สระบุรี   ตำรวจนำตัวหนุ่มพม่าหึงโหดทำแผนปาดคอแฟนสาวดับคาห้องเช่า** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี   ตำรวจนำตัวหนุ่มพม่าหึงโหดทำแผนปาดคอแฟนสาวดับคาห้องเช่า

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 จากกรณีเมื่อ เวลา 03.30 น.พ.ต.ต.อัศวเทพ จันทนารี สารวัตร (สอบสวน)สภ.หนองแค ได้รับแจ้ง ว่ามีเหตุฆ่ากันตาย บริเวณห้องเช่า เลียบคลองร่องแซง (นิคมเหมราช) ม.2 ต.หนองปลาหมอ อ.หนองแค จ.สระบุรี จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองแค เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานสระบุรี และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี จุดหนองแค  ในที่เกิดเหตุเป็นห้องแถว แบ่งให้เช่า 20 ห้องซึ่งมีแรงงานต่างด้าว (พม่า และลาว) เช่าพักอาศัยอยู่

 

ส่วนห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าเลขที่ 70 ภายในห้องพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิงสวมกางเกงขาสั้นสีแดง เสื้อเชิ้ตสีดำ ลายน้ำเงิน ถูกฆ่าปาดคอ ด้วยอาวุธมีดปลอกผลไม้ ยาวประมาณ 10เซนติเมตร นอนเสียชีวิตอยู่กลางห้อง มีเลือดไหลนอง เต็มบนพื้นห้อง ตรวจสอบตามร่างกายบริเวณลำคอมีรอยแผลถูกเชือดเป็นแผลฉกรรจ์หลอดลมขาด หน้าอกซ้ายถูกแทง 1 แผล ลำตัวข้างขวาถูกแทง 1 แผล และข้อมือซ้าย 1 แผล รวม 4 แผล ทราบชื่อผู้เสียชีวิตเป็นชาวพม่า ชื่อ MAY THU ZAR อายุ 20 ปี ส่วนผู้ก่อเหตุทราบเป็นชาวพม่าด้วยกันทราบชื่อ HEIN HTET ZAW อายุ 25 ปีซึ่งเป็นแฟนหนุ่มของผู้เสียชีวิต อาศัยอยู่ห้องเช่าเลขที่ 95 ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับห้องของแฟนสาว หลังก่อเหตุได้กลับเข้าห้องเช่าไปเปลี่ยนเสื้อผ้าในห้องน้ำ และกองเสื้อผ้าไว้ภายในห้องน้ำ พร้อมด้วยอาวุธมีด ที่ใช้ฆ่าปาดคอแฟนสาว หลังก่อเหตุคนร้ายไม่ได้หลบหนีไปไหน ยังคงรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ภายในห้องเช่า และยังไปบอกกับเพื่อนข้างห้องเช่าว่าให้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยว่าตนเองได้ฆ่าแฟนสาวเสียชีวิตแล้วอยู่ภายในห้อง ซึ่งทั้ง2คนทำงานอยู่ในโรงงานแห่งหนึ่งใน อ.หนองแค

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายโมงที่ผ่านมาตำรวจได้ควบคุมตัวนายเอีย เต็ด ซอ อายุ 25 ปี ผู้ก่อเหตุ ออกจากห้องควบคุมขังของโรงพักหนองแค  ขึ้นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ห้องพักจุดเกิดเหตุ โดยระหว่างนำตัวขึ้นรถทีมข่าวพยายามสอบถามนายเอีย เต็ด ซอ ผู้ก่อเหตุ แต่เนื่องจากผู้ก่อเหตุฟังภาษาไทยไม่รู้เรื่อง จึงไม่ได้ตอบคำถามใดๆ กับผู้สื่อข่าว

จากนั้นเมื่อถึงจุดเกิดเหตุตำรวจได้พาผู้ก่อเหตุชี้จุดทำแผนหมด 2 จุดด้วยกัน จุดแรก บริเวณห้องพักของนายเอีย เต็ด ซอ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับห้องพักของผู้เสียชีวิต โดยตำรวจได้พาไปชุดบริเวณห้องน้ำหลังห้อง ซึ่งเป็นจุดที่หลังนายเอีย เต็ด ซอ ลงมือฆ่าแฟนสาวเสร็จ ได้กลับมาอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า และนำมีดที่ใช้แทงแฟนสาวมาทิ้งไว้

จากนั้นตำรวจได้พาตัวนายนายเอีย เต็ด ซอ ไปทำแผนจุดที่ 2 ภายในห้องพักของผู้เสียชีวิต โดยพาชี้จุดบริเวณกลางห้อง ที่นายนายเอีย เต็ด ซอ ลงมือใช้มีดปาดคอและข้อมือของแฟนสาว รวมถึง ด้านหลังห้องพัก ซึ่งจะมีเชือกไนล่อนผูกอยู่บริเวณฝ้าเพดาน ซึ่งก่อเหตุอ้างว่า รู้สึกผิดและเสียใจที่ฆ่าแฟนสาว โดยพยายามจะใช้เชือกไนลอนผูกบริเวณขื่อเพดาน เพื่อผูกคอฆ่าตัวตาย แต่เจ้าตัวเกิดเปลี่ยนใจ ไม่ผูก และได้โทรศัพท์หาเพื่อนข้างห้องและติดต่อขอมอบตัวกับตำรวจแทน

สุดท้ายก่อนที่ตำรวจจะคุมตัวกลับโรงพัก ทีมข่าวพยายามสอบถามนายเอีย เต็ด ซอ ผ่านล่ามชาวเมียนมา ถึงสาเหตุที่ก่อเหตุ โดยนายซอ อ้างว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าตัวได้เดินทางหวังจะมานั่งเล่นกับแฟนสาวที่ห้องพัก ระหว่างนั้นได้เห็นแฟนสาวกำลังแชทคุยกับชายหนุ่มคนอื่นที่เป็นชาวเมียนมาด้วยกัน ด้วยความหึงหวง และอยากรู้ว่าฝ่ายหญิงคุยกับใคร จึงได้ขอดูโทรศัพท์ฝ่ายหญิง แต่ฝ่ายหญิงกลับไม่ให้ดู ทำให้นายเอีย เต็ด ซอ เชื่อว่า ฝ่ายหญิงคุยกับผู้ชายคนอื่น จึงได้ใช้มีดที่อยู่ในห้องพักของฝ่ายหญิงแทงจนเสียชีวิต  หลังเกิดเหตุตนเองรู้สึกเสียใจและรู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป และอยากฝากขอโทษไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย

จากการสอบถามนายหะเลี้ยว อาว อายุ 36 ปี เป็นพี่เขยของผู้ตายเล่าผ่านนางสาวมะเวย์ ล่ามชาวเมียนมา ว่า ผู้ก่อเหตุได้มาแอบชอบผู้ตาย แต่ผู้ตายไม่ชอบ ส่วนผู้ตายมีแฟนอยู่แล้วเป็นชาวพม่าด้วยกัน แต่ไปทำงานอยู่ที่ประเทศเกาหลี โดยจะติดต่อพูดคุยกันทางเฟสบุ๊ก โดยส่วนตัวแล้วผู้ตายไม่ค่อยมีปัญหาพูดคุยกับใครเท่าไร จะพูดคุยกันก็เพียงแต่กลุ่มพี่น้อง ในส่วนผู้ก่อเหตุนั้นอุปนิสัยจะเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร แต่ก็ทำงานกับผู้เสียชีวิต

ส่วนศพของผู้เสียชีวิตหลังจากนำศพผ่าชันสูตรที่สถาบันนิติเวช องครักษ์ แล้วครอบครัวได้นำมาบำเพ็ญกุศลที่วัดร่องแซง ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ1กิโลเมตร ซึ่งขณะที่กู้ภัยนำศพมาถึงวัดมีพี่สาวผู้ตาย และญาติกอดศพร่ำไห้แทบขาดใจ ส่วนศพจะทำพิธีเผาในวันอังคาร

ส่วนภายในห้องเช่าเลขที่ 70 นั้นทางเจ้าของห้องพักได้มาทำความสะอาด คราบเลือดที่กองอยู่บนพื้นจนสะอาด และเก็บของใช้ของผู้เสียชีวิตออกมากองหน้าห้องโดยมีผ้าใบคลุมไว้ บริเวณพื้นห้องเจ้าของห้องได้วางลูกเหม็นไว้ เพื่อดับกลิ่นคาวเลือด

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ