สระบุรี ชาวบ้านโวยซื้อที่ดินผ่อนส่งหมดแล้วไม่ได้โฉนด** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี ชาวบ้านโวยซื้อที่ดินผ่อนส่งหมดแล้วไม่ได้โฉนด

วันนี้ 8 กันยายน 2567 ที่ สภ.หนองแค อ.หนองแค จ.สระบุรี มีชาวบ้านที่ซื้อที่ดิน(ผ่อนส่ง) จากโครงการจัดสรรที่ดินแห่งหนึ่งเป็นโครงการที่ 9 ซึ่งตั้งอยู่หลังวัดตะเฆ่ ท้องที่ม.5 ต.หนองจรเข้ อ.หนองแค จ.สระบุรี ตกลงทำสัญญาซื้อขายกันตั้งแต่ปี พ.ศ.2558-2559 ที่เจ้าของโครงการได้จัดล็อกๆละ 50 ตารางวา ขายให้กับลูกค้านับร้อยราย

โดยผู้เสียหายได้ผ่อนส่งค่าที่ดินหมดแล้วแต่ทั้งหมดยังไม่ได้รับการโอนโฉนดแต่อย่างใด ซึ่งผู้เสียหายที่มากันในวันนี้ก็เพื่อมาติดตามการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่กลุ่มผู้เสียหายเคยพากันเข้าแจ้งความร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือกับ พ.ต.ต.ธีรทัพธ ป้องเรือ พนักงานสอบสวน สภ.หนองแคมาก่อนหน้านี้ เมื่อ ( 1 ก.ค.2567)

ด้านน.ส.ศศิเกตุ ตาอ้น อายุ 46 ปี หนึ่งในผู้เสียหายกล่าวว่า ตนและผู้เสียหายคนอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก ที่ไม่ได้ร่วมเดินทางมาในวันนี้ ต่างได้รับความเสียหายจากการกระทำของเจ้าของโครงการที่ จัดสรรที่ดินขาย กล่าวคือ พวกตนส่วนใหญ่หวังจะมีที่ดินมีบ้านอยู่เป็นของตัวเอง เมื่อพบเห็นประกาศโฆษณาของโครงการดังกล่าว ซึ่งเป็นโครงการ 9 จึงเข้าไปติดต่อทำสัญญาซื้อขายกันบางรายมากกว่า 1 ล็อค ในราคาตารางวาละ 4,200 บาท ( 50 ต.ร.ว.เป็นเงิน210,000 บาท) กำหนดชำระทุกวันที่ 1 ถึง 5 ของทุกเดือน กำหนด 60 งวด-72 งวด จนหมดมานานหลายปีแล้ว พวกตนเคยไปทวงถาม และต้องการให้เจ้าของโครงการจัดการโอนที่ดินเพื่อขอโฉนดมาเป็นเจ้าของ ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงผัดผ่อน อ้างโน่น อ้างนี่ให้ความหวังมาโดยตลอด ก่อนหน้านี้ เคยรวมตัวกันไปร้องทุกข์กับศูนย์ดำรงธรรม

ทางโครงการก็มอบให้ทนายมาพบเพื่อขอไกล่เกลี่ย แต่เมื่อถึงกำหนดนัดหมายก็ไม่มาพบ เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม จึงแนะนำให้พวกตนเข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของโครงการในข้อหาฉ้อโกง พวกตนก็ได้มาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับ พนักงานสอบสวนไว้แล้วแต่เรื่องก็เงียบ ในวันนี้ (8 ก.ย.2567) พวกตนจึงพากันมาเพื่อสอบถาม ตำรวจว่าคดีมีความคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว จะโอนนำโฉนดมาให้พวกตนได้หรือไม่ หรือหากไม่มีโฉนดให้พวกตนได้พวกตนจะขอเงินที่ส่งไปคืนได้หรือไม่ กลุ่มผู้เสียหายกล่าว

ในขณะเดียวกัน วันนี้ ( 8 ก.ย.2567) พ.ต.ต.ธีรทัพธ ป้องเรือ พนักงานสอบสวนฯ ไม่ได้เข้าเวรฯ โดยโทรฯ ติดต่อ พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ แสนวงษ์สิริ ผกก.สภ.หนองแค เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดย พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ นัดหมายให้ กลุ่มผู้เสียหายเหล่านี้มาพบในวันพรุ่งนี้ ( 9 ก.ย.2567) เบื้องต้น พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าว ทางฝ่ายนายอำเภอก็ทราบแล้ว อย่างไรก็ตามขอฟังรายละเอียดจากผู้เสียหายอีกที เพื่อดำเนินการต่อไป

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน