ผอ.ฝ่ายสินไหมทดแทน บริษัทกลางฯ ร่วมงานเปิดกิจการสถานตรวจสภาพรถเอกชน ที.เค. 24 พร้อมให้ความรู้เรื่อง พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยทางรถ **ฐิติชญา แสงสว่าง รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เมื่อวันที่  3  มิถุนายน  2566  ที่สถานตรวจสภาพรถ  ที.เค. 24   เลขที่  494  หมู่ที่ 2  ตำบลไร่ใหม่  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   นายสมชาย  สุดเสนา  ผู้อำนวยการฝ่ายสินไหมทดแทน  บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถและผู้อำนวยการกลางโครงการหนึ่งน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์  ร่วงานเปิดกิจการสถานตรวจสภาพรถ  ที.เค. 24  พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่อง พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยทางรถ  แก่ผู้ร่วมงาน  โดยในงานนี้มีนายกำพล  เต็งประเสริฐ  นายกเทศมนตรีตำบลไร่เก่า  เป็นประธานในพิธีเปิด  ร่วมด้วยนายไพโรจน์  มีประมูล  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไร่ใหม่  นายบุญชัย  ฉัตรวัฒนสกุล รองนายกเทศมนตรีตำบลไร่ใหม่  นายสนทยา  สังเครือ  สมาชกสภาจังหวัดประจวบฯ  นายสมชาย  รื่นรวย  สมาชิกสภาเทศบาลตำบลไร่ใหม่ และชาวสามร้อยยอด  ร่วมในงาน

นางสาวฑิฆัมพร  ธนรัตนสุวรรณ  เจ้าของกิจการ  กล่าวว่า  ตนเองทำงานด้านนี้มายาวนานกว่า  8  ปี  แล้ว  ได้เล็งเห็นถึงความลำบากของพ่อ แม่ พี่ น้องชาวสามร้อยยอด  ที่ต้องไปตามนัด และต่อแถวรับบัตรคิวที่กรมการขนส่งทางบก  จึงได้มีความคิดอยากจะเปิดสถานบริการตรวจสภาพรถเอกชนใกล้บ้าน  เพื่ออำนวยความสะดวกให้ พ่อแม่ พี่น้องที่อยู่ใกล้เคียงได้เข้าถึง และเข้าใจความสำคัญของการต่อทะเบียนรถที่ท่านใช้อยู่ในทุกๆ  วัน  ซึ่งท่านจำเป็นต้องตรวจสภาพรถก่อนต่อภาษีโดยวิธีที่ถูกต้อง   นอกจากนี้ยังมุ่งหมายให้ผู้ที่เข้ามาใช้บริการเข้าถึงการให้บริการแบบเชิงรุก  ด้วยสโลแกน “ใกล้บ้าน สะดวก  รวดเร็ว”  รวมถึงงานตั้งเบิกของผู้ประสบเหตุตาม  พรบ. ให้แก่ลูกค้า  การเรียกร้องสิทธิ์เงินชดเชยในส่วนของแต่ละประกันภัยได้อย่างถูกต้องด้วย  ซึ่งก็หวังใจว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการอำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องชาวสามร้อยยอด และใกล้เคียง  เราถือว่าทุกๆ ท่าน คือครอบครัวเดียวกัน  นอกจากนี้ก็ยังมีอีกหลายโครงการในอนาคตที่ทางเราจะทำเพื่อชาวสามร้อยยอด  อย่างไรก็ตามขอฝากสถานประกอบการ ที.เค. 24  ไว้กับทุกท่านด้วย

สำหรับสถานบริการตรวจสภาพรถ ที.เค. 24  ให้บริการแบบครบวงจร  ตั้งแต่เรื่องของการตรวจสภาพรถก่อนต่อทะเบียน พ.ร.บ. , ทำประกันรถทุกประเภท มีแบบทั้ง สด และผ่อน  ดอกเบี้ย  0  เปอร์เซ็นต์ นานสูงสุด 10  เดือน  , รับดำเนินการ และให้คำปรึกษา แก้ไข  เปลี่ยนแปลงสาระสำคัญทางทะเบียนทุกประเภท, งานประกอบการขนส่ง, เปิดบัญชี รีไฟแนนซ์  ทะเบียนรถ  โฉนดที่ดิน  เงินด่วน  เงินไว  และยินดีให้คำปรึกษาด้านสินไหม  เคลมประกัน  สำรวจภัย  รถยก  รถสไลด์  ด้วยบริการแบบครบวงจร  เรียกได้ว่าจบในที่เดียว ทั่วประเทศ   เปิดให้บริการทุกวันจันทร์-วันเสาร์  ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น.   เข้าทางซอยป้อมตำรวจไร่ใหม่  ไปประมาณ  200  เมตร  อยู่ทางซ้ายมือ

///////////////////////////////////////////////////