ปราจีนบุรี  Prachinburi Night at The Museum เที่ยวพิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน( คลิป )

แชร์ข่าวนี้

 

ปราจีนบุรี  Prachinburi Night at The Museum เที่ยวพิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน

ททท.ร่วมกับพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติจังหวัดปราจีนบุรี แถลงข่าวการจัดงาน เที่ยว พิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน ( Prachinburi Night at The Museum ) โดยมีนายรณรงค์ นครจินดา ผวจ.ปราจีนบุรี  พร้อมด้วยนายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี  นางวันดี  เผื่อนอุดม  ผอ.สำนักงาน ททท.สำนักงานนครนายก และนางสาววัชรี ชมภู ผอ.พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ปราจีนบุรี ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน  Prachinburi  Night at The Museum ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่  28 – 30  กรกฎาคม  2566  เวลา 15.00 ถึง 20.00 น.     ณ  พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี

ทั้งนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเรียนรู้ประวัติศาสตร์และโบราณคดี ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยการสร้างสรรค์กิจกรรมยามค่ำคืน สร้างวัฒนธรรมการท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ให้เกิดขึ้นในสังคมไทยให้เป็นส่วนหนึ่งในวิถีชีวิต (Lifestyle) ของประชาชนไทยทุกช่วงวัย  กระตุ้นการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเมืองปราจีนบุรี และเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืนในบริเวณใกล้เคียง  สร้างรายได้และเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจผ่านภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดปราจีนบุรี  ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ  อาทิ มุมมองใหม่  “เที่ยวพิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน  สักการะขอพรพระพิฆเนศโบราณ อายุ 1.400  ปี  “ครั้งแรกของเมืองปราจีนบุรี””

พร้อม เลือกซื้ออาหารถิ่น งาน  ช้อป  Craft and Handmade และผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น (OTOP)  ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยของจังหวัดปราจีนบุรี และการแสดงดนตรีจากศิลปิน – ร่วมกิจกรรม DIY เพื่อสร้างสรรค์งานฝีมือ เช่น ปั้นรูปตัว มกร รูปสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ ที่สลักอยู่ในกรอบที่ขอบ “สระแก้ว” สระน้ำโบราณ 1.500  ปี  ณ เมืองมโหสถ เป็นต้น

ในส่วนของ ตำรวจท่องเที่ยว ร.ต.อ.สุรวุฒิ มัชมณฑล รอง สว.ส.ทท.3 กก.2 บก.ทท.1 ที่นำทีมงานเข้าร่วมการแถลงข่าวในครั้งนี้ เผยว่าทางตำรวจท่องเที่ยวพร้อมดูแล และอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมงานตลอดเวลา

ผู้ที่สนใจสามารถ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่  ททท.สำนักงานนครนายก  โทร. 037- 312282  ในวันจันทร์-อังคาร, วันพฤหัสบดี-ศุกร์ เวลา 08.30 – 16.00  น.  หรือ FB : ททท.สำนักงานนครนายก