นครนายก เจ้าหน้าที่อุทยานฯผลักดันช้างป่าคืนสู่ธรรมชาติ

แชร์ข่าวนี้

 

นครนายก เจ้าหน้าที่อุทยานฯผลักดันช้างป่าคืนสู่ธรรมชาติ

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 11มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายธวัชชัย ขาวขำ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขญ.13 ( นางรอง )จ.นครนายก ว่าเมื่อเย็นวานนี้ตอนใกล้มืดนายนายอุเทน แสวง หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขญ.13 ( นางรอง )จ.นครนายก

พร้อมด้วยสมาชิกกลุ่มเพื่อนช้างนครนายก กับ อปพร.อบต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก และผู้นำชุมชน ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก ออกตรวจเพื่อคอยเฝ้าระวังและผลักดันช้างป่าที่ออกมาหากินนอกเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  บริเวณท้องที่ หมู่ที่1-2-3ต.สาริกา อ.เมือง จังหวัดนครนายก

โดยได้พบกับโคลงช้างป่าชื่อชบาแก้ว จำนวน45ตัว และในจำนวนนี้ก็มีพลายสาลิกากับพลายบิดรวมอยู่ด้วย แต่โขลงช้างป่าทั้งหมดนี้ไม่ได้ดุร้ายหรือว่าจะมากัดกินพืชและไม้ผลเพียงแต่โขลงช้างป่าทั้งหมดได้มาเดินรัดเลาะไปตามลำธารและท่าน้ำซึ่งเป็นจุดที่ฝูงกระทิงป่ากับโขลงช้างป่าเคยลงเล่นน้ำซึ่งอยู่ใกล้กับสนามกอล์ฟรอยัลฮิลล์ ม.1 ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก

โดยโขลงช้างทั้ง45ตัวได้ลงมาเล่นน้ำกันจนกระทั่งมืดประมาณสัก 21.00 น.โขลงช้างทั้งหมดก็ได้เดินขึ้นฝั่งแล้วหายไปกับความมืดเข้าป่าคืนสู่ธรรมธรรมชาติต่อไปโดยไม่มีทรัพย์หรือพืชกับไม้ผลของชาวบ้านเสียหาย

** วิเชียร พุ่มบุญฑริก  รายงาน