สระบุรี  คืบหน้า เปิดใจการ์ตูน เพียงฟ้าลิเกสาวหลังสวมแม่ไม้มวยไทยใส่ชายเมาเหล้า** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  คืบหน้า เปิดใจการ์ตูน เพียงฟ้าลิเกสาวหลังสวมแม่ไม้มวยไทยใส่ชายเมาเหล้า

วันที่ 30 สิงหาคม 2567 จากกรณีที่มีคลิปนางเอกลิเกสาว วาดแม่ไม้มวยไทย ใส่ชายเมาเหล้าจนหลับคาซอย โดยคลิปดังกล่าวถูกโพสต์โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Aom Thodsapong ได้โพสต์คลิปที่มีการทำร้ายร่างกายกัน ในเพจ ข่าวด่วน สระบุรี ซึ่งในคลิปจะเห็นได้ว่ามีชายถอดเสื้อ สวมกางเกงขาสั้น กำลังถกเถียงกับหญิงสาวที่สวมเสื้อ และกางเกงขาสั้นลายเสือ โดยมีการผลักอกกัน และมีเสียงชายที่ถ่ายคลิปต่อว่าชายถอดเสื้อ ซึ่งในภาพยังมีชายแก่ยืนถือไม้ด้วย จากนั้นก็มีการกอดรัดฟัดเหวี่ยงกัน และรุมชกต่อย แตะกัน จนชายที่ถอดเสื้อนอนแน่นิงไป จนมีชาวบ้านเข้ามาห้ามปามและดุด่าต่อว่ากัน

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังพื้นที่ที่เกิดเหตุ บริเวณ(ซ.บ้านเช่า) ม.2 บ้านหนองยาวใต้ ต.หนองยาว อ.เมือง จ.สระบุรี ได้พบกับหญิงสาวที่สวมเสื้อ และกางเกงขาสั้นลายเสือ ทราบชื่อนางสาวการ์ตูน อายุ 29 ปี มีอาชีพแสดงลิเก เล่าให้ฟังว่า ตนเองพักอาศัยอยู่ในบ้านเช่า กับน้องชาย พ่อ และลูกชายอีก 2 คน ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาชายคนดังกล่าวที่ถอดเสื้อสวมกางเกงขาสั้นทราบชื่อว่านายตั้ม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อดู และสอบถามอาการของนายตั้ม (ชายเมาเหล้า) แต่กับได้พบกับนางสาวการ์ตูน ซึ่งกำลังแต่งหน้าแต่งตา สวมชุดลิเก อยู่หน้าบ้าน ผู้สื่อข่าวจึงได้เข้าไปสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า หลังจากเกิดเหตุแล้ว ได้มีการทะเลาะอะไรกันอีกไหม หรือนายตั้มเข้ามาหาเรื่องอีกหรือไม่ นางสาวการ์ตูนเล่าว่า หลังจากเกิดเหตุไปแล้วก็ไม่มีการมาละรานอะไรกันอีก มีเพียงพวกเพื่อนๆของเขาเข้ามาหากัน ซึ่งจะไม่เกี่ยวกับตนเอง ตอนนี้ต่างคนก็ต่างเงียบ ตนเองอยากให้มันจบๆไป เพราะบ้าน 2 หลังนี้จะมีแต่เรื่อง ด่ากันไป ด่ากันมา และมีการทระทบกระทั่งกันมาตลอด ส่วนที่ตนเองไปทำนั้น เพราะว่าเขาเมามา และเข้ามาในบ้านตนเอง ตนจึงต้องปกป้องคนของตนเอง

ซึ่งถ้ามองในคลิปจะเห็นว่าตนเองทำเขาก่อน แต่ความเป็นจริงตนเองเพียงเพื่อต้องการผลักให้เขาออกจากบริเวณบ้านไป ตนเองเกรงว่าถ้าเขาเข้ามามากกว่านี้เกิดลูกของตนเองไปโดนลูกหลงเข้าใครจะมารับผิดชอบให้ ที่ตนเองผลักออกไปนั้น และบอกว่าอย่าเข้ามาให้ออกไป แต่นายตั้มยังรั้นที่จะเข้ามาให้ได้ จึงได้เกิดการชุลมุน ชกต่อยกันเกิดขึ้น ซึ่งตนเองก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้น ตนเองก็เกรงใจแม่ของนายตั้มอยู่ เนื่องฝั่งนั้นก็ลูก ฝั่งนี้ก็หลาน ซึ่งการกระทบ กระทั่งกันนั้นมีมานานแล้ว ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่านายตั้มไปฟังอะไรมาจากใคร ซึ่งความจริงอีกอย่าง แต่ไปฟังมาอีกอย่าง

โดยหาว่าพ่อของตนเองไปพูดว่าร้ายใส่เขา ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นก็ไม่มีการแจ้งความใดๆเกิดขึ้น ซึ่งตนเองก็เป็นห่วงคนในครอบครัว เนื่องจากว่าต้องออกไปแสดงลิเก 3 วันบ้าง 5 วันบ้าง ตอนนี้ตนเองก็ให้ลูกหยุดเรียนก่อนเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย ขนาดพ่อของตนเองอยู่บ้านคนเดียวยังเคยโดนทำร้าย และพังบ้านมาแล้ว ตนจึงต้องเอาลูกไปด้วยเวลามีงานแสดงลิเก ส่วนพ่อตนก็จะไปอยู่ที่บ้านเพื่อนๆของพ่อบ้าง ซึ่งหลังจากเกิดเหตุมานั้น ตนเองยังไม่เห็นหน้านายตั้มเลยได้ยินเพียงแม่ของเขาบ่นว่านายตั้มเอาแต่นอนอยู่ในห้อง ตื่นมากินข้าวแล้วไม่หือ ไม่อือ ก็มีเพื่อนของเขาพูดว่าไม่ตายหรอก คนอย่างมันตายยาก ซึ่งตั้งแต่ทะเลาะกันพอเขาฟื้นตัวตนเองก็เห็นเขาขี่จักรยานออกไป และยังไม่เห็นกลับมา ทุกวันนี้ตนเองก็ต่างคนต่างอยู่ ตนเองต้องทำงานหาเงิน ค่าใช้จ่าย ทุกอย่าง และต้องหาเงินทำบ้านให้พ่อด้วย ตนเองก็มีภาระอยู่ นางสาวการ์ตูนกล่าวเสริมว่า สาเหตุที่ตนเองแต่งชุดลิเกในวันนี้นั้น เนื่องจากว่ามีงานเข้ามาในวันนี้ตนเองต้องไปแสดงลิเก และรำแก้บน  โดยส่วนตัวแล้วตนเองมีคณะลิเก เป็นของตนเองชื่อ “คณะทศพงษ์ แก้วตา” ซึ่งเป็นชื่อของน้องตนเอง ซึ่งตนเองใช้ชื่อในการแสดงลิเกว่า “การ์ตูน เพียงฟ้า” หรือ “เพียงฟ้า เพชรรุ่ง”แต่ตอนนี้งานไม่มีเข้ามา จะอาศัยไปรับจ้างเล่นกับคณะอื่นๆ ที่ทำการปิดวิก กับคณะต้นรัก อยุธยา จะเล่นตามงานแสดงสินค้า และกองคาราวาน แบบ 5 วันย้ายวิก โดยส่วนตัวแล้วตนเองจะรับบท เป็นทั้งนางโกง และนางเอก แต่ถ้าในคณะนั้นมีตัวอยู่แล้วก็จะเล่นเป็นตัวแม่บ้าง เป็นได้ทุกตัวแล้วแต่ทางคณะจะให้เล่นเป็นตัวอะไร

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ไปยังบ้านของนายตั้ม เพื่อสอบถามดูอาการหลังจากที่ถูกซ้อมจนกลับคาซอย พยายามตะโกนเรียก แต่ก็ไม่มีเสียตอบรับ มีเพียงนางสมนึก แม่ของนายตั้มออกมา และช่วยเรียกนายตั้ม ซึ่งเมื่อดูที่ประตูห้องของนายตั้ม มีแม่กุญแจ ล็อกอยู่หน้าประตู โดยนางสมนึกบอกว่านายตั้มนอนอยู่ในห้อง แต่ที่กุญแจ ล็อกอยู่หน้าห้องนั้นนายตั้มให้เพื่อนเอากุญแจ ล็อกไว้ให้ และตัวเองก็เข้าไปนอนอยู่ในห้อง ซึ่งเมื่อสอบถามว่าอาการของนายตั้ม เป็นอย่างไรบ้าง นางสมนึก บอกว่า ไม่เป็นไร แต่เนื่องจากว่าล้มหงายหลังและหลับตา เนื่องจากว่ามีอาการเมาด้วย เพื่อนๆได้พาไปหาหมอแล้ว แต่ไม่เป็นอะไรมากหรอก ปล่อยมันเถอะ ข้าวก็กินแล้ว ที่เป็นแบบนี้เพราะว่าเมา แต่ที่ข้างหลังแดงเป็นผื่น เนื่องจากว่าที่ล้มไปอาจจะไปทับก้อนหินบนถนน

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน