พ่อเมืองเพชรเปิดงาน ปั่นเที่ยวปั่นกินชิวชิว@ชะอำ เส้นทางไทยแลนด์ริเวียร่ากระตุ้นการท่องเที่ยว** บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน     

แชร์ข่าวนี้

 

พ่อเมืองเพชรเปิดงาน ปั่นเที่ยวปั่นกินชิวชิว@ชะอำ เส้นทางไทยแลนด์ริเวียร่ากระตุ้นการท่องเที่ยว     

เช้าวันที่ 15 ต.ค.66 นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี  เป็นประธานเปิดงาน ปั่นเที่ยว ปั่นกิน ชิวชิว@ชะอำ บนเส้นทางไทยแลนด์ริเวียร่า ชะอำ-บ้านแหลม  โดยมี นายพัฒนพันธ์ เจือจันทร์ หัวหน้าวนอุทยานเขานางพันธุรัต  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด นายอำเภอชะอำ หัวหน้าส่วนราชการหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และนักปั่นร่วมกิจกรรม จำนวน 900คน   ณ วนอุทยานเขานางพันธุรัต อ.ชะอำ จ. เพชรบุรี

โดยเส้นทางที่นักปั่น ในงานปั่นเที่ยวปั่นกิน ชิวชิว@ชะอำ  จะปั่นไปตามเส้นทางไทยแลนด์ริเวียร่า หาดชะอำ ผ่านชายหาดปึกเตียน  ชมนาเกลือชมวิถีชุมชน สัมผัสสายหมอกสายลมเย็นจากธรรมชาติ บนเส้นทางไทยแลนด์ริเวียร่า เยี่ยมชมธรรมชาติวนอุทยานเขานางพันธุรัต แหล่งท่องเที่ยวตามรอยวรรณคดีสังข์ทอง  โดยนักปั่นจักรยานทั้งชาวเพชรบุรีและต่างจังหวัด ชาวต่างประเทศ เข้าร่วมกิจกรรมโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ   เพื่อเสริมสร้างให้ประชาชนได้มาออกกำลังกาย  ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอชะอำ  อำเภอบ้านแหลม และจังหวัดเพชรบุรี  และกระตุ้นการท่องเที่ยว    ของจังหวัดเพชรบุรีให้คึกคักยิ่งขึ้นต่อไป

นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีเปิดเผยว่าจังหวัดเพชรบุรี เสริมสร้างความสุข ให้ประชาชนคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเมืองเพชรบุรี สานนโยบายเมือง ชะอำ อินเตอร์ ส่งเสริมศักยภาพ การท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ  ทั้งเชิงนิเวศ เชิงสุขภาพ  หวังยกระดับการท่องเที่ยว  โดยเฉพาะอำเภอชะอำ ที่มีต้นทุนด้านทรัพยากรธรรมชาติ  มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย อากาศบริสุทธิ์ ที่เหมาะสมต่อการปั่นจักรยาน สัมผัสบรรยากาศเนินป่า  เชิงเขา ทะเล ได้ทั้งสุขภาพกาย และสุขภาพใจ โดยเฉพาะวนอุทยานเขานางพันธุรัต ของอำเภอชะอำ แหล่งท่องเที่ยวที่ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ต้องมา ตามรอยวรรณคดีสังข์ทอง ซึ่งพื้นที่ปั่น ชิว ชิวจะเป็นพื้นที่เชื่อมโยงผ่านชายหาดปึกเตียน เลียบทะเลเส้นทางไทยแลนด์ริเวียร่า (Thailand Riviera) เลียบนาเกลือชมวิถีชุมชน นักจักรยานชื่นชอบ สัมผัสสายหมอก  สายลมเย็นจากธรรมชาติ บนเส้นทางไทยแลนด์ริเวียร่า

** บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน