สระบุรี  ตำรวจสืบสวนสระบุรีบุกจับแก๊งค้ายาบ้า เทพสองคอน คารถบรรทุกปูน10 ล้านเม็ด** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  ตำรวจสืบสวนสระบุรีบุกจับแก๊งค้ายาบ้า เทพสองคอน คารถบรรทุกปูน10 ล้านเม็ด

วันที่18 มีนาคม 25 67 จากกรณีช่วงเช้าของวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา เจ้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังสระบุรีร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค1 นำโดย พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี/หัวหน้า ชปส.ศอ.ปส.ภ.1 ชุดที่ 2, ภ.จว.ลพบุรี โดยพล.ต.ต.อภิรักษ์ เวชกาญจนา ผบก.ภ.จว.ลพบุรี, พ.ต.อ.อาสาฬห์ ถมยา รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี และ สำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 1 โดย นางจีระพรรณ กาญจนประดิษฐ์ ผอ.ปปส.ภาค 1 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกนาย ในสังกัดบูรณาการร่วมกันสืบสวนจับกุมบุคคลในเครือข่ายยาเสพติด

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังสระบุรี ได้รับได้งานจากสายว่าจะมีแก๊งค้ายาบ้าลำเรียงยาบ้าจากภาคเหนือเข้าสู่ภาคกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามรถต้องสงสัยรถบรรทุกปูนผง ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว (รถปูนกล้วย22ล้อ)ทะเบียนตัวแม่72-1269 สระบุรี ทะเบียนตัวลูก 72-1270 สระบุรี ที่ขนใช้ขนยาบ้า โดยมีรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า แจ๊ส สีขาว ทะเบียน กย 7203 สระบุรี เป็นยานพาหนะในการสำรวจเส้นทางด่านตรวจยาเสพติดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตำรวจได้ขับรถติดตามมาบนถนนสายเอเชีย(สายเหนือ)มุ่งหน้าเข้า จ.ลพบุรีและ จ.สระบุรี ช่วงเข้าสู่รอยต่ออำเภอเมืองลพบุรีกับ อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี

ผู้ต้องหาเกิดไหวตัวทันไปขับรถหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดตามมาเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงบริเวณถนนบายพาสลพบุรี ต.ป่าตาล อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี จึงได้เข้าสกัดรถนำทางกับรถบรรทุกปูนโดยคนขับรถปูนได้วิ่งหลบหนีลงไปข้างทางเจ้าหน้าที่ตำรวจวิ่งติดตามจับกุมตัวไว้ได้ และได้เข้าตรวจค้นรถบรรทุกปูนผง 22 ล้อพบยาบ้าจำนวน 50 กระสอบซุกซ่อนอยู่ในถังใส่ปูนผง บรรจุกระสอบละ 2 แสนเม็ด รวม10 ล้านเม็ด และนำยาบ้าไปตรวจนับที่ สภ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี และนำตัวนายวสันต์หรือจ้อ กุลดวงจันทร์ อายุ 33 ปี ขับรถบรรทุกปูนผง และ นาย ยศพลหรือเท่ห์ กุลดวงจันทร์  อายุ 30 ปี คนขับรถเก๋งนำทาง มาสอบสวนขยายผลที่ สภ.พระพุทธบาท พร้อมนำตัวผู้ต้องหาทั้ง2รายส่งบันทึกการจับกุมที่ สภ.เมืองลพบุรี ที่เป็นพื้นที่จับกุมตัวได้ นายวสันต์หรือจ้อ จะได้รับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 300,000 บาท และนายยศพลหรือเท่ห์ จะได้รับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 10,000 บาท

จากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 1 ชุดที่ 2 และเจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยข่าวกรองทางทหาร ศูนย์ปฏิบัติการ หน่วยบัญชาการสงคราพิเศษ ได้สืบสวนขยายผล จากการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จนนำไปสู่การจับกุมนักค้ายาเสพติด และทีมลำเลียงยาเสพติดได้จำนวนมากหลายคดี และทำให้ทราบว่า นายวสันต์หรือจ้อ อายุ 33 ปี และ นายยศพลหรือเท่ห์ อายุ 30 ปี ทำหน้าที่ในการลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือ เพื่อลงมาส่งมอบให้กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ตอนในของประเทศ

การจับกุมเครือข่ายยาเสพติด ทีมลำเลียงซึ่งใช้ชื่อแก๊ง เทพสองคอน เป็นชาวอำเภอแก่งคอย จ.สระบุรี ขนปูนบังหน้า ยึดของกลางยาบ้าจำนวน 10,000,000 เม็ด มูลค่ามหาศาล เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะขยายผล ถึงกลุ่มลูกค้า ผู้สั่งการ และบุคคลในเครือข่ายยาเสพติด รวมถึงทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิด โดยจะนำมาตรการสมคบ สนับสนุนช่วยเหลือ ฟอกเงิน และยึดทรัพย์สิน มาใช้ดำเนินการกับบุคคลในเครือข่ายยาเสพติด

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหา นายวสันต์หรือจ้อ และ นายยศพลหรือเท่ห์ กระทำผิดฐาน ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และกล่าวหานายวสันต์หรือจ้อฯ เพิ่มเติมว่า มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน