ปั่น…พิทักษ์ปู รพ.กล้วยน้ำไทมูลนิธิ จัดปั่น Bike For Crab ระดมทุนสนับสนุนโครงการธนาคารปู (คลิป) **พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เมื่อวันที่ 7 มี.ค.67 ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบฯ นายปรีดา สุขใจ ปลัดจังหวัดประจวบฯ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดกิจกรรมปั่นจักรยานการกุศล ครั้งที่ 6  Bike For Crab 2024 ปั่น..พิทักษ์ปู มีว่าที่พันตรี อภิญญา ศักดินันท์ นายอำเภอปราณบุรี นายนำลาภ อิ่มทั่ว นายก อบต.ปากน้ำปราณ นายศรัณยู ชเนศร์ รองประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทในเครือโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท และประธานโครงการฯ นายดำรงค์ มากระจัน พัฒนาการจังหวัดประจวบฯ นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.ททท.สำนักงานประจวบฯ นายอติชาติ ชัยศรี รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และแขกผู้มีเกียรติร่วมในการแถลงข่าว

ด้วยโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท และกล้วยน้ำไทมูลนิธิ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของปูม้าซึ่งเป็นสัตว์เศรษฐกิจของชุมชน และปัจจุบันลดน้อยลง จึงได้จัดกิจกรรมปั่นจักรยานการกุศลดังกล่าวขึ้น เพื่อระดมทุนสนับสนุนโครงการธนาคารปูในชุมชนเพื่อขยายพันธุ์ประชากรปูม้าให้เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปหันมาใส่ใจและดูแลสุขภาพมากขึ้น และเพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดฯเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนและผู้ประกอบการที่พัก/รีสอร์ท ต่างๆ รวมถึงผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP ของ จ.ประจวบฯ

โดยกำหนดจัดกิจกรรมในวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2567 ปล่อยตัวเวลา 07.00 น. ที่ลานมหาราช ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี ประเภทปั่นท่องเที่ยว ระยะทางไปกลับ 60 กิโลเมตร เริ่มจากลานมหาราช ปากน้ำปราณ – ถ้ำพระยานคร สามร้อยยอด – ลานมหาราช ปากน้ำปราณ อัตราค่าสมัครคนละ 699 บาท รับ Bike pack กิจกรรมน้องปูม้าเพื่อปล่อยลงทะเล + เบอร์ติดจักรยาน + กระเป๋าถุงผ้าหูรูด และ รับเหรียญรางวัลน้องปู Bike for Crab 2024 สมัครได้ที่เว็บไซต์ https://event.thaimtb.com/s/BikeForCrab และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 500 คน

/////////////////////////////////////////////////