ชุมพร 19 โรงเรียนเครือข่ายสถานศึกษาท่าแซะ1 จัดกิจกรรม “ลุ่มน้ำท่าแซะเกมส์ “( คลิป )

แชร์ข่าวนี้

 

ชุมพร 19 โรงเรียนเครือข่ายสถานศึกษาท่าแซะ1 จัดกิจกรรม “ลุ่มน้ำท่าแซะเกมส์ “

วันที่ 29 ส.ค 67 นายสันต์แซ่ตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชุมพร เขต 2 เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา-กรีฑานักเรียน เครือข่ายสถานศึกษาท่าแชะ1 “ลุ่มน้ำท่าแซะเกมส์ ครั้งที่ 18 ” ประจำปี พ.ศ.2567 ณ สนามกีฬาโรงเรียนประชานิคม 4 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

โดยมี โรงเรียนในเครือข่าย 18 โรงเรียนและโรงเรียน ตชด.บ้านพันวาล 1 โรงเรียนเข้าร่วม  โดยสส.สันต์ ได้มอบหลอดไฟฟ้าประหยัดไฟ ให้กับโรงเรียนทั้ง 19 แห่ง และบะหมี่สำเร็จรูปให้กับโรงเรียนต่างๆ

ว่าที่ร้อยตรี วิชิต สุขประวิทย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านร้านตัดผม  ประธานเครือข่ายสถานศึกษาท่าแซะ1 กล่าวว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ผู้บริหารโรงเรียน คณะครู นักกีฬา ผู้ควบคุม ผู้จัดการทีม ตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย ในเครือข่ายสถานศึกษาท่าแซะ1 ได้มีความตระหนักถึงพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ ๙ ที่ว่า “กีฬามีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับชีวิตแต่ละคน และชีวิตเป็นของบ้านเมือง”ประกอบกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขึ้นพื้นฐาน กระทรงศึกษาธิการ มีนโยบายที่จะพัฒนา ทั้งในด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา  และห่างไกลยาเสพติด มีสมรรถนะที่เหมาะสม  ตลอดจนเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงศักยภาพ และความสามารถนักกีฬา จึงได้จัดการแข่งขันกีฬา กรีฑานักเรียนขึ้น โดยดำเนินการแข่งขันกีฬาระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม 2567 ประเกทกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล ฟุตซอลวอลเลย์บอล เซปักตระกร้อ เปตอง ชักกะเย่อ และวิ่งเก็บของ และการแข่งขันกรีฑา

มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสแสดงความสามารถทางด้านกีฬา พัฒนาทักษะ การแข่งขันนำไปสู่การเป็นตัวแทน  เข้าร่วมการแข่งขันในระดับสูงต่อไป รวมทั้งปลูกฝังให้นักเรียนมีน้ำใจนักกีฬา มีระเบียบวินัย  มีความรับผิดชอบ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และห่างไกลยาเสพติด เพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักเรียน ได้รับการพัฒนาร่างกาย จิตใจ สติอารมณ์ และสังคมเพื่อพัฒนาทักษะทางการศึกษาของนักเรียนให้สูงขึ้น นักเรียนสามารถเล่นกีฬา ได้ถูกต้องตามกติกาการแข่งขันกีฬา เพื่อให้นักเรียนได้นำความรู้ ทักษะความสามารถ และประสบการณ์จาการเรียนการสอน มาใช้แก้ปัญหา ในการแข่งขัน เพื่อส่งเสริมความสามัคคีกลมเกลียวของนักเรียน  ในเครือข่ายสถานศึกษาท่าแซะ 1.

นายสันต์ แซ่ตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชุมพร เขต 2 กล่าวว่า ได้เห็นความเจริญก้าวหน้าของการกีฬาแพร่หลายออกไปสู่นักเรียนและเยาวชนอย่างแท้จริง

ซึ่งรัฐบาลได้ตระหนักถึงความสำคัญของการกีฬาเป็นอย่างยิ่ง โดยจะเห็นได้จากการจัดสรรงบประมาณดำเนินการแข่งขันกีฬา เพราะกีฬาเป็นยาวิเศษที่จะทำให้คนมีสุขภาพ พลานามัย ที่สมบูรณ์แข็งแรง มีระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ รู้แพ้ รู้ชนะและรู้อภัย รักใคร่กลมเกลียวกัน

** ทีมข่าว ชุมพร รายงาน