เพชรบุรี ตชด.144 รวบเอเย่นยาบ้ารายใหญ่ลักลอบขายให้วัยรุ่นในหมู่บ้าน เตรียมขยายผล ปราบเครือข่าย** บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

เพชรบุรี ตชด.144 รวบเอเย่นยาบ้ารายใหญ่ลักลอบขายให้วัยรุ่นในหมู่บ้าน เตรียมขยายผล ปราบเครือข่าย

วันที่ 4  มีนาคม 2566  ** พ.ต.อ.ภูมิชาย พันธุ์กล้า ผกก.ตชด.14 พ.ต.ท.ศรีวิรัตน์ โพยนอก ผบ.ร้อย ตชด.144  พ.ต.ท.ศรีวิรัตน์ โพยนอก ผบ.ร้อย ตชด.144  ร.ต.ท.จิรัฏฐวิญ์ อินต๊ะสาน หน.ชุดปราบปรามยาเสพติด ร้อย ตชด.144 นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด กองร้อย ตชด.144  วางแผนล่อซื้อยาบ้า และจับกุมตัว นางบุญธรรม (หรือป้าขาว) ศรีดี อายุ59ปี ได้ที่บ้านเลขที่ 11/4 หมู่ที่ 5 ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี  พร้อมตรวจยึดย้าบ้าเม็ดสีส้ม บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก จำนวน 30 เม็ดและธนบัตรล่อซื้อ จำนวน 700 บาท ก่อนนำตัวไปสอบสวน

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า นางบุญธรรมมีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้แก่วัยรุ่น ในพื้นที่หมู่บ้านหนองแฟบ อำเภอท่ายาง จึงทำการวางแผนล่อซื้อ ก่อนจับกุมได้พร้อมของกลางยาบ้า 30 เม็ด  จากนั้นนำตัวไปสอบสวน  จนทราบว่านางบุญธรรม ได้ซุกซ่อนยาบ้าที่เตรียมไว้จำหน่ายให้แก่วัยรุ่นในพื้นที่อีกจำนวนหนึ่งบริเวณโคนต้นกล้วยในป่ากล้วยหลังบ้าน  จึงพาเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบยาบ้า จำนวน 10 ถุงถุงละ10 เม็ดร่วม100เม็ด  เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน รวมทั้งสิ้น 130 เม็ด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา นางบุญธรรม ในข้อหาลักลอบจำหน่ายยาเสพติให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า และ จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า โดยผิดกฎหมาย  หลังจากนี้จะเตรียมทำการขยายผลปราบปรามจับกุมเครือข่ายที่ลักลอบขายยาบ้าให้ แก่วัยรุ่นในพื้นที่ ต่อไป   ก่อนนำตัวนางบุญธรรมผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรท่ายางจังหวัดเพชรบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

** บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน