สระบุรี คืบหน้าล่าสุด สอบเครียด แฉเบื้องหลังปลัดอำเภอถูกกดดันหนักสติหลุดก่อเหตุยิงแฟนสาวในโรงพักวังม่วงสระบุรี ** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี คืบหน้าล่าสุด สอบเครียด แฉเบื้องหลังปลัดอำเภอถูกกดดันหนักสติหลุดก่อเหตุยิงแฟนสาวในโรงพักวังม่วงสระบุรี 

คืบหน้าล่าสุดในคดี นายฐากูร (ปลัดเอ๊กซ์) ปลัดอำเภอสังขะ จ.สุรินทร์ ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง น.ส.กันยา แฟนสาว เสียชีวิตคาเบาะที่นั่งด้านหน้ารถยนต์ปิกอัพส่วนตัว บริเวณด้านข้างโรงจอดรถของ สภ.วังม่วง จ.สระบุรี เมื่อบ่ายวานนี้ ( 19 ส.ค.2567) ตามข่าวที่นำเสนอมาต่อเนื่องแล้วนั้น

สายวันนี้ 10.00 น. ( 20 ส.ค.2567 ) พนักงานสอบสวน สภ.วังม่วง พ.ต.ท.ณัฐชาติ เกตุชาติ รอง ผกก.สภ.วังม่วง สั่งการให้สิบเวรเบิกตัว นายฐากูร ผู้ต้องหา มาสอบสวนเพิ่มเติม ภายในห้องทำงานชั้นสอง ของ สภ.อ.วังม่วง โดยใช้เวลานานกว่า 2 ช.ม.จึงแล้วเสร็จ ระหว่างนำตัวกลับไปเข้าห้องคุมขัง ผู้สื่อข่าว พยายามที่จะสอบถาม หรือเปิดโอกาสให้นายฐากูร ได้พูดถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น แต่นายฐากูร แสดงอาการเมินเฉยไม่ยอมปริปากใดๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องขัง (ต่างด้าว) ที่ขังรวมกันให้แยกออกมา แล้ว นำตัวนายฐากูร เข้าไปคุมขัง (ขังเดี่ยว) ไว้เพียงลำพัง โดยให้อยู่ในรัศมีของกล้องวงจรปิด สามารถจับความเคลื่อนไหวของผู้ต้องหาได้ตลอดเวลา เพื่อป้องกันเกรงนายฐากูร คิดสั้นก่อเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้นได้

พ.ต.ท.ณัฐชาติ เกตุชาติ รอง ผกก.สภ.วังม่วง กล่าวว่า วันนี้ได้เบิกตัวผู้ต้องหา มาสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งก็ไม่มีอะไรเพิ่มเติมมากนัก คงเป็นการให้ปากคำคล้ายๆ กับที่ พล.ต.ต.ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ ผบก.ภ.จว.สระบุรี ได้สอบนายฐากูรไปก่อนแล้วเมื่อวันวานนี้ (หลังมอบตัว)

ซึ่งตามไทม์ไลน์ที่ประมวลพอสรุปได้คือนายฐากูร กับ น.ส.กันยา หลังมีปัญหาทำร้ายร่างกายกันจนเป็นคดีความเกิดขึ้นแล้ว นายฐากูร ได้พยายามเคลียร์ปัญหาแต่ยังตกลงกันไม่ได้ ก่อนมาก่อเหตุสลด เมื่อสามวันก่อน  ทั้งคู่ได้เดินทางร่วมกันมาจาก อ.สังขะ จ.สุรินทร์ เพื่อมาหา มารดา นายฐากูร ที่ อ.วังม่วง จ.สระบุรี แวะเที่ยวตามที่ต่างๆ มาตลอดทาง

โดยหลังสุดทั้งคู่ได้พากันเข้าพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมาจากนั้นได้ออกจากรีสอร์ทในช่วงใกล้เที่ยงของวันที่ 19 ส.ค.2567 พากันเดินทางมาแวะเที่ยวไหว้สักการะหลวงพ่อขาว ท้ายเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ และไปให้นมเลี้ยงแกะที่บ้าน ท่าฤทธิ์ อ.วังม่วงในช่วงบ่ายวันเดียวกัน เสร็จแล้วนายฐากูร ได้เดินทางมาในเขตตัว อ.วังม่วง เพื่อพบกับเพื่อน (กู้ภัยฯ) แล้วพากันขับรถคันดังกล่าวมาที่ สภ.วังม่วง เพื่อพบกับ ดต.นายหนึ่งที่ สภ.วังม่วง ที่อดีตตนเคยเป็น อส.และร่วมงานด้วยกันมา แต่ยังไม่ทันได้พบ ดต.นายนั้น ระหว่างนั้น น.ส.กันยา ผู้ตายได้ พูดเรื่องเดิมๆ ที่เป็นปัญหากันอยู่ขึ้นอีก ซึ่งนายฐากูร พยายามพูดจาเกลี้ยกล่อมที่จะให้ ผู้ตายถอนแจ้งความ และล้มเลิกร้องเรียนผู้บังคับบัญชา

แต่ น.ส.กันยา ไม่ยินยอม แถมตั้งเงื่อนไขว่าถ้าจะให้เลิกแล้วในคดีความที่เกิดขึ้น นายฐากูร ต้องรับผิดชอบเลี้ยงดู น.ส.กันยา อย่างถูกต้อง แล้ว น.ส.กันยา จะรีบไปหย่า กับสามีชาวต่างชาติ (ผิวสี) แล้วมาอยู่กินฉันสามีภรรยา กันอย่างเปิดเผย แต่ นายฐากูร ไม่สามารถ ทำตามความต้องการของ น.ส.กันยา ได้ เพราะมารดา ของนายฐากูร ไม่เห็นด้วย เพราะ น.ส.กันยา มีสามีอยู่แล้ว และมีลูกติดและเป็นชาวต่างชาติอีกด้วย ด้วยข้อจำกัดนี้ ทำให้ คนทั้งสอง มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง และที่ถึงจุด “ระเบิด”ที่ทำให้นายฐากูร บันดาลโทสะถึงขั้นใช้อาวุธปืนประจำกายจ่อยิง น.ส.กันยา จนถึงแก่ความตาย คือ คำขู่ของ น.ส.กันยา ว่าหากไม่ยินยอม หรือตกลงกันไม่ได้ น.ส.กันยา จะเอาเรื่อง ในคดีทำร้ายร่างกายที่แจ้งความไว้ และร้องเรียนผู้บังตับบัญชา นายฐากูรให้ถึงที่สุด ถึงโดนออกจากราชการในที่สุด

พ.ต.ท.ณัฐชาติ เกตุชาติ กล่าวถึงการดำเนินคดีนายฐากูรว่า ในชั้นต้นนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ฆ่าคนตายโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะฯ ผู้ต้องหาไม่ประสงค์ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะนำตัว นายฐากูรไปฝากขังต่อศาล จ.สระบุรีในวันพรุ่งนี้ ( 21 ส.ค.2567) และคัดค้านการประกันตัว เช่นเดียวกับ ญาติ ผู้ตายได้มายื่นคัดค้านการประกันตัวไว้ก่อนแล้วเช่นกัน อย่างไรก็ตามอยู่ที่ดุลยพินิจของศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ พ.ต.ท ณัฐชาติ กล่าว

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน