สระบุรี ว่าที่ผู้สมัครสส. พรรคเพื่อไทย ร้องป้ายแนะนำตัวถูกทำลาย** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

สระบุรี ว่าที่ผู้สมัครสส. พรรคเพื่อไทย ร้องป้ายแนะนำตัวถูกทำลาย

วันที่ 4 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายประสิทธิ์ อนะมาน ว่าที่ผู้สมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคเพื่อไทย เขต 4 (ประกอบด้วย อ.พระพุทธบาท อ.บ้านหมอ อ.หนองโดน อ.ดอนพุด และ อ.เสาไห้ บางส่วน) ซึ่งเป็นป้ายประชาสัมพันธ์ แนะนำตัวได้ถูกทำลายลง นายประสิทธิ์ ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูที่เกิดเหตุ บริเวณริมถนนสายโคกกะพี้ – หัวปลวก อ.เสาไห้ จ.สระบุรี พบว่า มีป้ายแนะนำตัวของนายประสิทธิ์ ได้ล้มลงกองอยู่กับพื้นหญ้าข้างทาง

โดยมีการแกะลวดที่ผูกไว้กับเสาไฟฟ้าออก และถอนป้ายไปวางกองไว้ ใกล้ๆกับที่ติดตั้ง  และยังพบว่าไม้ที่ใช้ค้ำยัน ยังมีการทำลายหัก ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าวพบว่ามีป้ายถูกลื้อถอน จำนวน 2 ป้าย ที่อยู่ใกล้กัน โดยไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากการกระทำของผู้ได จากนั้นนายประสิทธิ์ อนะมาน ได้เดินทางไปยัง สภ.เสาไห้ เพื่อแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทางด้านนายประสิทธิ์ อนะมาน ว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต4 พรรคเพื่อไทย เผยว่าตนเองเป็นว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย เขต 4 ได้รับแจ้งจากาวบ้านว่าป้ายประชาสัมพันธ์ แนะนำตัวของตนถูกทำลาย ตนจึงได้มาดู พบว่าป้ายองตนเองเหมือนถูกทำลาย จึงอยากวอนให้ประชาชนที่ผ่านไปมา ช่วยสอดส่องดูแล ให้ตนเองด้วย อย่าทำลายป้ายตนเองเลย

ซึ่งถ้าใครพบเห็นช่วยบอกกล่าวด้วย ซึ่งเป็นป้านที่ตนเองเอาไว้แนะนำตัว ว่าที่ผู้สมัคร สส. เขต 4 พรรคเพื่อไทย เพื่อเป็นทางเลือกของพี่น้องประชาชน ซึ่งตอนนี้ตนเองได้แจ้งความไว้แล้ว ที่ สภ.เสาไห้ ว่าป้ายของตนเองถูกทำลายลง ประมาณ 10 ป้าย ซึ่งตนเองได้ลงป้ายประชาสัมพันธ์แนะนำตัว เขต 4 จำนวน 300 ป้าย ซึ่งป้ายที่ถูกทำลายจะมีอยู่ที่ อ.เสาไห้ และ อ.บ้านหมอ ซึ่งตนเองจะต้องตรวจสอบต่ออีก ถ้าพบว่ามีป้ายถูกทำลาย ก็จะเข้าแจ้งความไว้อีก เพื่อเป็นหลักฐาน และให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีทางด้านกฏหมายต่อไป

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน