นักปั่นกว่า 300 คนร่วมงาน ‘Bike for Crab 2024’ ปั่น…พิทักษ์ปู พร้อมชมความงามของทะเลอ่าวไทย ในประจวบคีรีขันธ์ (คลิป) **พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 24 มี.ค.67 ที่ลานมหาราช ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบฯ นายปรีดา สุขใจ ปลัดจังหวัดประจวบฯ เป็นประธานปล่อยตัวนักกีฬาโครงการปั่นจักรยานการกุศล ‘Bike for Crab 2024’ ปั่น…พิทักษ์ปู

โดยมี ว่าที่พันตรีอภิญญา ศักดินันท์ นายอำเภอปราณบุรี พลตรีนิรินธน์ ปุณโณทก ผู้บัญชาการศูนย์การกำลังสำรอง นายดำรงค์ มากระจัน พัฒนาการจังหวัดประจวบฯ นายอติชาติ ชัยศรี รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายศุรอัฐ ณรงค์ฤทธิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดประจวบฯ น.ส.จิราวรรณ บุญฤทธิ์ รอง ผอ.ททท.สำนักงานประจวบฯ นายนำลาภ อิ่มทั่ว นายก อบต.ปากน้ำปราณ นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ นายสมศักดิ์ กรีธาธร หัวหน้าวนอุทยานปราณบุรี นายศรัณยู ชเนศร์ รองประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทในเครือโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท และนักกีฬาจักรยานกว่า 300 คน เข้าร่วม

โดยปั่นผ่านจุดเช็คอินของจังหวัดฯ สัมผัสกับความงดงามของทะเลอ่าวไทย ระยะทางไปกลับ 60 ก.ม. เริ่มจากลานมหาราช ต.ปากน้ำปราณ ไปยัง ถ้ำพระยานคร ต.สามร้อยยอด และวนกลับไปยังลานมหาราช ปากน้ำปราณ ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย โดยก่อนปล่อยตัวนักกีฬาได้ร่วมกันปล่อยพันธุ์ปูม้า-ปูลาย จำนวน 800 ตัว ลงสู่ท้องทะเลปราณบุรีด้วย

นายศรัณยู ชเนศร์ ประธานโครงการฯ กล่าวว่า โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท และกล้วยน้ำไทมูลนิธิ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของปูม้าเป็นทรัพยากรสัตว์น้ำเศรษฐกิจที่ผู้คนนิยมบริโภคทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ทำให้ความต้องการบริโภคปูม้ามีปริมาณเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จึงได้จัดโครงการปั่นจักรยานการกุศล ครั้งที่ 6 ขึ้น ภายใต้ชื่อ ‘Bike for Crab 2024’ ปั่น…พิทักษ์ปู

เพื่อนำรายได้สนับสนุนโครงการธนาคารปูในชุมชน ทำให้เกิดการขยายพันธ์ประชากรปูม้าเพิ่มมากขึ้น สร้างจิตสำนึกให้ตระหนักถึงความสำคัญของปูม้า สร้างรายได้ สร้างอาชีพให้กับชาวประมง อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปหันมาใส่ใจและดูแลสุขภาพมากขึ้นด้วยการออกกำลังกาย และกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้เดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดประจวบฯ มากยิ่งขึ้น เป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนและผู้ประกอบการที่พัก/รีสอร์ท ต่างๆ รวมถึงผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP ของ จ.ประจวบฯ ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น

////////////////////////////////////////////////////////////////