สระบุรี  สีสัน สนุกสนานมอบวุฒิบัตรนักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุรวมกว่า 5000 ปี** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

สระบุรี  สีสัน สนุกสนานมอบวุฒิบัตรนักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุรวมกว่า 5000 ปี

วันที่ 5 มิถุนายน 2566 บริเวณศูนย์การเรียนรู้ชุมชนเทศบาลตำบลหินกอง นายทศพล สินยบุตร นายอำเภอหนองแค พร้อมด้วยนายศุณัฐโชติ สุขขีรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลหินกอง และ พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค ได้จัดพิธีมอบวุฒิบัตรให้แก่นักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุ  ที่จบการศึกษาจากโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบลหินกอง

โดยมีผู้สูงอายุ ตั้งแต่ 60 ปี ถึง 86 ปี เข้ารับการฝึกสอนในครั้งนี้ เป็นจำนวน 70 คน ตามหลักสูตรระยะสั้น 4 เดือน ตามโครงการส่งเสริม สนับสนุนการออกกำลังกายด้วยกิจกรรมเข้าจังหวะสำหรับผู้สูงอายุ โดยนำหลักสูตรการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ  ของกรมกิจกรรมผู้สูงอายุ โดยยึดการเรียนการสอน กลุ่มวิชาชีพ กลุ่มวิชาชีวิต และกลุ่มวิชาการ พร้อมส่งเสริมสนับสนุนการออกกำลังกายด้วยกิจกรรมเข้าจังหวะ สำหรับผู้สูงอายุ ประเภท ลีลาศ รำไทย ไลน์แดนซ์ และเต้นแอโรบิค เพื่อให้ผู้สูงอายีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และได้ออกมาพบปะเพื่อนฝูง ไม่เหงา ไม่เครียด คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีอารมณ์ร่าเริง และแจ่มใส

สำหรับสีสันในการอบวุฒิบัตรนักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุในครั้งนี้ เป็นการร้องทำนองหมอรำของวิทยากร โดยมีผู้สูงอายุที่ได้รับมอบวุฒิบัตร ซึ่งมีอายุรวมกันกว่า 5,000 ปี ร่วมตีกลองยาว และฟ้อนรำ นำไปเชิญนายทศพล สินยบุตร นายอำเภอหนองแค ประธานในพิธีให้ออกมาร่วมวงฟ้อนรำด้วย แต่ไม่สามารถ เชิญออกมาได้ ไม่ว่าจะเป็นวิทยาการ หรือผู้สูงอายุยะพยายามเพียงได จับมือให้รำก็แล้ว พยายามจะสอนรำให้ก็ตาม นายอำเภอก็ไม่ยอมที่จะรำด้วย พร้อมทำท่าทางที่เขินอาย และยกมือไหว้ พร้อมกล่าวว่า “มีอยู่ 2 อย่างถ้าไปงานมีการเชิญร้องเพลง และรำ ผมกลับ” จากนั้นวิทยากรได้ชวนผู้สูงอายุเล่นเกม

โดยให้ผู้สูงอายุค้นหารางวัลจากเก้าอี้ที่นั่ง โดยบอกว่าใต้เก้าอี้ที่นั่งของแต่ละคนอาจจีรางวัลซ่อนอยู่ ทำให้ผู้สูงอายุ ต่างยกเก้าอี้ขึ้นค้นหากันยกใหญ่ ส่วนรางวัลที่อยู่ใต้เก้าอี้ก็เป็น แบ็งค์ร้อยซ่อนอยู่ และเมื่อผู้สูงอายุพบเจอ ก็ดีใจสร้างความสนุกสนาน และเรียกเสียงหัวเราะจากผู้สูงอายุ มีผู้สูงอายุอยู่หนึ่งท่านนึกสนุกหยิบซองผ้าป่าขึ้นมา และบอกว่าเจอแล้ว!!!เจอแล้ว เมื่อเข้าไปถามว่าเจออะไร ตอบด้วยเสียงหัวเราะว่า “ซองผ้าป่า” (หัวเราะร่วน) เมื่อถามว่ามีเงินหรือเปล่า ตอบว่าใส่ซองไปแล้ว สร้างความสนุกสนานเฮฮา เรียกเสียงหัวเราะกันทั่วหน้า จากนั้นวิทยากรได้นำเต้นเพลง “ปูหนีบอีปิ” เป็นการปิดท้ายการมอบวุฒิบัตรนักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุ อย่างสนุกสนาน

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน