอยู่หน้าฝากระโปรงรถกระบะที่ใช้ในการก่อเหตุ ส่วนกระสุนปืนได้ใส่ไว้ในกระเป๋าสะพายซุกอยู่ภายในรถ จากการตรวจสอบกระสุนปืนพบว่ามีลูกกระสุนปืนลูกซอง 5 นัดอยู่ 37 นัด กระสุนปืน .38 อีกจำนวน 44 นัด เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายสินสมุทร มายัง สภ.เมืองสระบุรี ซึ่งในขณะที่เจ้าหน้าทีได้ควบตัว นายตูน ลงจากรถนายตูนยังมีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม แจ่มใสกับผู้สื่อข่าวโดยมีการยกมือขึ้นรำโชว์ ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่นำตัวเข้าห้องสอบสวน

จากการสอบถามนางสาวเกรฟ เล่าว่าสามีตนเองนายตูน ได้ทะเลาะกับนายไมค์ แฟนของนายไมค์ได้พาพวกมาลุมตบตนเอง จากนั้นตนเองได้พาพวกไปรุมตบคืน แฟนของนายไมค์ได้ไปบอกกับนายไมค์ว่าพวกตนเองเอาปืนมาจ่อหัว ซึ่งตนเองก็ไม่มีปืน โดยตบกันหน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในอำเภอหนองแค ส่วนที่นายตูนกับนายโจ ที่มีปัญหากันนั้นน่าจะมาจากเรื่องที่ตนเองทะเลาะกับแฟนของนายโจ แต่ที่นายตูนไปก่อเหตุนั้นตนเองไม่รู้เรื่อง

ทางด้านนายนายสินสมุทร (หรือตูน) เผยว่าตนเองยอมรับสารภาพว่าตนเองเป็นผู้ก่อเหตุ โดยในวันเกิดเหตุตนเองได้ขับรถกระบะไป พร้อมด้วยอาวุธปืน เพื่อที่จะไปล้างแค้นนายโจ ที่เคยก่อเหตุไล่ล่ายิงตนเองมาก่อนถึง 3 ครั้ง พร้อมยกพวกมาทำร้ายตนเอง ตนเองจึงได้ขับรถเข้ามาในคลองน้ำไหลเพื่อที่จะมาแก้แค้น ถ้าตนเองไม่ฆ่าพวกเขาก่อน ตนเองก็จะต้องถูกฆ่า ส่วนเรื่องที่มายิงกันนั้นเกิดจากเรื่องผู้หญิง เนื่องจากว่าเมียของตนนั้นไปมีเรื่องตบตีกันกับเมียของนายไมค์ แล้วพาพวกมารุมตบ ตนเองได้ออกไปห้าม แต่เนื่องจากว่ากลุ่มของนายไมค์นั้นไม่ถูกกับตนอยู่ก่อนแล้วซึ่งเคยมีเรื่องกันมาก่อน และตนเองก็ได้ไปแจ้งความไว้แล้ว

ส่วนวันเกิดเหตุตนเองยอมรับว่าต้องการเข้าไปยิงนายโจ วีโก้ คนเดียวซึ่งคนๆนี้เป็นคนสั่งการทั้งหมด จึงได้ขับรถเข้าไป และเมื่อตนเองขับรถไปถึงได้ถูกรุมยิงก่อน ตนเองจึงได้ยิงสวนออกไป โดยต้องการยิงใส่นายโจ วีโก้ แต่กระสุนปืนดันไปถูกนายธวัชชัย (หรือออฟ) อนะมาน ส่วนอาวุธปืนนั้นตนเองได้มาจากเพื่อนให้มา หลังก่อเหตุตนเองได้ขับรถกลับบ้านและเข้าไปนอนเลย

ทางด้าน พ.ต.อ.เกษดา วัชรานนท์ รอง.ผบก.ภ.จว.สระบุรี เผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ ทำให้ในโซเชี่ยลมีการแชร์ว่าเป็นเหตุกราดยิง ทำให้ชาวสระบุรีตื่นตระหนก ไม่กล้าส่งลูกหลานไปโรงเรียน ทางเรา โดยทางเราไปสะกดรอยนายตูนผู้ก่อเหตุ จนสามารถจับกุมได้ที่บ้านเช่าในพื้นที่ตำบลเสาไห้ ก่อนที่นายสินสมุทร จะอ้างว่า ตั้งใจมามอบตัวในเวลา 15.00 น.

ซึ่งแก๊งค์ของนายตูนเป็นหนึ่งในแก๊งค์ที่ทางเราเฝ้าระวังและมีข้อมูลอยู่แล้ว จึงทำให้จับกุมได้รวดเร็ว ซึ่งแรงจูงใจมาจากการทะเลาะวิวาทเรื่องส่วนตัวระหว่างนายตูนผู้ก่อเหตุ และนายโจ ที่เดิมที่มีความผูกพันกันมาก่อน เบื้องต้นแจ้งข้อหาพยามฆ่า และข้อหาพกพาอาวุธปืนและกระสุนปืนไว้ในครอบครอง ซึ่งหลังจากนี้จะมีการขยายผลคดีที่เกิดขึ้นต่อไป

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน