สระแก้ว อัศจรรย์ใจ พิธีเบิกเนตร ท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 องค์

แชร์ข่าวนี้

 

สระแก้ว อัศจรรย์ใจ พิธีเบิกเนตร ท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 องค์

วันที่ 12 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ บริเวณศาลหลัก เมือง อ.เมือง จ.สระแก้ว มีผู้มีจิตศรัทธา และประชาชาทุกหมู่เหล่า ร่วมในพิธีบวงสรวงเบิกเนตร ท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 องค์ 4 ทิศ เพื่อประดิษฐาน ณ ศาลหลักเมืองจังหวัดสระแก้ว เนื่องในโอกาสครบ 30 ปี จังหวัดสระ แก้ว

โดยมีนายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ท่านผู้พิพากษาหัวหน้าศาล และข้าราชการ อาทิ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา (อดีต) ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นางขวัญเรือน เทียนทอง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสระแก้ว เขต 1 นางสาวตรีนุช เทียนทอง สมาชิกผู้แทนราษฎร เขต 2 นาย นายภูมิวัชร์ อุดมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการ จังหวัดสระแก้ว นายตระกูล  สุขกุล นายกเทศมนตรี เมืองสระแก้ว ปลัดจังหวัดนายอำเภอเมือง และประชาชนทุกหมู่เหล่าเข้าร่วมพิธี เบิกเนตร เท้าจตุโลกบาลทั้ง 4 องค์ ตลอดการประกอบพิธีได้เกิดฟ้ามืดครึ้ม เหมือนฝนจะตก หนัก ปาฏิหาริย์  ช่วงทำพิธีเบิกเนตร พระพิรุณเพียงโปรย ปราย เล็กน้อย เป็นหน้าอัศจรรย์ใจ เป็นมงคลของท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 พระองค์ ยิ่งนัก ทำให้ พี่น้อง ประชาชนและข้าราชการยกมือท่วมหัว สาธุๆๆ ทำให้ผู้เข้าร่วมพิธีเกิดความตื่นตาตื่นใจ

ทั้งนี้ “ด้าน คณะกรรมการมูลนิธิศาลหลักเมืองจังหวัดสระแก้ว ได้มีมติเห็นชอบให้มีการจัดสร้างท้าวจตุโลกบาลประดิษฐานองค์ปรางค์เล็กประจำทั้ง 4 ทิศ ขนาดความสูง 188 เซนติเมตร ขนาดองค์ท้าวฯ 168 เซนติเมตร เป็นเนื้อทองเหลือง ลมดำมันปู ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในการจัดสร้าง จำนวน 676,000 บาท กำหนดที่จะนำมาประดิษฐานในวันนี้12 กันยายน 2566

ซึ่งถือเป็นฤกษ์มงคลตรงกับวันที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงเจิมยอดเสาหลักเมืองและแผ่นดวงเมือง จังหวัดสระแก้ว และ จังหวัดสระแก้วครบรอบ 30 ปี ในปีนี้ เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลและเหมาะสมกับการเป็นสถานที่ศูนย์รวมจิตใจชาวจังหวัดสระแก้ว สืบต่อไป

** ยุทธนา / ภาพ / นายสุพจน์บดินทร์ (จัด)กุ่มประสิทธิ์ รายงาน