สระบุรี  คืบหน้าจับแล้วอดีตสามีคว้าปืนจ่อยิงอดีตภรรยาดับคาบ้าน** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  คืบหน้าจับแล้วอดีตสามีคว้าปืนจ่อยิงอดีตภรรยาดับคาบ้าน

วันที่ 9 เมษายน 2567 จากกรณีที่เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2567 เวลา 08.45 น. ร.ต.อ.สัมพันธ์ หมื่นพินิจ รองสว.สส.สภ.หินซ้อน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ได้รับแจ้งเหตุว่ามีเหตุยิงกันตาย ที่บริเวณบ้านเลขที่ 102 ม.6 ต.หินซ้อน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี มีผู้เสียชีวิตชื่อน.ส.ณฐพร พรมพันธ์ อายุ 33 ปี 104 ม.9 ต.หินซ้อน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี (เสียชีวิต รพ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี) ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อนายมานพ อุ่นเสนีย์ อายุ 46 ปีบ้านเลขที่ 102 ม.6 ต.หินซ้อน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี หลังก่อเหตุได้ใช้รถจักรยานยนต์ ยีห้อ ฮอนด้า pcx สีเขียว หมายเลขทะเบียน 1 กล 4642 ลพบุรี หลบหนี มุ่งหน้าแก่งคอย

คืบหน้าล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านผู้ก่อเหตุ โดยได้พบกับ นางสาวจำเนียร อุ่นเสนีย์ อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นพี่สาวของนายมานพ(ผู้ก่อเหตุ) โดยนางสาวจำเนียร ได้เล่าว่า ทั้งคู่เป็นสามี ภรรยากัน มีลูกด้วยกัน 2 คน เป็นชาย 1 หญิง 1 อยู่กันมานานกว่า 10 ปี ซึ่งทั้งคู่ได้อย่าล้างแล้ว เหมือนกับว่าอย่ากันในนามเฉยๆ และเสาร์ – อาทิตย์ น.ส.ณฐพร ก็จะกลับมาบ้านเพื่อมาหาลูกๆ แต่ก็พักอยู่บ้านเดียวกัน

เนื่องจากว่าทางนายมานพ เก็บกดมานานถึง 5-6 ปีแล้วที่ได้จับได้ว่าทาง น.ส.ณฐพร มีผู้ชายมาติดพัน ตั้งแต่ที่คลอดลูกสาวคนเล็ก และเมื่อจับได้ก็ให้อภัยกันมาตลอด จนมาจับได้คาหนังคาเขา และทางผู้หญิงก็ยอมรับ จึงได้หย่ากัน แต่หลังจากหย่าแล้วก็ไปมาหาสู่กันได้ ยังเป็นเพื่อนกันได้

ซึ่งทางฝ่ายหญิงจะทำงานอยู่ที่ จ.นครราชสีมา และจะกลับมาบ้านในวัน เสาร์ อาทิตย์ ส่วนสาเหตุที่ยิงคิดว่าน่าจะเหลืออด เนื่องจากว่าฝ่ายหญิงรับปากว่าจะเลิกคบกับใครๆ แต่พฤติกรรมยังไม่เลิก มาจับได้เนื่องจากว่าน้องชายได้แอบติด GPS ไว้ที่รถ เพื่อติดตามดูพฤติกรรม แต่เมื่อสอบถามว่าอยู่ไหนฝ่ายหญิงก็โกหกว่าอยู่ตรงโน้น ตรงนี้ แต่ไม่ตรงกับ GPS ที่แจ้งให้ทราบ

ซึ่งทางนายมานพก็ได้วางสายไว้ให้สอดส่องดูพฤติกรรมของภรรยาตนเองด้วย เพื่อที่จะคอยรายงานให้รู้ ซึ่งตนเองก็เข้าใจในความรู้สึกของน้องชายว่าเขาเก็บกดมานาน และตอนนี้ตนเองก็ได้ข่าวว่าน้องชายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับได้แล้วที่ จ.นครราชสีมา

ส่วนที่วัดหินซ้อนไต้ ต.หินซ้อน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ที่จะประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพ น.ส.ณฐพร พรมพันธ์ (ผู้เสียชีวิต) ได้มีญาติพี่น้องได้ช่วยกันมาทำความสะอาดศาลาการเปรียญ ที่จะตั้งบำเพ็ญกุศล โดยจะมีการเผาศพในวันที่ 11 เมษายน 2567 เวลา 16.00 น.ส่วนทางด้านพ่อ แม่ และพี่น้องของนางสาวณฐพร ได้เดินทางไปรับศพยังสถาบันนิติเวช องครักษ์ จ.นครนายก

ทางด้าน ร.ต.อ.สัมพันธ์ หมื่นพินิจ รองสว.สส.สภ.หินซ้อน ได้กล่าวว่าหลังจากได้รับแจ้งเหตุ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และให้ชุดสืบสวน สอบสวน สภ.หินซ้อน และ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ภ.จว.สระบุรี เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งมาว่า สามารถติดตามจับกุมตัวนายมานพ อุ่นเสนีย์ ผู้ก่อเหตุได้แล้วขณะหลบหนีไปยัง จ.นครราชสีมา ทางเจ้าหน้าที่กำลังควบคุมตัวมาดำเนินคดี

คืบหน้า ล่าสุด ชุดจับกุม  พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สระบุรี  ได้ทำการจับกุม ผู้ต้องหา ได้ที่บริเวณริมถนนสาย 304 (หน้าปั้มน้ำมัน ปตท. กองบิน 1) ต.ปรุใหญ่ อ.เมืองนครราชสีมา จว.นครราชสีมา   พร้อมรถจักรยายนต์   คันก่อเหตุ

จาการสอบถาม นายมานพ อุ่นเสนีย์ ผู้ก่อเหตุ  กล่าวว่า ตนเองหลังก่อเหตุยิงอดีตภรรยา แล้วใช้รถจักรยานยนต์ ขับขี่มาจะมาก่อเหตุ ทำร้ายชายคนใหม่ของอดีตภรรยา ซึ่งอยู่ในจังหวัดนครราชสีมา โดยพกอาวุธปืน .22 ติดตัวมาด้วย  เมื่อมาถึงจังหวัดนครราชสีมา เกิดเปลี่ยนใจ  จึงได้ติดต่อขอมอบตัวปรากฏว่ายังไม่ทันได้ทำการมอบตัวตำรวจชุดจับกุมได้ทำการเข้าจับก่อนตัวเองเสียก่อน  จากนั้น ตำรวจชุดจับกุม จะได้ทำการ ส่งตัวผู้ก่อเหตุ ให้กับสภ. หินซ้อน  อ. แก่งคอย จ.สระบุรี ดำเนินคดีต่อไป  ตำรวจได้ทำการแจ้งข้อหาพยายามฆ่า โดยเจตนาต่อไป

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน