เสมา 1 มอบหมาย เลขาธิการ กช.เข้าร่วมพิธีสวดภาวนาครูเจี๊ยบที่จังหวัดสุพรรณบุรี

แชร์ข่าวนี้

 

เสมา 1 มอบหมาย เลขาธิการ กช.เข้าร่วมพิธีสวดภาวนาครูเจี๊ยบที่จังหวัดสุพรรณบุรี

วันที่ 14 พ.ย. 66  นายมณฑล ภาคสุวรรณ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาธิการ กช.) กล่าวว่า วานนี้ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ได้มอบหมายให้ ตนเป็นผู้แทนเข้าร่วมพิธีสวดภาวนา นางสาวศิรดา สินประเสริฐ ครูโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์วัยรุ่นยิงกัน ริมถนนสุนทรโกษา คลองเตย

โดยทางครอบครัวได้จัดพิธีทางศาสนา ณ ศาลาวัดแม่พระประจักษ์แห่งภูเขาคาร์แมล สองพี่น้อง อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่ง พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศธ.ได้ฝากความห่วงใยมาถึงครอบครัว และแสดงความเสียใจต่อการจากไปของครูเจี๊ยบ  และได้กำชับให้ สช.เร่งดำเนินการและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของครูโดยเร็ว

ซึ่งขณะนี้ สช.เร่งกำกับการให้ความช่วยเหลือ เยียวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิตตามข้อสั่งการ ฯ โดยครอบครัวผู้เสียชีวิตจะได้รับ เงินช่วยเหลือจาก สช.เงินทุนเลี้ยงชีพจากกองทุนสงเคราะห์ จำนวน 507,000 บาท และเงินช่วยเหลือจากสมาคมคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชนจังหวัด

เลขาธิการ กช.กล่าวด้วยว่า พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศธ.ได้สั่งการให้โรงเรียนในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการเข้มงวดเรื่องความปลอดภัยของนักเรียน และบุคลากรของโรงเรียน ทั้งเรื่องของ การเข้า-ออกภายในบริเวณโรงเรียน รถรับส่งนักเรียน ความความปลอดภัยของอาคารเรียน ให้ตรวจสอบสำรวจโครงสร้างอาคารให้พร้อมสำหรับการจัดการเรียนการสอน ในส่วนของอาคารที่อายุการใช้งานไม่นานหากชำรุดให้ซ่อมแซมให้เรียบร้อย เพื่อให้นักเรียนได้ศึกษาเล่าเรียนอย่างมีความสุข และรู้สึกปลอดภัย ตั้งแต่อยู่ในโรงเรียนจนถึงบ้านเพื่อป้องกันเหตุไม่คาดคิดที่จะเกิดขึ้น

** สมบัติ ผลกิจ รายงาน